Con gái và người giúp việc của bệnh nhân ở chung cư Garden Hill dương tính với SARS-CoV-2

08/02/2021 - 11:46

PNO - Con gái và người giúp việc của bệnh nhân N.T.K.A (Garden Hill, Mỹ Đình) vừa tiếp tục được phát hiện dương tính với SARS-CoV-2.

 

Lực lượng chức năng
Lực lượng chức năng phong tỏa chung cư Garden Hill sáng 8/2

Trưa 8/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, sau khi phát hiện bệnh nhân N.T.K.A (nữ, sinh năm 1993, ở tòa nhà Garden Hill, 99 Trần Bình, Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã rà soát, xét nghiệm và từ đó ghi nhận thêm 2 ca dương tính khác.

2 trường hợp này đều là F1 của bệnh nhân N.T.K.A. Cụ thể:

Trường hợp thứ nhất tên N.B.B (nữ, sinh năm 2020), là con của bệnh nhân N.T.K.A.

Trường hợp thứ hai tên H.T.N (nữ, sinh năm 1971), là người giúp việc, sống tại nhà của bệnh nhân N.T.K.A.

Hai trường hợp này là những ca F1 được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm ngày 8/2 và có kết quả dương tính do CDC Hà Nội thực hiện. Hiện hai bệnh nhân này đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TPHCM đưa tin, bệnh nhân N.T.K.A có tiếp xúc với ca bệnh 1.722 vào ngày 26/1 tại cổng tòa nhà. Tuy nhiên, do không khai báo nên bệnh nhân vẫn ở nhà, tiếp xúc với nhiều người.

Ngày 5/2, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, đau họng. Đến 16g45 ngày 6/2, bệnh nhân gọi đến CDC Hà Nội để tư vấn và được báo về quận Nam Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm.

Kết quả xét nghiệm ngày 7/2, bệnh nhân dương tính với virus SARS-CoV-2. Như vậy tính tới thời điểm hiện tại, Hà Nội đã ghi nhận 27 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Huyền Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI