Cơ sở bạo hành trẻ em thường xuyên đóng kín cửa, không cho các bé ra ngoài

16/03/2017 - 14:59

PNO - Trong giờ ăn, các bảo mẫu tại cơ sở giữ trẻ trên đường Nguyễn Oanh thường xuyên đút cho các bé rất thô bạo, đánh đập liên tục những bé ăn chậm.

Ngày 16/3, cơ quan chức năng quận Gò Vấp tiến hành kiểm tra một cơ sở giữ trẻ em tại con hẻm trên đường Nguyễn Oanh (quận Gò Vấp, TP.HCM) sau khi hình ảnh các bảo mẫu bạo hành các bé được đăng tải.

Co so bao hanh tre em thuong xuyen dong kin cua, khong cho cac be ra ngoai
Các bảo mẫu tại cơ sở giữ trẻ đút cho các bé ăn khá thô bạo.

Ông Nguyễn Ngọc Anh – Chánh văn phòng UBND quận Gò Vấp cho biết, quận đã chỉ đạo lập các đoàn liên ngành tiến hành kiểm tra, làm rõ sai phạm để xử lý cơ sở này và có báo cáo lên UBND TP. Quận cũng ra chỉ đạo kiểm tra tất cả các cơ sở giữ trẻ khác để ngăn ngừa những trường hợp tương tự.

Có mặt tại đây, người dân sống quanh điểm giữ trẻ cho biết, hoạt động giữ trẻ em tại đây của bà Hồng đã vài năm. Trước tết do số trẻ quá nhiều nên phường 17 có đến nhắc nhở sau đó thì không nghe động tĩnh gì. “Họ thường xuyên đóng cửa hoặc rào chắn để trẻ không thể ra ngoài nên hàng xóm không hay biết chuyện bạo hành trẻ”.

Co so bao hanh tre em thuong xuyen dong kin cua, khong cho cac be ra ngoai
Các bé nuốt không kịp, bị ói ra thì các bảo mẫu lại múc vào để đút lại.

Khi hay tin chạy đến đón con, chị Lê Thị Diễm Châu có con Nguyễn Gia Hưng 16 tháng tuổi kể: “Tôi mới gửi con được hai ngày do người quen giới thiệu. Nhà cách nhóm trẻ khoảng 20 phút đi bộ. Chi phí một tháng gửi con học ở đây là 1,5 triệu đồng đã bao gồm tiền ăn. Ngày đầu tôi chỉ gửi nửa buổi rồi đưa con về, thấy con cũng bình thường, không có biểu hiện gì lạ”.

Trả lời về vụ bạo hành này, ông Nguyễn Thanh Thuỷ, Trưởng Phòng GD-ĐT Quận Gò Vấp cho biết, hiện nay 9 bé tại đây đã chuyển về trường mầm non Anh Đào gần đó và thông báo cho tất cả các phụ huynh biết để chiều nay đến đón các cháu.

Sắp tới sẽ giới thiệu cho phụ huynh những nơi giữ trẻ có phép để phụ huynh an tâm chọn chỗ gửi an toàn thuộc phạm vi quản lý của phường. Phòng GD quận sẽ tham mưu cho các phường rà soát lại hoạt động của tất cả các nhóm trẻ, nếu đủ điều kiện thì cấp phép hoạt động.

Co so bao hanh tre em thuong xuyen dong kin cua, khong cho cac be ra ngoai
Công an kiểm tra xử lý cơ sở bạo hành trẻ em.

Theo hình ảnh đoạn clip ghi lại, hai bảo mẫu thường xuyên cho các bé nằm ngửa, kẹp đầu trẻ vào nách rồi liên tục múc cháo đổ vào miệng một cách thô bạo. Bé nào nuốt không kịp, bị ói ra liền bị đánh vào đầu, vào đùi, táng vào mặt để bé khóc, há miệng ra.

Một bé nam khoảng 2 tuổi khi bị cô đánh vào đầu đã lấy tay lên che đầu. Cô liền kéo tay bé xuống, tiếp tục đánh vào đùi.

Tiêu Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI