Cơn sốt đi qua, hoa lê thành rác trên phố

23/03/2021 - 14:00

PNO - Những cành hoa lê khô héo, trơ trụi nằm la liệt trên nhiều con đường ở Hà Nội làm mất mỹ quan đô thị và gây khó khăn lớn cho công tác thu gom, dọn dẹp.

Sau tết Nguyên đán, người dân Hà Nội bắt đầu chuyển sang thú chơi hoa lê, dù những cành hoa lê có giá lên tới tiền triệu nhưng vẫn được người dân yêu thích, săn tìm. Mỗi cành hoa lê có thân to, đẹp giá dao động từ 5 - 8 triệu đồng. Những cành nhỏ giá dao động từ 200.000 - 500.000 đồng.

Thế nhưng sau một thời gian, cành lê bắt đầu khô héo, không bán được nữa thì dân buôn lại “bỏ của chạy lấy người”. Họ để lại những đống cành cây khô nằm ngổn ngang, nhếch nhác hai bên triền đê Âu Cơ, quanh khu vực chợ hoa Quảng An và nhiều tuyến đường khác của thành phố Hà Nội. 

Những cành lê rừng sau một thời gian khô héo không thể bán được nằm ngổn ngang dọc 2 bên triền đê Âu Cơ
Những cành lê gian khô héo không thể bán được nằm ngổn ngang dọc 2 bên triền đê Âu Cơ , quanh khu vực chợ hoa Quảng An
từng bó cây được vứt ngổn ngang Ngoài việc gây nhếch nhác mỹ quan đô thị, những đống cành lê khô héo còn gây khó khăn cho các công nhân vệ sinh. Người dân xung quanh vô cùng bức xúc
Người dân vô cùng bức xúc khi nhiều bó cây vứt ngổn ngang gây mất mỹ quan đô thị và "làm khó'' các công nhân vệ sinh môi trường. 
Những cành cây đang héo úa bị bỏ lại
Những cành cây đang héo úa bị  các tiểu thương bỏ lại
Do không bán được, nhiều tiểu thương đã đốt những cành lê
Do không bán được, nhiều tiểu thương đã đốt những cành lê 
Hay vứt ngổn ngan, chất thành đống bên lề đường như thế này.
Những cành lê chất thành đống bên lề đường.
Xác cây đều là những cành to chết khô nằm la liệt cùng với rác thải sinh hoạt của người dân vứt thêm vào gây mất mỹ quan đô thị và khó khăn trong việc dọn dẹp.
Xác cây đều là những cành to chết khô nằm la liệt cùng với rác thải sinh hoạt của người dân vứt lên.

 

Những cành lê nhụy hoa đã tàn, nằm khắp mọi nơi từ lề đường cho đến thùng rác.
Những cành lê nhụy hoa đã tàn, nằm khắp mọi nơi từ lề đường cho đến thùng rác.

 

một số cành lê vẫn được các tiểu thương bày bán nhưng không ai ngó ngàng
Một số cành lê vẫn được các tiểu thương bày bán nhưng không ai "ngó ngàng"
Ông Nguyễn Văn Nam - người dân ở gần khu vực chợ hoa Quảng An cho biết : “Những người bán hoa lê ở đây họ không bán nữa do hết hoa và đang héo úa, bỏ đi lâu lắm rồi. Họ đi để lại nguyên cái đống hoa héo chất đầy triền đê này, không thấy dọn dẹp
Ông Nguyễn Văn Nam - người dân ở gần khu vực chợ hoa Quảng An cho biết: “Những người bán hoa lê bỏ đi lâu rồi. Họ đi để lại nguyên đống hoa héo chất đầy triền đê"
Tại một bãi đất trống trên con đường Lạc Long quân, những cành lê bỏ được chất thành đống cùng rác thải sinh hoạt của người dân
Tại một bãi đất trống trên con đường Lạc Long Quân, những cành lê được chất thành đống cùng rác thải sinh hoạt của người dân.


Ngọc Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI