Cổ Giai “30 chưa phải là hết”: “Phụ nữ đừng tự giới hạn bản thân”

27/07/2020 - 07:23

PNO - Nữ diễn viên Đồng Dao (người thủ vai Cổ Giai) cho rằng trong mọi hoàn cảnh, thái độ sống tích cực là điều phụ nữ nên có.

30 chưa phải là hết đang là bộ phim gây sốt với khán giả Trung Quốc, Việt Nam và một số quốc gia châu Á. Phim chiếm được tình cảm của khán giả nhờ đánh trúng vào thực tế cuộc sống của những phụ nữ thành thị tuổi 30. Họ đang phải đối diện với nhiều áp lực khi tuổi thanh xuân đã đi qua và phía trước vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Liệu rằng sau 30, cuộc đời họ sẽ chuyển biến ra sao, hạnh phúc đang có liệu có tồn tại mãi... hàng loạt câu hỏi được đặt ra tìm được sự đồng cảm của chị em.

Trong phim, nữ diễn viên Đồng Dao vào vai Cổ Giai. Trong 3 nhân vật chính, Cổ Giai có cuộc sống sung túc, hạnh phúc nhất. Cô từng cùng chồng thành lập nên một công ty, nhưng sau đó Cổ Giai lui về chăm sóc gia đình. Cô lo cho con học trường mẫu giáo hạng A, đứng sau hỗ trợ chồng trong nhiều mối quan hệ, đảm đang công việc bếp núc... Cổ Giai là hình mẫu phụ nữ toàn năng, bản lĩnh. Những tưởng họ sẽ nắm tay nhau đi hết chặng đường còn lại, nhưng khi đồng sàng dị mộng ắt dẫn đến đổ vỡ. Tuổi 30, Cổ Giai phải bắt đầu lại cho một hành trình tìm hạnh phúc mới.

Đồng Dao vào vai Cố Giai trong phim 30 chưa phải là hết
Đồng Dao vào vai Cố Giai trong phim 30 chưa phải là hết

Bằng kinh nghiệm diễn xuất, Đồng Dao đã khắc họa chân thật nhân vật Cổ Giai, khiến khán giả đồng cảm. Chia sẻ về việc chọn vai diễn này, Đồng Dao cho biết: “Cổ Giai có thể làm được rất nhiều thứ. Tôi thích sự ngoan cường của cô ấy. Nhưng đây cũng có thể là điểm không hoàn hảo của nhân vật này. Khi xem phim, mọi người có thể thấy rất nhiều khoảnh khắc cô ấy dành thời gian một mình trên ban công vào ban đêm. Người phụ nữ này không dễ hiểu. Điều đó khiến tôi cảm thấy thích thú”.

Đồng Dao đánh giá đây là một bộ phim tốt, nhân vật thú vị ngay từ khi xem kịch bản. Tuy nhiên, cô bảo không kỳ vọng tác phẩm sẽ nổi đình nổi đám như hiện tại. “Tiêu chí quan trọng nhất trong việc chọn lựa vai diễn của tôi là vai sau có lặp lại hình ảnh vai trước hay không? Tôi luôn hy vọng mỗi khi quyết định nhận một vai nào đó, sẽ là một hình ảnh khác hoàn toàn. Khi tôi cộng hưởng, đồng cảm với nhân vật, tôi sẽ làm tốt”, Đồng Dao chia sẻ.

Do chưa có con nên Đồng Dao phải tìm hiểu khá nhiều, đọc sách cũng như trao đổi với những người phụ nữ đã làm mẹ để hiểu thấu đáo tâm lý nhân vật, diễn xuất sao cho đúng, hợp lý.

Do chưa làm mẹ nên Đồng Dao cũng gặp trở ngại nhất định trong việc hoá thân
Do chưa làm mẹ nên Đồng Dao cũng gặp trở ngại nhất định trong việc hoá thân

Chủ đề phụ nữ tuổi 30 đang được bàn luận khá sôi nổi trên nhiều diễn đàn. 3 cô gái trong phim đã cùng giúp nhau vượt qua những khó khăn, trở ngại, Đồng Dao cho rằng: “Họ khác nhau về tính cách, số phận nhưng có điểm chung là có thể an ủi, tạo sức mạnh cho nhau khi gặp khó khăn. Đây là điều rất đáng quý ở phụ nữ”.

Từ hình tượng của Cổ Giai, Đồng Dao quan niệm vai trò của một người mẹ toàn năng và một người phụ nữ độc lập là điều cần có ở phụ nữ. Nữ diễn viên nói thêm: “Ở bất kỳ tuổi nào, phụ nữ đừng tự giới hạn bản thân, hãy mạnh dạn nắm lấy nhiều cơ hội hơn. Thái độ sống tích cực rất quan trọng. Trong phim, 3 cô gái đã can đảm vượt qua nhiều rào cản để sống hạnh phúc hơn. Chúng tôi hy vọng mọi người nhìn thấy được điều này. Hãy can đảm và dám vượt qua những ngọn núi trong cuộc đời”.

Trung Sơn (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI