Công an tìm bị hại vụ người phụ nữ bịt mặt chở nữ sinh đi bất thường

16/07/2022 - 09:00

PNO - Ngày 16/7/, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên) ra thông báo tìm bị hại của Phạm Thị Bích Hằng.

Theo điều tra ban đầu, do không có tiền tiêu xài nên Phạm Thị Bích Hằng, sinh năm 1990, trú khu phố 3, phường Phú Thạnh, thành phố Tuy Hòa (Phú Yên) nảy sinh ý định đi đến khu vực các trường trung học cơ sở trên địa bàn huyện Tây Hòa để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các em học sinh.

Sáng ngày 9/5, Hằng điều khiển xe máy đi đến khu vực cổng trường THCS Phạm Đình Quy, xã Hòa Tân Tây (huyện Tây Hòa) thì thấy một em học sinh là cháu L.N.T.A., sinh năm 2007, ở xã Hòa Tân Tây đang sử dụng điện thoại di động. Hằng tiếp cận làm quen để thực hiện ý định chiếm đoạt điện thoại.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Hòa (Phú Yên) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thị Bích Hằng
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tây Hòa (Phú Yên) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Thị Bích Hằng

Hằng nói với A.: “Cháu cho cô mượn điện thoại để lên Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa chụp ảnh giấy bảo hiểm cho con cô”. A. tin lời Hằng nên lên xe máy để Hằng chở đi đến Trung tâm Y tế huyện Tây Hòa. Tuy nhiên, sau khi vào Trung tâm Y tế huyện, Hằng không có cách nào tẩu thoát được nên quay lại nói với A. lên xe để Hằng chở đến Công an thị trấn Phú Thứ (huyện Tây Hòa) giúp chụp hình giấy tờ.

Khi đến cổng chào khu phố Mỹ Lệ Tây, thị trấn Phú Thứ (cách cổng Công an thị trấn Phú Thứ 50m), Hằng bảo A. xuống xe và tiếp tục “mượn” điện thoại để đi chụp hình giấy tờ. Cháu A. đã đưa điện thoại cho Hằng và đứng đợi Hằng quay lại đón.

Chiếm đoạt được điện thoại, Hằng cao chạy xa bay. Hằng đã mang điện thoại đến một cửa hàng điện thoại di động ở phường Phú Lâm, thành phố Tuy Hòa để bán với giá 2.000.000 đồng.

Đến ngày 13/7, cùng thủ đoạn trên, Hằng đã đến khu vực trường THCS Huỳnh Thúc Kháng thuộc xã Hòa Phong (huyện Tây Hòa) dụ dỗ chở cháu T.Q.N. sinh năm 2011 đi đến UBND thị trấn Phú Hòa (huyện Phú Hòa, Phú Yên) rồi quay lại Cổng chợ Phú Thứ, thị trấn Phú Thứ để lừa chiếm đoạt điện thoại. Tuy nhiên, đối tượng thấy không lừa được cháu N. nên đã bỏ đi, còn cháu N. được gia đình tìm thấy tại cổng chợ Phú Thứ.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên) thông báo ai là bị hại của Phạm Thị Bích Hằng liên hệ để được hướng dẫn, giải quyết.
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên) thông báo ai là bị hại của Phạm Thị Bích Hằng liên hệ để được hướng dẫn, giải quyết.

Ngoài ra, Hằng còn khai nhận trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 7/2022 đã thực hiện một số vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản khác trên địa bàn huyện Tây Hòa.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Hòa đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Thị Bích Hằng, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tây Hòa đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Út Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI