Chuyên gia thần kinh McKay McKinnon phẫu thuật cho trẻ bị u sợi thần kinh

23/02/2019 - 11:00

PNO - Trong lần trở lại Việt Nam vào đầu năm 2019, GS-BS hàng đầu thế giới McKay McKinnon đã thực hiện phẫu thuật miễn phí cho các bệnh nhi bị u sợi thần kinh của Quỹ Nâng bước tuổi thơ tại Bệnh viện FV.

Trong số các bé được phẫu thuật, trường hợp của bé Trương Thiện Nhân (15 tuổi, An Giang) là đặc biệt phức tạp. Em mắc chứng u sợi thần kinh từ khi còn rất nhỏ. Hơn 10 năm sống chung với khối u, sức khỏe cũng như sinh hoạt của Thiện Nhân bị ảnh hưởng nhiều. Trí nhớ của em giảm sút sau những lần sử dụng thuốc gây mê, xương dễ gãy và một phần tâm lý bị ảnh hưởng. Nếu không có giải pháp điều trị dứt điểm thì Thiện Nhân không những đối diện với việc mất thị lực mà còn ảnh hưởng tới tính mạng bởi phần xương bướm đã bị khiếm khuyết khiến não không được nâng đỡ, có nguy cơ tràn xuống.

Ca đại phẫu thuật của Thiện Nhân kéo dài hơn 5 tiếng vì liên quan tới chuyên khoa Mắt, Răng Hàm Mặt, Ung Bướu, Ngoại thần kinh và cả khoa Thẩm mỹ. Cụ thể, bác sĩ McKinnon đã cắt bỏ hoàn toàn khối u sợi, dùng một lớp xương sọ ghép titanium để chắn lỗ hổng giữa não và xương bướm, điều chỉnh thu gọn xương hốc mắt và gò má, cắt phần mí sụp để nâng cơ mắt, cải thiện nét thẩm mỹ cho gương mặt của Thiện Nhân. Chỉ cần một thời gian ngắn nữa, Thiện Nhân sẽ khỏe mạnh và bình thường như các em cùng trang lứa.

Chuyen gia than kinh McKay McKinnon phau thuat cho tre bi u soi than kinh
Bệnh nhi Trương Thiện Nhân trước và sau khi phẫu thuật

Ngô Uyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI