Cô giáo không mặc quần áo trong giờ dạy online: Chỉ là sự cố?

20/12/2021 - 20:42

PNO - Đại diện phía trung tâm T.T cho biết cô giáo tiếng Anh "không mặc quần áo" trong giờ dạy online chỉ là sự cố, chứ không phải chủ ý của giáo viên.

Ngày 20/12, trên mạng xã hội xôn xao bài viết của một phụ huynh ở Hà Nội, tố cô giáo tiếng Anh "không mặc quần áo" khi dạy kèm con trai 8 tuổi học online 1:1.

Theo chia sẻ của phụ huynh, nam sinh tự học một mình cùng cô giáo trong phòng. Tuy nhiên, khi phụ huynh vào phòng thìnhifn thấy cảnh tượng cô giáo "không mặc quần áo".

Bài viết của phụ huynh thu hút sự quan tâm của nhiều người
Bài viết của phụ huynh thu hút sự quan tâm của nhiều người

"Lúc phát hiện thì tôi nhìn thấy cô ngồi bó gối, không mặc áo và quần", phụ huynh bức xúc.

Sau khi phản ánh lên trung tâm tiếng Anh, phụ huynh cho biết đã nhận được lời xin lỗi.

Bài viết của phụ huynh này ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của nhiều người, có người tỏ ra bức xúc với hành vi của giáo viên trên nhưng cũng có người bình tĩnh cho rằng cần xem cô giáo giải thích thế nào biết đâu chỉ là sự cố ngoài ý muốn.

Được biết, đây là giáo viên của trung tâm T.T tại Hà Nội.

Hình ảnh giáo viên không mặc đồ bị phụ huynh ghi lại
Hình ảnh giáo viên không mặc đồ bị phụ huynh ghi lại

Trước thông tin trên, chiều ngày 20/12, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, đại diện trung tâm tiếng Anh cho biết, đơn vị đã nắm được vụ việc.

“Vụ việc giáo viên không mặc quần áo trong giờ dạy online 1:1 với nam sinh 8 tuổi bị lan truyền trên mạng xã hội chỉ là sự cố, không phải giáo viên cố ý. Hiện tại, chúng tôi cũng đang làm việc với phía giáo viên và sẽ thông tin lại ngay sau khi có kết quả”, đại diện trung tâm tiếng Anh T.T nói.

Theo nguồn tin của phóng viên, giáo viên trong clip chỉ là giáo viên bán thời gian của trung tâm. Theo trình bày của giáo viên, vào cuối buổi học do bị mẩn ngứa nên thay quần áo và không nghĩ vẫn ở trong camera. Đến khi phụ huynh đăng tải bài viết, giáo viên mới biết và chủ động nhận lỗi, xin nghỉ việc.

Nói về các sự cố khi giáo viên dạy online bị lộ clip, PGS.TS Trần Thành Nam, Chủ nhiệm Khoa các khoa học giáo dục (Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết: “An toàn trong lĩnh vực an ninh mạng đang trở thành vấn đề được quan tâm trong bối cảnh dịch bệnh và chúng ta chuyển sang học và làm việc trực tuyến.

Để tránh những “tai nạn” như lộ hình ảnh nóng khi dạy trực tiếp, tôi cho rằng giáo viên cần phải tạo nên tính chuyên nghiệp ngay cả khi làm việc online. Cụ thể, khi làm việc, mọi người phải nghiêm túc, giờ nào việc nấy.

Cũng theo PGS.TS Trần Thành Nam thì trong quá trình làm việc online, mọi người cũng phải rèn cho mình và những người xung quanh có tính kỷ luật.

Có thể cùng một lúc làm nhiều việc và do không thành thạo về các kỹ năng công nghệ thông tin nên có thể dẫn đến nhiều sự cố, tạo nên hình ảnh không đẹp về hình ảnh người thầy, nhất là khi người giáo viên luôn trở thành tấm gương chuẩn mực về phong cách, hành vi ứng xử để các thế hệ học trò học tập, noi theo.

“Tôi cho rằng, bản thân giáo viên cũng phải có thói quen làm việc tác phong chuyên nghiệp. Cùng với đó, cần nâng cao năng lực công dân số cho toàn dân để mọi người đều nắm được những kiến thức cơ bản bảo vệ mình trên không gian mạng, tránh những sự cố lộ clip, hình ảnh nhạy cảm", PGS.TS Trần Thành Nam nói.

Đại Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI