Cô gái giảm 18kg nhờ đạp xe đi làm

19/03/2022 - 09:20

PNO - Chỉ sau nửa năm kiên trì, Noa từ một cô gái tự ti vì thân hình ngấn mỡ đã nhanh chóng giảm 18kg, xuống còn 45kg và hài lòng với sắc vóc thon gọn hiện tại.

Giảm cân luôn là chủ đề nóng được các chị em quan tâm, tuy nhiên giảm cân không đúng cách có thể khiến sức khỏe của bạn gặp nhiều vấn đề. Vì vậy, Noa - cô gái đến từ xứ sở hoa anh đào - đã dành thời gian tìm hiểu cơ thể của chính mình và xây dụng một chế độ ăn uống, tập luyện hợp lý.

Hình ảnh trước và sau khi giảm cân của Noa
Hình ảnh trước và sau khi giảm cân của Noa.

Phương pháp mà cô hướng đến là những bài tập đơn giản, dễ thực hiện và kiểm soát tốt lượng calo nạp vào cơ thể thay vì kiêng khem nghiêm ngặt. Sau 6 tháng nỗ lực, Noa đã thành công khi giảm từ 63kg xuống còn 45kg.

Nếu sắp xếp được công việc, bạn có thể thử sức với các bài tập ép cân của Noa.

Đi bộ 10.000 bước

Noa cho biết đi bộ là một trong những cách giảm cân hiệu quả giúp cô có được sắc vóc mảnh mai, mỗi ngày cô thường đi khoảng 10.000 bước (khoảng 1 giờ đi bộ).

Thay vì thả lỏng cơ thể khi bước đi, cô cho biết mọi người cần giữ lưng thẳng, cánh tay hơi khuỵu, mắt cần nhìn xuống đất một chút. 

Sau giảm cân, Noa tự tin hơn trong việc giao tiếp, gặp gỡ mọi người Đạp xe đi làm
Sau giảm cân, Noa tự tin hơn trong việc giao tiếp, gặp gỡ mọi người.

Đạp xe đi làm

Những ngày không có việc gấp, Noa luôn duy trì thói quen đi bộ hoặc đạp xe đi làm. Cô cho rằng đây là một cách vừa tiết kiệm tiền và có thêm thời gian tập luyện.

“Xe đạp là công cụ giúp chúng ta luyện tập khi lười và những lúc không có nhiều thời gian đến phòng gym. Hơn nữa, việc đạp xe đi làm hay đi học đều góp phần bảo vệ môi trường" – Noa tâm sự.

Sau khi giảm mỡ bắp tay, Noa tập trung vào việc siết vòng eo. Cô cho biết mình chạy 20 phút mỗi ngày để đổ mồ hôi và thoát nước cho cơ thể.

Hiện cô vẫn duy trì việc đạp xe khi có thời gian.
Hiện cô vẫn duy trì việc đạp xe khi có thời gian.

Ăn đủ bữa, đúng giờ

Noa cho biết cô từng gặp vấn đề về dạ dày khi cố gắng ăn kiêng và tập thể dục quá mức. Chính vì vậy, trong lần ép cân này cô được khuyên ăn uống đủ chất với lượng vừa phải, hạn chế ăn kiêng nghiêm ngặt hay bỏ bữa.

Ngoài ra, cô còn duy trì thói quen ngủ đủ giấc để luôn có được tinh thần sảng khoái. Noa thường thức dậy lúc 7g30 và đi ngủ lúc 23g.

Noa cùng với thực đơn ăn uống khoa học
Noa cùng với thực đơn ăn uống khoa học.

Tự nấu đồ ăn mang đi làm

Thực đơn buổi sáng của Noa thường không có đường và muối. Một lát bánh mì nướng với trứng luộc là bữa ăn sáng lý tưởng cho cô vì dễ làm, không tốn nhiều thời gian. Chuối, sữa đậu nành cũng có thể là một lựa chọn thay thế.

Noa tiết lộ cô thường tự nấu bữa trưa ít calo mang theo đi làm như cơm nắm làm từ ngũ cốc nguyên hạt ăn cùng salad ức gà. 

Buổi tối, Noa ăn ít hơn. Cô chỉ tập trung cung cấp chất đạm và chất xơ trong bữa ăn này.

Chung Thu Hương (theo Tipsmake)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI