Công an vào cuộc vụ xây nhà “chui” trên đất người khác

09/09/2020 - 07:27

PNO - Nguồn tin của Báo Phụ Nữ TPHCM cho biết, ngày 8/9, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM đã mời bà Nguyễn Thị Sáu - ngụ quận Tân Phú, TPHCM - đến làm việc liên quan đến vụ việc công trình không phép mọc lên trên hai thửa đất của bà ở xã Vĩnh Lộc A.

Được biết, bà Sáu đã tường trình với Công an huyện Bình Chánh về nguồn gốc hai thửa đất này cũng như hiện trạng và các giao dịch liên quan đến hai mảnh đất (thửa đất số 1154, tờ bản đồ số 2, ở tổ 7, ấp 4, xã Vĩnh Lộc A) và mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm người vi phạm theo quy định của pháp luật.

UBND xã Vĩnh Lộc A cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt hình chính đối với người tổ chức xây nhà không phép trên đất của người khác
UBND xã Vĩnh Lộc A cho biết, đã ban hành quyết định xử phạt hình chính đối với người tổ chức xây nhà không phép trên đất của người khác

Theo tài liệu chúng tôi có được, khu đất rộng hàng ngàn mét vuông tại thửa đất số 1154, tờ bản đồ số 2, ở tổ 7, ấp 4, xã Vĩnh Lộc A được UBND huyện Bình Chánh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Trần Thị Sữa.

Năm 2007, bà Sữa tách khoảng 70m2 bán cho ông Phan Văn Luận và tách 56mbán cho bà Trần Ngọc Thanh Hiền. Hai hợp đồng chuyển nhượng trên đều có “lời chứng nhận” của Chủ tịch UBND xã Vĩnh Lộc A. Các giao dịch sau đó liên quan đến hai phần đất này đều bằng “giấy tay” và bà Nguyễn Thị Sáu là người đứng tên mua cuối cùng.

Mới đây, một phụ nữ tên Huỳnh Thị Duy Hậu đã gửi đơn đến Báo Phụ Nữ TPHCM thông tin rằng, mình là người đã mua lại căn nhà trên thửa đất 56m2 của bà Võ Thị Hồng, có hợp đồng chuyển nhượng đất và nhà đã lập vi bằng giao nhận tiền, đang trong quá trình thực hiện hợp đồng.

Bà Hậu cho rằng, phần đất trên đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Võ Thị Hồng, sau đó bà Hồng làm hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Hậu. Tuy nhiên, theo xác minh của chúng tôi, phần đất 56m2 nêu trên không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà Hồng như bà Hậu trình bày.

Lãnh đạo UBND xã Vĩnh Lộc A cũng cho biết, đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với công trình nhà ở xây trái phép trên đất (phần đất 56m2) và yêu cầu khôi phục lại hiện trạng như trước khi vi phạm. Như vậy, công trình nhà ở mà bà Hậu đã mua lại của bà Hồng là “nhà xây không phép”.

Như Báo Phụ Nữ TPHCM đã phản ánh trên số báo ra ngày 19/8 và 21/8, bà Nguyễn Thị Sáu mua hai mảnh đất tại tổ 7, ấp 4, xã Vĩnh Lộc A bằng “giấy tay”, sau một thời gian thì phát hiện cả hai mảnh đất của mình bị người khác xây nhà và dựng rào chắn bên trên. Đây là đất trồng cây lâu năm, chưa chuyển mục đích sử dụng sang đất thổ cư. Bà Sáu đã làm đơn trình báo vụ việc đến cơ quan chức năng để giải quyết.

Nhóm phóng viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI