Bé 6 tuổi tử vong khi đi học: Không phải do tủ đè?

22/07/2016 - 13:49

PNO - Cho đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân chính xác dẫn đến trường hợp bé trai mầm non tử vong vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Thông tin vụ việc bé mầm non bị "tù đè" tử vong xảy ra tại trường mầm non Hướng Dương (Phường An Hòa, TP Sa Đéc) gây hoang mang dư luận. Nạn nhân là bé Đ.H.T.P. - 6 tuổi.

Sáng 22/7, bà Lê Thị Tuyết Nhung - Phó Phòng GD-ĐT Sa Đéc cho biết, hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành điều tra nên chưa có kết luận chính thức.

"Trước sự việc xảy ra đáng tiếc như vậy, gia đình cháu bé hiện nay vẫn chưa có phản ứng gì. Lúc đưa bé ở bệnh viện về, gia đình cháu bé cũng có ký cam kết là không giải phẫu tử thi của bé mà cam kết mang về và không có khiếu nại về sau. Cái này cũng chỉ là tai nạn đáng tiếc thôi".

Be 6 tuoi tu vong khi di hoc: Khong phai do tu de?
Trường mầm non Hướng Dương (Phường An Hòa, TP Sa Đéc) - nơi xảy ra vụ việc. (Ảnh: Tuổi trẻ).

Về nguyên nhân dẫn đến cái chết của bé trai, bà Nhung khẳng định cháu bé không phải bị "tủ đè": "Khi mà báo đăng dùng từ "tủ đè" là không đúng. Tức là khi cái tủ bị lật ngang thì có cái lan can ngoài lớp học nó đỡ cái tủ lại, chứ cái tủ nó không nằm hẳn xuống dưới đất. Lúc đó, vì cái tủ lật ngang thì trúng vào đầu bé, rồi đầu bé va vào cái lan can hành lang nên mới xảy ra sự việc đáng tiếc", bà Nhung nói.

Cũng theo vị lãnh đạo Phòng GD-ĐT, lúc xảy ra vụ việc có 3 bé ở đó: "Khi công an lấy lời khai thì 2 bé còn lại, có hỏi em bé P. này đứng ở đâu, nhưng các cháu cũng không biết bạn đứng ở đâu. Cũng nghe việc tủ lật ngang là do các cháu cũng đùa giỡn, đung đưa trước cái tủ", bà Nhung nói.

Bà Lê Thị Thanh - Hiệu trưởng trường Mầm non Hướng Dương cũng khẳng định với Công an TP.HCM cho rằng cái tủ không đè lên các cháu.

"Hôm đó, do lớp học cúp điện nên các cô mở cửa cho mát. Khi đang thay đồ thì có 3 bé thay xong rồi nên mới ra đằng trước để vô tủ quần áo. Vừa lúc đó thì nghe 1 tiếng động lớn nên các cô chạy ra xem. Ban giám hiệu, bảo vệ, y sĩ… cũng có mặt, tập trung đỡ cái tủ đựng quần áo của bé lên. Khi đỡ lên thì mới thấy có 3 bé nằm đó, 2 bé kia tự động đi ra, còn bé P. không đi ra được, cô giáo đỡ lên thì thấy chảy máu.

Tôi xin nói rõ là cái tủ không đè lên các cháu, vì cái tủ cao nên nằm trên hành lang của nhà trường. Nhà trường cử 1 số cô để kịp thời cấp cứu cho bé, rồi chở bé xuống trung tâm y tế thành phố. Lúc đó tôi mới lấy điện thoại điện cho phụ huynh của chạy xuống kịp thời. Sau khi băng bó sơ cứu xong thì chuyển xuống Bệnh viên Sa Đéc, rồi chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng bé tử vong” - lãnh đạo nhà trường cho biết.

Được biết, hiện tại phía gia đình của bé P. vẫn chưa có phản hồi gì.

"Chúng tôi vẫn đang từng bước làm, phối hợp với chính quyền địa phương để giải quyết", Phó Phòng GD-ĐT Sa Đéc nói.

Như vậy, cho đến thời điểm hiện tại, nguyên nhân chính xác dẫn đến trường hợp bé P.  tử vong đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Trước đó, như báo Phụ nữ TP.HCM đã đưa tin, khoảng 15h ngày 19/7 trong lúc ra chơi thì cháu bé Đ.H.T.P. cùng một số bạn khác chung lớp đu lên cánh cửa tủ gỗ đựng quần áo, cặp xách dựng ngoài hành lang thì bị chiếc tủ ngã lên người P.

Phát hiện sự việc, thầy cô trong trường đã lập tức đưa em đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc, sau đó chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy nhưng em P. đã tử vong.  Bé trai được đưa về nhà an táng trưa 20/7. 

Lam Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI