Công an vào cuộc vụ thí sinh dự thi THPT QG đạt 10 Lý, 0 Toán

26/07/2016 - 06:14

PNO - Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83), Công an tỉnh Nghệ An đã chính thức vào cuộc điều tra làm rõ vụ "nghi vấn thí sinh đạt 10 điểm Lý là quay cóp".

Thông tin vụ việc thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng ở cụm thi Vinh có học lực trung bình yếu được điểm 10 môn Vật lý nhưng điểm 0 môn Toán gây xôn xao dư luận thời gian qua.

Sau khi Ban kiểm tra cụm thi Vinh (do PGS-TS Thái Văn Thành, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh, làm trưởng ban) kiểm tra, rà soát tất cả các khâu (từ đánh số báo danh, phát đề thi, coi thi, chấm thi) đối với thí sinh Hùng, không tìm ra được vi phạm gì, Hội đồng thi THPT quốc gia 2016 cụm thi Vinh đã đề nghị PA83, Công an tỉnh Nghệ An vào cuộc điều tra làm rõ vụ nghi vấn thí sinh rớt tốt nghiệp THPT này đạt 10 điểm môn Vật lý là do quay cóp.

Chiều ngày 25/7, lực lượng Phòng PA83, Công an tỉnh Nghệ An đã đến Trường ĐH Vinh tiếp cận hồ sơ vụ việc.

Cong an vao cuoc vu thi sinh du thi THPT QG dat 10 Ly, 0 Toan

Hiện tại, PA 83 đã tiếp nhận toàn bộ hồ sơ liên quan đến vụ việc do Trường ĐH Vinh cung cấp.

Trước đó, thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng dự thi tại phòng thi số 0123, điểm thi số 5, Cụm thi số 35 do Trường ĐH Vinh chủ trì. Kết quả, thí sinh Hùng đạt 10 điểm môn Vật lý, 8 điểm môn Hóa học, 2,5 điểm môn Văn học, 2,13 điểm môn Ngoại ngữ và 0 điểm môn Toán.

Theo thí sinh này, bước vào môn thi Lý, Hùng làm được một số câu và nghĩ rằng đúng kết quả. Sau đó, nam sinh lại ngủ gục, rồi có lúc ngó nghiêng nhìn qua cửa sổ ra ngoài thì bị giám thị nhắc nhở. "Khi gần hết giờ làm bài, em đã khoanh bừa đáp án", Hùng kể và cho biết với môn Hóa cách làm bài cũng tương tự Lý. Thế nhưng, kết quả quá bất ngờ khi thí sinh này nhận điểm: Vật lý 10, Hóa 8 và Toán 0.

Ngay sau khi nhận được thông tin "khoanh bừa" được 10 điểm, chiều ngày 22/7, ông Nguyễn Xuân Bình, Trưởng phòng Đào tạo Trường Đại học Vinh đã chủ trì buổi làm việc với báo chí, khẳng định kết quả kiểm tra bài thi của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng, số báo danh TDV007452 là hoàn toàn chính xác.

Theo đó, sau khi có kết quả thi, nhận thấy sự chênh lệch về điểm số của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng, Trường Đại học Vinh đã lập hội đồng kiểm tra lại kết quả thi của em Hùng.

Theo đó, ông Bình khẳng định: Bài thi môn Toán của Hùng để giấy trắng nên bị điểm 0; bài thi môn Vật Lý được 10 và bài thi môn Hóa học được 8 là chấm đúng. Ngoài ra, trường Đại học Vinh cũng đã mở rộng kiểm tra các môn khác của em Hùng và thấy hoàn toàn chính xác.

Hà My (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI