PNO - Trong bối cảnh môi trường đô thị ngày càng ô nhiễm, tiếng ồn gia tăng, tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương chuyển đổi phương tiện từ xe chạy bằng nguyên liệu hóa thạch sang xe điện. Đây là hướng đi phù hợp với xu thế toàn cầu, góp phần xây dựng hệ thống giao thông xanh, hướng đến tương lai bền vững.
Chia sẻ bài viết: |
Xuân thảo 18-08-2025 07:35:56
Pin xe điện hầu hết đều gắn chết trên xe và không có thiết kế đồng bộ nên vấn đề sạc pin bắt buộc phải sạc ở trạm sạc hoặc sạc tại nhà nếu đủ điều kiện an toàn, thời gian sạc lâu, 1 người dân hầu như chỉ có 1 chiếc xe để di chuyển như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thời gian đi làm và sinh hoạt nếu phụ thuộc vào xe điện, nên làm theo cách thay pin như xe honda có thể tháo rời thay thế pin mới nhanh an toàn
Hoàng an 17-08-2025 14:06:29
Bài viết rất hay, chuyển đổi là xu hướng tất yếu nhưng phải có lộ trình.
Huudat 15-08-2025 19:48:30
Nỏi lo lớn nhất là vấn đề sửa chữa, phụ tùng thay thế độc quyền giá trên trời. Họ muốn bán bao nhiêu thì bán.
Loan Võ 15-08-2025 19:01:17
Bài viết nói đúng tâm trạng của nhiều người dân sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh.
Phan anh Tuấn 15-08-2025 07:59:23
Bài viết này thể hiện ý chí của những kẻ ỷ lại, bàn lùi, vì môi trường nhưng đẩy hết cho nhà nước. Cụ thể xe cũ muốn định giá cao, xe điện muốn giảm giá. Doanh nghiệp hỗ trợ đổi xe điện thì họ phải trả lươbg cho nhân viên và bao thứ khác, xe cũ bỏ ra giờ chuyển đổi xe điện vậy ai dám mua nữa thì phải rẻ hơn là tất nhiên. Xe điện hơn 10 triệu đầy không nhất thiết phải xe Vin nhưng lại lấy xe điện loại tốt ra so sánh. Không công bằng và dân chỉ biết đòi hỏi được mọi thứ trong khi chuyển đổi thì trước tiên vì người dân.
Quang Trung 15-08-2025 06:20:55
Bài viết của bạn hay hướng đến môi trường xanh
Quang Trung 15-08-2025 06:13:29
Tôi đi xe điện ăc quy 3 năm rồi ,rất an toàn
Nguyễn chí hải 15-08-2025 05:24:47
Tôi cũng đồng ý quan điển này 0k 100%
Bằng Lăng 14-08-2025 23:15:45
Chưa giải tỏa được nỗi lo ngại thì tôi chưa mua
trần Văn Tuấn 14-08-2025 21:50:12
Xe xăng chỉ cần bơm xăng mấy phút là tiếp tục di chuyển, xe điện mất mấy tiếng mà tìm trạm sạc là nỗi lo dắt bộ mệt người năng suất kém vân và vân vân
Đỗ Đức Thành 14-08-2025 20:57:23
Muốn chuyển đổi phải có lộ trình, chứ không phải đùng một cái đổi sang xe điện. Trung Quốc mất gần 40 năm để đưa xe điện vào đời sống, tuy nhiên vẫn chưa đến 60%, chưa kể đến hậu quả
do ồ ạt làm xe điện, dẫn đến chất lượng không bảo đảm, và làn sóng phá sản của các doanh nghiệp làm xe điện.
Ở Việt Nam còn quá nhiều bất cập: Từ hạ tầng trạm sạc, giá xe cao, nguy cơ cháy nổ khó chữa- do đòi hỏi bình chữa cháy chuyên dụng rất đắt tiền, không phải ai cũng trang bị, ngoài ra hệ thống tiêu chuẩn, yêu cầu kỹ thuật cho xe điện, yêu cầu đảm bảo kỹ thuật cho các bộ sạc cá nhân, ổ cắm, dây dẫn... vẫn chưa có, và cũng manh mún.
Thêm 1 vấn đề rất ít người nói đến, mà đây là vấn đề lớn: Thu gom, xử lý pin xe điện thế nào?
Ngoài ra với 1 lượng xe điện đưa vào sử dụng thì công suất điện đâu cho đủ? Hiện nay chúng ta đang đối mặt với nguy cơ thiếu điện (dù chưa có nhiều xe điện)
Việc trước mắt mà tôi rất lo sợ là cháy nổ xe điện ở hầm đỗ xe chung cư, việc này sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng hàng trăm người.
Mai Anh Luyện 14-08-2025 20:52:36
Tôi hoàn toàn ủng hộ việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện của Chính phủ. Bản thân tôi đã tự chuyển đổi rồi và thấy đi xe điện lợi nhiều hơn đi xe xăng
Phanvinh 14-08-2025 20:18:00
Điều mà nhiều người dân lo ngại là chuyển đổi sang xe điện thì lấy điện ở đâu mà sạc trong khi ngành điện luôn kêu tiết kiệm.
Phú Trần 14-08-2025 18:43:36
Vấn đề là độ bền của xe cũng phải có cam kết của nhà sản xuất, khi sử dụng gặp hỏng hóc ai phải chịu trách nhiệm?
Đăng quang Thái 14-08-2025 18:36:54
Sao không cấm luôn cả ô tô chạy xăng mà chỉ nhằm vào xe máy. Muốn chuyển đổi xanh thì cán bộ và các cơ quan công quyền làm trước đi.
Đây là còn số được ông Hoàng Trọng Quang - Chủ tịch Hiệp hội Quyền sao chép Việt Nam (Vietrro) - chia sẻ
Với tinh thần “Bạn góp một - Vinamilk góp một”, chương trình “Vượt thiên tai - Tiếp bước tương lai 2025” đã nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ cộng đồng.
Gạo ST25 được chọn không chỉ vì danh tiếng là “gạo ngon nhất thế giới”, mà còn là biểu tượng cho sự nỗ lực xây dựng thương hiệu nông sản Việt.
Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng, hành khách chưa được bảo vệ quyền lợi khi các hãng hàng không thường xuyên thông báo "delay", viện lý do khai thác.
Đại diện ngành đường sắt cho biết, những ngày cao điểm trước tết, hiện còn khoảng 2.500 vé, chủ yếu là ghế mềm chặng Sài Gòn, Biên Hòa ra Vinh, Hà Nội.
20 chương trình du lịch chuyên đề ẩm thực độc đáo sẽ được ngành du lịch TPHCM giới thiệu sau đợt khảo sát chuyên sâu trong tháng 9/2025.
Giá vàng trong nước đã giảm mạnh từ 5,3 đến 7,1 triệu đồng mỗi lượng sau khi giá vàng thế giới có đợt điều chỉnh giảm sâu 270 USD/ounce.
Dù có giá từ trên 400.000 đến 2 triệu đồng/kg nhưng sức mua cá tuyết vẫn tăng mạnh, đưa Việt Nam trở thành nước nhập khẩu lớn nhất của Na Uy.
Do ảnh hưởng mưa bão kéo dài, khan hiếm nguồn hàng, tại nhiều chợ truyền thống của TPHCM, giá nhiều loại rau củ đã đồng loạt tăng cao.
Theo ông Nguyễn Lộc Hà, Phó chủ tịch UBND TPHCM, TP xác định chuyển đổi số là con đường tất yếu để hiện thực hóa tầm nhìn phát triển bền vững
Đại biểu Quốc hội cho rằng, tích lũy vàng là xu hướng của thế giới, nếu hạn chế nhập khẩu, bán lẻ có thể ảnh hưởng tới lợi ích của người dân.
Sáng ngày 21/10, giá vàng miếng SJC đã tiếp tục tăng mạnh, thiết lập một kỷ lục mới khi chạm mốc 154,6 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.
Hãng hàng không giá rẻ Scoot Airlines chính thức khai trương đường bay thẳng Singapore - Đà Nẵng với tần suất 3 chuyến/tuần, dự kiến tăng lên 7 chuyến/tuần từ tháng 1/2026.
Mưa bão thời gian qua khiến nhiều loại hoa tăng giá mạnh. Tuy nhiên sức mua giảm, nên ngay từ chiều ngày 19/10, đã có nhiều sạp hoa bắt đầu xả hàng.
Vào nhóm 5% thương hiệu mạnh nhất thế giới, Vinamilk đã trở thành thương hiệu sữa đứng thứ 3 thế giới về sức mạnh thương hiệu.
Lần đầu tiên kể từ năm 1980 giá bạc thế giới đã chính thức vượt ngưỡng 50 USD/ounce, lên 52,1 USD/ounce. Trong nước, bạc miếng cũng chạm mốc 2,1 triệu đồng/lượng.
Báo cáo gửi tới Quốc hội chỉ ra: cử tri và nhân dân băn khoăn, lo lắng trước biến động khó lường của giá vàng và bất động sản.
Cùng mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2026 phấn đấu đạt 10% trở lên, Chính phủ đặt mục tiêu GDP bình quân đầu người đạt 5.400 - 5.500 USD.