Chuyển hồ sơ sai phạm của Trường đại học Tôn Đức Thắng sang cơ quan điều tra

22/03/2021 - 19:41

PNO - Ngày 22/3, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐ) đã thông tin về việc thành lập Hội đồng Trường đại học (ĐH) Tôn Đức Thắng, giải quyết khiếu nại của ông Lê Vinh Danh và việc tiếp tục điều tra làm rõ sai phạm ở trường ĐH này.

Về việc giải quyết khiếu nại của ông Lê Vinh Danh, nguyên Hiệu trường Trường ĐH Tôn Đức Thắng, TLĐ cho hay đã nghiên cứu kỹ đơn khiếu nại hợp lệ của ông, xem xét lại toàn bộ vụ việc trên tinh thần khách quan, công bằng, đánh giá các tình tiết giảm nhẹ, tăng nặng và quyết định giữ nguyên mức kỷ luật cách chức Hiệu trưởng đối với ông Lê Vinh Danh.

Theo Luật Khiếu nại và quy định của TLĐ thi hành Luật Khiếu nại thì Ban Chấp hành TLĐ là cơ quan giải quyết cuối cùng đối với khiếu nại của ông Lê Vinh Danh.

Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin vụ việc
Lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin vụ việc

Riêng với việc tiếp tục làm rõ sai phạm ở Trường ĐH Tôn Đức Thắng, TLĐ cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc cho cơ quan điều tra xử lý.

 TLĐ cũng cho biết quan điểm của mình là xử lý làm sao để thu hồi các thất thoát một cách cao nhất, tránh các hậu quả ảnh hưởng đến Trường ĐH Tôn Đức Thắng. 

Sau khi có kết luận cuối cùng của TLĐ về vụ việc, qua các kênh, ông Lê Vinh Danh có gửi đơn kiện đến Tòa án nhân dân TPHCM. Tòa án nhân dân TPHCM đã chấp thuận đơn kiện của ông Danh. Do đó, kết luận cuối cùng sẽ do Tòa án nhân dân TPHCM thông tin.

Về việc kiện toàn bộ máy của trường ĐH này, lãnh đạo TLĐ cho hay, Đảng đoàn và Đoàn Chủ tịch TLĐ quan tâm chỉ đạo việc thành lập Hội đồng trường, kiện toàn các chức danh lãnh đạo nhà trường theo quy định, bám sát hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên đến nay quy trình thành lập Hội đồng Trường mới được khởi động trở lại.

Theo dự kiến, ngày mai (23/3/2021), trường tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt giới thiệu nhân sự, ngày 3/4/2021 tổ chức Hội nghị viên chức, giảng viên, người lao động để bầu Hội đồng trường.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI