Công an TPHCM truy tìm Giám đốc Công ty bất động sản Hoàng Thịnh

15/02/2022 - 14:39

PNO - Ngày 15/2, thông tin từ Công an TPHCM cho biết, đơn vị vừa có văn bản gửi các đơn vị chức năng Bộ Công an, công an các quận, huyện và TP. Thủ Đức thông báo truy tìm đối với Nguyễn Đình Hoàng – Giám đốc Công ty Bất động sản Hoàng Thịnh.

Theo Công an TPHCM, cơ quan này đang điều tra xác minh tin tố giác tội phạm "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với ông Nguyễn Đình Hoàng - Giám đốc Công ty Bất động sản Hoàng Thịnh, ngụ E27.05.01 chung cư Bellaza, quận 7, TPHCM. Tuy nhiên qua xác minh, người này không có mặt tại địa phương, hiện không xác định được nơi ở.

Do đó, Công an TPHCM đề nghị các đơn vị phối hợp truy tìm Nguyễn Đình Hoàng phục vụ công tác điều tra. Kết quả truy tìm công an đề nghị thông báo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM (PC02 - Đội 8), địa chỉ: 459 Trần Hưng Đạo, Phường Cầu Kho, quận 1. Điện thoại:  069.3187244 gặp đồng chí Nguyễn Quang Huy để phối hợp giải quyết. 

Trụ
Trụ sở Công ty Bất động sản Hoàng Thịnh tại chung cư Bellaza, quận 7, TPHCM đã đóng cửa

Trước đó, nhiều người dân đã gửi đơn đến Công an TPHCM tố cáo ông Nguyễn Đình Hoàng - Giám đốc Công ty bất động sản Hoàng Thịnh về hành vi lừa đảo. Theo đơn tố cáo người dân cho biết, họ được giới thiệu góp vốn với ông Hoàng để đầu tư chia lợi nhuận. Cụ thể, theo đơn tố cáo của bà V., bà đã góp vốn cho ông Hoàng 500 triệu đồng để đầu tư bất động sản, theo thoả thuận bà V. sẽ được chia lợi nhuận 40 triệu đồng. Thế nhưng lợi nhuận chưa thấy đâu, đến nay cả tiền gốc cũng không thu về được khi công ty này đóng cửa, ông Hoàng cũng “lặn” mất tăm.

Tương tự, bà B., vào khoảng tháng 2/2020 đến tháng 3/2021, bà B. chuyển vào tài khoản cá nhân của ông Hoàng số tiền 26,7 tỷ đồng để hợp tác đầu tư. Trái với những lần hợp tác trước, ông Hoàng không trả tiền lãi lẫn gốc như đã hứa. Sau đó, bà B. nghi ngờ nên đòi lại tiền, không hợp tác nữa nhưng ông Hoàng trả không đủ, vẫn thiếu bà B. 14,8 tỷ đồng. Số tiền này, giám đốc Công ty Hoàng Thịnh viết giấy tay hứa trả vào tháng 11/2021 nhưng không thực hiện. Tiếp đó, ông Hoàng khóa số điện thoại, bán nhà riêng và đóng cửa Công ty Hoàng Thịnh tại chung cư Bellaza và “lặn mất” đến nay.

Được biết, với cách góp tiền để đầu tư bất động sản như các trường hợp trên, nhiều người khác cũng rơi vào tình trạng tương tự. Thậm chí, để tạo lòng tin, ông Hoàng thường đưa các sổ đỏ nhà đất đứng tên mình để nạn nhân tin tưởng chuyển tiền. Chỉ đến khi Hoàng cắt mọi liên lạc và đi khỏi nơi cư trú thì các nạn nhân mới thấy mình bị lừa. 

Bích Trần

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI