Cosplay thành Võ Tắc Thiên đón Halloween

22/10/2017 - 00:02

PNO - Cùng với kinh doanh phụ kiện Halloween, các dịch vụ trang trí văn phòng, hóa trang cho người và thú cưng cũng giúp các cửa hàng kiếm bộn trong ngày đặc biệt này.

Chi tiền triệu để cosplay thành… nhân vật cổ trang Trung Quốc

Cung cấp dịch vụ cosplay trong suốt 5 năm qua, chị My (chủ thương hiệu BB Cosplay – quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết, không giống như thói quen của người nước ngoài, tại Việt Nam các dịch vụ cosplay chỉ trên nên “rộn ràng” vào thời điểm cách một tuần lễ trước ngày Halloween. Hiện tại, cơ sở của chị đã nhận được từ 10 - 15 đơn/ngày.

Cosplay thanh Vo Tac Thien don Halloween
Những bộ trang phục và phong cách makeup cổ trang đang được ưa chuộng dịp lễ hóa trang.

“Nếu những năm trước trào lưu cosplay ma cà rồng, phù thủy, người nhện với mức giá từ 50.000 – 100.000 đồng/ngày thuê thì giới trẻ hiện tại đã ‘chịu chơi' và chịu chi hơn rất nhiều”, chị My nói.

Một số bạn trẻ quyết định chi mạnh để cosplay thành các nhân vật đặc biệt như Võ Tắc Thiên, Võ Chiêu Nghi, trang phục Harley Quinn,… Mức giá thuê theo ngày của các bộ trang phục này dao động từ 1 triệu – 1,5 triệu đồng.

Đối với những bộ trang phục thuê giá 200.000 đồng trở lại, hầu hết đều là hàng chị My may hoặc mua lại từ những chỗ cho thuê phục trang. Nhưng một số bộ trang phục đặc trưng và chất liệu tốt, bắt mắt thì phải nhập hoàn toàn từ nước ngoài như Nhật, Trung Quốc, Hàn… “Như bộ trang phục của Võ Tắc Thiên là hàng được ưa chuộng, hoàn toàn là đồ nhập nên giá cao. Chưa kể phụ kiện đi kèm như guốc gỗ Nhật – là phụ kiện nhưng thuê một ngày cũng đã có giá 450.000 đồng”, chị My nói.

Trào lưu năm nay, nhiều bạn trẻ chuộng phong cách cosplay “cô dâu ma”, Võ Chiêu Nghi, Võ Tắc Thiên... Có một số bạn thì cosplay nguyên nhóm nên mức giá rẻ hơn. Không chỉ cho thuê, cửa hàng của chị My còn may sẵn cho khách và nếu muốn mua thì khách vẫn có thể đặt hàng trước: “Tuy nhiên, không nhiều người mua luôn trang phục vì mẫu mã mỗi năm mỗi cải tiến. Khách chỉ cần dùng một lần trong một năm nên thuê vẫn là hợp lý”.

Cosplay thanh Vo Tac Thien don Halloween
Dịch vụ vẽ mặt cũng giúp các bạn trẻ kiếm bộn tiền vào ngày lễ đặc biệt này.

Bên cạnh các cửa hàng cho thuê trang phục cosplay, một số địa điểm hóa trang uy tín cũng được giới trẻ nhắm đến.

Theo chị Bùi Thiên Nghiêm (chuyên gia trang điểm tại TP.HCM), hiện lịch make-up đặc biệt hoá trang cho Halloween đã hoàn toàn kín. Xu hướng chung là khách cập nhật những mẫu mới, đòi hỏi độ khó về cả kĩ thuật và công cụ.

“Cá nhân tôi chỉ trực tiếp làm những kiểu hoá trang đòi hỏi kĩ thuật khó (special effect) như giả bỏng, vẽ tả thực, hoá thân nhân vật..., còn team của tôi thì vẫn nhận những mẫu hoá trang đơn giản hơn cho khách hàng khác”, chị Thiên Nghiêm chia sẻ.

Với những kiểu hóa trang đòi hỏi nhiều công sức và kĩ thuật, giá tiền dao động khoảng một triệu đồng. Riêng với những học viên trong cơ sở thì mức giá rẻ hơn, tuỳ theo số lượng và chủ đề mà khách hàng yêu cầu sẽ dao động từ 300-500.000 đồng/mặt.

“Năm nay đang hot là hoá trang mặt hề từ phim It và hoá trang thành Annabelle, đây là những nhân vật đáng sợ và được hiện thực hóa trên phim ảnh khá thành công nên rất được chuộng”, chị Thiên Nghiêm cho hay.

Trang trí Halloween hốt bạc triệu 

Đến Halloween, ngoài các dịch vụ hóa trang, cosplay… một số công ty còn “ăn nên làm ra” nhờ cung cấp dịch vụ trang trí không gian tiệc, tòa nhà theo phong cách ma quỷ.

Tìm đến một công ty chuyên cung cấp dịch vụ trang trí Halloween, chị Trâm Anh (trưởng phòng kinh doanh, công ty CCEvent – quận Gò Vấp) cho biết, công ty của chị hiện tại nhận được rất nhiều đơn hàng từ các đối tác lớn. So với năm ngoái thì rất nhiều thương hiệu lớn đã “đặt hàng” từ sớm và triển khai trang trí trước cả tháng trời.

Ngoài trang trí không gian, công ty của chị còn nhận tổ chức lễ hội hóa trang với nhiều mức giá khác nhau.

“Các thương hiệu độc lập, hoạt động theo chuỗi thì đương nhiên phải sử dụng decord chung cho tất cả các cửa hàng. Nhưng xu hướng chung bây giờ là tổ chức kết hợp, tức là 2, 3 thương hiệu cùng nhau tổ chức một lễ hội và lựa chọn địa điểm có nhiều khách hàng vãng lai”, chị Trâm Anh chia sẻ.

Một số thương hiệu mang tính tương đồng sẽ hợp tác với nhau theo tỉ lệ chi phí cố định, sau đó thuê (hoặc bao trọn) một số địa điểm công cộng như siêu thị, ngân hàng, nhà hàng… để tổ chức lễ hội. Tuy nhiên, mức phí của những lần trang trí này lên đến cả 100 triệu đồng, một số lễ hội quy mô hơn thì chi phí lên đến 150 triệu đồng. Với những đơn vị cá nhân, nhỏ lẻ, mức chi phí dao động từ 20 – 50 triệu đồng.

Ngoài ra, theo chị Trâm Anh, decord chung cho năm nay không còn nhiều màu sắc u ám, tối tăm mà thay vào đó là phong cách tươi trẻ, dễ thương: “Năm nay hầu hết đều yêu cầu màu sắc tươi tắn, gần gũi. Đặc biệt, chủ đề hóa trang cũng rất đa dạng và đầy màu sắc, không rập khuôn với màu tối như quỷ dữ, phù thủy”.

Cosplay thanh Vo Tac Thien don Halloween
Chú cóc này cũng được 'makeup' trong ngày lễ Halloween.

Còn chị Thúy, chủ chuỗi cửa hàng đồ chơi, trang trí tại TP.HCM chia sẻ, ngoài cung cấp các mặt hàng quần áo, phụ kiện phục vụ Halloween, cửa hàng chị nhiều năm nay đều chạy dự án trang trí không gian hay hóa trang theo yêu cầu.

“Chúng tôi có đội hóa trang từ 20-30 người, sẽ đến vẽ theo yêu cầu khách hàng trên địa bàn thành phố. Hiện dịch vụ hóa trang có 3 loại: loại đơn giản (simple), phức tạp (complex) và vẽ 3D cầu kỳ (luxury). Giá của mỗi loại khác nhau, tùy họa tiết, chất liệu, giao động trong khoảng 100.000 - 200.000 đồng. Khách hàng cá nhân có thể trực tiếp đến chuỗi cửa hàng để vẽ. Đối với đặt hợp đồng thì sẽ có đội ngũ vẽ hóa trang của công ty đến tận nơi”, chị Thúy cho biết.

Ngoài ra, nhiều cơ sở kinh doanh dịch vụ chăm sóc vật nuôi cũng tổ chức lễ hội Halloween cho chó, mèo. Đây là dịp thú cưng được hóa trang và tham dự vào một đêm tiệc ấm cúng, vui vẻ. Mặc dù không phải là xu hướng quá lạ nhưng năm nay, đây được xem là điểm nhấn thú vị cho thị trường Halloween vốn dĩ khá im ắng.

Mộc Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI