Công bố hình ảnh và những ghi chép chưa từng biết tới của Amy Winehouse

21/08/2023 - 16:10

PNO - 12 năm sau khi nữ ca sĩ Amy Winehouse qua đời, cha mẹ cô công bố những hình ảnh và những dòng ghi chép chưa từng được biết tới của cô con gái xấu số.

Hướng tới kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 (ngày 14/9) của Amy Winehouse, gia đình của cố ca sĩ đã cho ra mắt cuốn sách tựa đề Amy Winehouse: In Her Words chứa hình ảnh và những ghi chép chưa từng công bố của cô. Sách do HarperCollins phát hành vào ngày 29/8 tới. Toàn bộ tiền bán sách sẽ được hiến cho quỹ từ thiện Amy Winehouse Foundation.

Ý tưởng cho ra đời cuốn sách bán lấy tiền làm từ thiện đến từ cha mẹ cô - ông Mitch Winehouse và bà Janis Seaton. Quỹ này có các dự án hoạt động ở Mỹ, Anh, vùng Caribbean, nhằm mục đích giáo dục giới trẻ về tác hại của rượu, ma túy, đồng thời quỹ cũng giúp đỡ những người cai nghiện.

Amy Winehouse khi còn nhỏ
Amy Winehouse khi còn nhỏ

Cha mẹ Amy Winehouse là người viết lời mở đầu cho sách. Ông Mitch Winehouse cho biết nhiều năm qua, vợ chồng ông chưa bao giờ nguôi nhớ con. “Cuốn sách sẽ cho thế giới biết con người thật của Amy. Biết nó đến từ đâu và điều gì làm nên dấu ấn của nó”, ông nói.

Thông qua những hình ảnh, ghi chép trong Amy Winehouse: In Her Words, người xem sẽ thấy được suy nghĩ, cảm xúc của nữ ca sĩ gây ấn tượng mạnh với mái tóc tổ ong, hình xăm khắp người, đôi mắt kẻ đậm kéo xếch và gu thời trang bụi bặm. Amy Winehouse từng viết về bản thân: “Tôi vui vì mình khác biệt. Tôi muốn không giống mọi người. Tôi thích mình có phong cách riêng. Tôi thích nói lớn tiếng và trò chuyện với mọi người”.

2 bản ghi chép của Amy Winehouse được công bố trong sách
2 bản ghi chép của Amy Winehouse được công bố trong sách

Các ghi chép được công bố bao gồm các lá thư tay, những bài thơ cô viết. Như nhiều cô gái mới lớn khác, nhật ký của nữ ca sĩ Anh quốc khi đó cũng viết khá nhiều về chuyện tình yêu: “Đôi khi tôi tự hỏi có anh chàng nào đó điên điên giống tôi không. Một chàng trai tử tế với mái tóc đen, đeo kính và thích nhạc indie thật sự. Có xỏ khuyên, thích nói giọng Scotland hay Ireland. Tại sao những người bạn của anh tôi đều phù hợp với mô tả này vậy, nhưng tôi còn quá nhỏ để có thể làm được gì”.

Những tấm hình Amy Winehouse thời chưa nổi tiếng giờ mới được tiết lộ trong sách
Những tấm hình Amy Winehouse thời chưa nổi tiếng giờ mới được tiết lộ trong sách

Trong các ghi chép để lại, Amy Winehouse tự nhận bản thân có thói xấu nóng tính. Cô viết: “Tôi ghét cơn giận của mình. Thỉnh thoảng nó khiến tôi trở nên bạo lực với những người tôi yêu. Dù tôi đã nói xin lỗi nhiều bao nhiêu, người ta cũng khó quên”.

Amy Winehouse đột ngột qua đời tại nhà riêng ở London vào tháng 7/2011 khi mới 27 tuổi. Lý do tử vong là ngộ độc rượu. Amy Winehouse mắc chứng nghiện rượu nặng. Một trong những ca khúc nổi tiếng của cô là Rehab (Cai nghiện) do cô viết, nói thay nỗi lòng của một người từ chối đến trại cai nghiện. Bài hát ra đời sau một lần Amy Winehouse đến nhà cha nói về chuyện không muốn đi cai nghiện.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI