CSGT Hà Nội cho biết sẽ cưa thùng với xe cơi nới để chở quá tải

28/03/2023 - 17:49

PNO - Ngày 28/3, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 11 (Phòng Cảnh sát Giao thông Công an Hà Nội) phối hợp với công an huyện Quốc Oai đã tổ chức kiểm tra, xử lý các phương tiện cơ giới có dấu hiệu cơi nới thành thùng, chở hàng quá tải lưu thông trên đường.

 
Trong quá trình tuần tra, kiểm tra, chỉ trong vòng một giờ đồng hồ, lực lượng chức năng phát hiện xe 2 xe tải có dấu hiệu quá tải, chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi ra đường.
Trong quá trình tuần tra, kiểm tra, chỉ trong vòng một giờ đồng hồ, lực lượng chức năng phát hiện 2 xe tải có dấu hiệu quá tải, chở vật liệu xây dựng làm rơi vãi ra đường.
Ghi nhận của phóng viên vào 9 giờ 20 phút, khi đang thực hiện tuần tra tại khu vực Km409 Đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận Thạch Hoà, Thạch Thất, tổ công tác đã phát hiện một chiếc xe tải mang BKS 90C-071.xx đang chở vật liệu xây dựng lưu thông trên đường có dấu hiệu nghi vấn. 
Ghi nhận của phóng viên vào 9g20, khi đang tuần tra tại khu vực Km409 Đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận Thạch Hoà, Thạch Thất, tổ công tác đã phát hiện chiếc xe tải mang BKS 90C-071.xx đang chở vật liệu xây dựng lưu thông trên đường có dấu hiệu nghi vấn. 
Ngay lập tức, các cán bộ chiến sĩ thuộc Đội CSGT số 11 đã ra tín hiệu dừng phương tiện để tiến hành kiểm tra.
Ngay lập tức, CSGT đã ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra. 
CSGT tiến hành đo trọng tải của xe.
CSGT đo trọng tải của phương tiện.
Qua quá trình kiểm tra, xe tải mang BKS 90C-071.xx do anh N.T.S (sinh năm 1986, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) điều khiển vi phạm về hành vi điều khiển chở hàng vượt trọng tải cho phép ghi trong giấy chứng nhận kiểm định ATKT (an toàn kỹ thuật) và BVMT (bảo vệ môi trường) trên 10% đến 30%.
Xe tải mang BKS 90C-071.xx do anh N.T.S. (sinh năm 1986, ở huyện Chương Mỹ, Hà Nội) điều khiển vi phạm về hành vi điều khiển chở hàng vượt trọng tải cho phép ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường trên 10% đến 30%.
Xe chở vật liệu của tài xế B. chỉ được che chắn cho có.
Xe chở vật liệu của tài xế S. chỉ được che chắn cho có.
Theo đó, tài xế và chủ phương tiện sẽ bị xử phạt 3 triệu đồng. Trước vi phạm của mình, tài xế Nguyễn Tiến S cho biết, anh chở vật liệu xây dựng từ Hoà Bình đi lên Vĩnh Phúc, do muốn sớm hoàn thành định mức phía các chủ thầu đưa ra nên đã tự ý cơi nới thành thùng để có thể chở hàng với khối lượng nhiều hơn.
Theo đó, tài xế và chủ phương tiện có thể sẽ bị xử phạt 3 triệu đồng và tài xế bị tạm giữ giấy phép lái xe. Trước vi phạm của mình, tài xế N.T.S. cho biết, anh chở vật liệu xây dựng từ Hoà Bình đi lên Vĩnh Phúc, do muốn sớm hoàn thành định mức phía các chủ thầu đưa ra nên đã tự ý cơi nới thành thùng để có thể chở hàng với khối lượng nhiều hơn.
Sau khi nghe tuyên truyền của lực lương chức năng, anh S đã nhận thức được hành vi của mình và hứa sẽ rút kinh nghiệm cho lần sau: “Tôi hứa sẽ chấp hành nghiêm quy định và chở đúng trọng tải cho phép.”
Sau khi nghe tuyên truyền của lực lương chức năng, anh S. đã nhận thức được hành vi của mình và hứa sẽ rút kinh nghiệm cho lần sau: “Tôi hứa sẽ chấp hành nghiêm quy định và chở đúng trọng tải cho phép”.

 

Khoảng 30 phút sau, cảnh sát giao thông đội 11 đã tiếp tục kiểm tra, xử lý thì ô tô đầu kéo BKS: 29H-187.xx của anh N.V.K ( sinh năm 1995, Lạng Giang, Bắc Giang).
Khoảng 30 phút sau, CSGT tiếp tục phát hiện ô tô đầu kéo BKS 29H-187.xx của anh N.V.K. (sinh năm 1995, Lạng Giang, Bắc Giang) chở quá tải trọng cho phép đến 22,20%.
Phương tiện này vi phạm chở hàng vượt qua trọng tải cho phép tham gia giao thông được ghi trong giấy chứng nhận kiểm định ATKT và BVMT của xe trên 10% đến 30% (cụ thể 22,20%). Với trường hợp này, anh K đã bị tổ công tiến hành lập biên bản, ra quyết định xử phạt và tạm giữ 01 GPLX hạng FC và có thể bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.
Anh K. đã bị tổ công lập biên bản, ra quyết định xử phạt và tạm giữ 1 GPLX hạng FC và chủ phương tiện, tài xế có thể bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.
 Anh K cho biết: “Tôi chỉ là lái thuê. Sau khi anh bị giữ bằng và giấy tờ xe thì tôi sẽ phải dừng công việc lái xe hiện tại và không có thu nhập khác. Vì vậy, tôi cũng muốn chủ xe chở đúng tải để các anh em lái xe đi làm ổn định hơn.”
Anh K. cho biết: “Tôi chỉ là lái thuê. Sau khi bị giữ bằng và giấy tờ xe thì tôi sẽ phải dừng công việc lái xe hiện tại và không có thu nhập khác. Vì vậy, tôi cũng muốn chủ xe chở đúng tải để anh em lái xe đi làm ổn định hơn.”
Trao đổi với Phóng viên, Trung tá Bùi Xuân Phương –Phó đội trưởng đội CSGT số 11 cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT vừa kiên quyết xử lý, vừa kiên trì thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn để chủ doanh nghiệp và lái xe nắm rõ những quy định của pháp luật, từ đó tự giác chấp hành; đồng thời kiên quyết xử lý đối với các trường hợp chở hàng quá tải, tự thay đổi kích cỡ thành, thùng xe, không có vùng cấm, không có trường hợp ngoại lệ…
Trao đổi với phóng viên, trung tá Bùi Xuân Phương - Phó đội trưởng đội CSGT số 11 cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT vừa kiên trì thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn để chủ doanh nghiệp và lái xe nắm rõ những quy định của pháp luật, từ đó tự giác chấp hành; đồng thời kiên quyết xử lý đối với các trường hợp chở hàng quá tải, tự thay đổi kích cỡ thành, thùng xe, không có vùng cấm, không có trường hợp ngoại lệ…
“Đối với các xe cơi nới thành thùng vi phạm, chúng tôi đã cương quyết cưa và cắt thành thung để trở về trạng thái nguyên bản về lúc ban đầu. Đồng thời, chúng tôi đã cho tất cả các doanh nghiệp đóng trên địa bàn cam kết 100% phải chờ hàng đúng trọng tải, thành thùng phải làm đúng theo nội dung của đơn vị nhà sản xuất ban đầu và tất cả từ lái xe đến doanh nghiệp đã cam kết để chở nghiêm tất cả các nội dung quy định của luật giao thông đường bộ.” Trung tá Bùi Xuân Phương nói.
“Đối với các xe cơi nới thành thùng vi phạm, chúng tôi đã cương quyết cưa và cắt thành thùng để trở về trạng thái nguyên bản lúc ban đầu. Đồng thời, chúng tôi đã cho tất cả các doanh nghiệp đóng trên địa bàn cam kết 100% phải chở hàng đúng trọng tải, thành thùng phải làm đúng theo nội dung của nhà sản xuất ban đầu. Và tất cả từ lái xe đến doanh nghiệp đã cam kết để thực hiện nghiêm các nội dung quy định của luật giao thông đường bộ.” trung tá Bùi Xuân Phương nói.

Thu Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI