Thưởng thức bốn bộ phim Đức đặc sắc trong tuần lễ phim trực tuyến

27/08/2021 - 18:45

PNO - Tối thứ bảy hàng tuần kể từ ngày 28/8, khán giả yêu phim Đức được thưởng thức một bộ phim của điện ảnh nước này chiếu trực tuyến tại địa chỉ https://goethe-on-demand.de.

Nhằm giúp khán giả giải trí tại nhà vào mùa dịch đồng thời tìm hiểu thêm về văn hóa điện ảnh Đức, Viện Goethe tại Việt Nam tổ chức Tuần lễ phim Đức 2021 chiếu trên nền tảng trực tuyến từ ngày 28/8 đến ngày 18/9 tại địa chỉ https://goethe-on-demand.de. Mỗi tuần vào lúc 20 giờ sẽ giới thiệu một phim. Sau khi công chiếu online, mỗi bộ phim sẽ tồn tại trong một tuần để khán giả tiện theo dõi.

Trailer Tuần phim Đức trực tuyến từ ngày 28/8 đến 18/9

 Các phim được chọn chiếu đợt này là những tác phẩm mới sản xuất trong vài năm gần đây. Mở màn là phim Đường xa vạn dặm (phân loại P) của đạo diễn Sarah Winkenstette nói về tình bạn của Ben - cậu bé 11 tuổi người Đức cùng gia đình chuyển nhà từ một làng quê lên thành phố lớn và Tariq - cậu bé 12 tuổi xuất thân trong gia đình tị nạn đến từ Syria. Ben là người trầm lắng ở trường mới, trong khi Tariq không chỉ nổi trội trong lớp mà còn có năng khiếu về bóng đá. Hai cậu bé đụng độ nhau khi Tariq thách thức vị trí tiền đạo của Ben trong đội bóng. Mặc dù bắt đầu là đối thủ cạnh tranh  nhưng hai cậu bé nhận ra chúng có nhiều điểm chung hơn chúng tưởng và nhanh chóng trở thành những người bạn.

Cảnh trong phim Đường xa vạn dặm
Cảnh trong phim Đường xa vạn dặm

Cũng dành cho tất cả đối tượng khán giả (P) là Amelie chạy (chiếu ngày 18/9)- bộ phim đã giúp đạo diễn Tobias Wiemann giành được rất nhiều giải thưởng về phim cho trẻ em và được khán giả đón nhận ở rất nhiều liên hoan phim khắp thế giới. Nhân vật chính trong phim là Amelie, một cô gái bướng bỉnh, bị hen suyễn và đang phải điều trị ở một phòng khám trong vùng Tyrol của Ý. Sau một thời gian cảm thấy bị tù túng, Amelie chạy trốn nơi này và trên đường đi cô gặp được Bart, một cậu bé nông thôn tốt bụng. Sau khi nghe về căn bệnh của cô, Bart hy vọng sẽ kiếm được lửa thiêng ở trên núi như tương truyền để giúp cô chữa khỏi bệnh. Vậy là hai bạn trẻ mạo hiểm khám phá núi Alps.

Cảnh trong phim Amelie chạy
Cảnh trong phim Amelie chạy

Hai tác phẩm còn lại được chọn chiếu đều không dành cho khán giả dưới 16 tuổi, đó là phim Tấm hình (ngày 4/9) và Lời chào từ Fukushima (ngày 11/9). Tấm hình thuộc thể loại tâm lý gia đình. Nội dung xoay quanh Walter, một ông lão 60 tuổi làm nghề vận chuyển nhà chuyên nghiệp. Ông là nhân viên trung thành nhất của ông chủ Roland Grone. Khi Grone lên kế hoạch cho một thỏa thuận bất động sản đầy rủi ro liên quan tới việc rửa tiền cho một gia tộc khét tiếng, những người đang thuê nhà tại một tòa chung cư sẽ bị đuổi đi để ngôi nhà được bán lại với khoản lợi nhuận khổng lồ. Có một chàng trai trẻ bướng bỉnh tên Jan trong khu chung cư nhất quyết không rời đi. Walter nhận ra Jan là con trai thất lạc của mình từ lâu. Để giúp con, Walter không những phải đối đầu với ông chủ mà còn cả quá khứ của chính mình.

Phim Lời chào từ Fukushima nói vế mối quan hệ giữa hai phụ nữ hoàn toàn đối lập
Phim Lời chào từ Fukushima nói vế mối quan hệ giữa hai phụ nữ hoàn toàn đối lập

Phim Lời chào từ Fukushima được thực hiện sau thảm họa hạt nhân tại tỉnh Fukushima, Nhật Bản. Nội dung nói về mối quan hệ giữa hai người phụ nữ hoàn toàn đối lập, duyên số tình cờ khiến họ gặp nhau và khiến cho họ dần vượt qua được quá khứ của bản thân mình. Một tình bạn dần hình thành khiến cho họ có được lòng tin và quan điểm sống mới cho cuộc sống. Nhờ vậy cả hai cùng vượt qua những chấn động của bản thân để bắt đầu một hành trình cuộc sống mới.

H.Nhu

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI