Cơ hội xem miễn phí phim, ăn và mua đặc sản Hungary

21/11/2022 - 17:36

PNO - Mỗi ngày chiếu miễn phí một phim, sau khi xem khán giả có cơ hội thưởng thức một món ăn của Hungary và mua sản phẩm Hungary. Đó là những điều bất ngờ trong tuần lễ phim Hungary diễn ra từ ngày 25/11-29/11 tại TPHCM.

Từ ngày 25/11 đến ngày 29/11 tại rạp chiếu phim Cinestar Hai Bà Trưng sẽ diễn ra Tuần lễ phim Hungary và chương trình từ thiện Góc Hungary do Tổng Lãnh sự quán Hungary phối hợp với Hội Điện ảnh TPHCM tổ chức.

Mỗi ngày, khán giả sẽ được thưởng thức một bộ phim truyện hoặc hoạt hình Hungary. Các tác phẩm đều được tuyển chọn từ những bộ phim đương đại hay nhất thuộc nhiều thể loại được người Việt Nam quan tâm.

Kho báu của lâu đài đầm lầy là phim hoạt hình kinh điển của Hungary
Kho báu của lâu đài đầm lầy là phim hoạt hình kinh điển của Hungary

Sau mỗi suất chiếu phim, một món ăn đặc biệt hoặc món tráng miệng của Hungary sẽ được gửi tặng cho khán giả để tăng thêm không khí hào hứng cho chương trình. Những món ăn này sẽ được chuẩn bị bởi ông Béla Prohászka, đầu bếp bậc thầy Hungary, người đã được trao huy chương vàng hạng mục cá nhân trong Olympic nấu ăn.

Phim Nàng tiên cáo Liza kể câu chuyện đi tìm tình yêu của 1 cô nàng y tá
Phim Nàng tiên cáo Liza kể câu chuyện đi tìm tình yêu của 1 cô nàng y tá

Được chọn chiếu mở màn là phim hài lãng mạn Kem tươi nội dung xoay quanh việc tái hôn của một chủ tiệm bánh ngọt. Sau suất phim khán giả được thưởng thức món Macaron dâu. Lần lượt các ngày tiếp theo sẽ trình chiếu các phim Nàng tiên cáo Liza, Chú cáo nhỏ, Kho báu của lâu đài đầm lầy (hoạt hình) với các món ăn được giới thiệu là hamburger Mekk, bánh goosefoot, bánh strudel quả hạch.

Phim bế mạc là Budapest Noir
Phim bế mạc là Budapest Noir

Riêng ngày bế mạc 29/11 sẽ trình chiếu bộ phim tội phạm ly kỳ Budapest Noir, lấy bối cảnh năm 1936 nói về một vụ giết người bí ẩn. Quà tặng sau suất chiếu phim là bánh quả hạch hình khối.

Các suất chiếu đều bắt đầu lúc 19g và đặt chỗ miễn phí qua địa chỉ: 

eventhungary.hcm@mfa.gov.hu

Trailer phim Budapest Noir:

 

 

Ngoài việc chiếu phim và thưởng thức các món ăn của Hungary, khán giả còn có cơ hội mua các đặc sản, sản phẩm truyền thống của Hungary. Số tiền thu được từ chương trình từ thiện sẽ được quyên góp cho Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM, là đơn vị thụ hưởng chương trình.

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI