PNO - Trong bối cảnh môi trường đô thị ngày càng ô nhiễm, tiếng ồn gia tăng, tôi hoàn toàn ủng hộ chủ trương chuyển đổi phương tiện từ xe chạy bằng nguyên liệu hóa thạch sang xe điện. Đây là hướng đi phù hợp với xu thế toàn cầu, góp phần xây dựng hệ thống giao thông xanh, hướng đến tương lai bền vững.
| Chia sẻ bài viết: |
Xuân thảo 18-08-2025 07:35:56
Pin xe điện hầu hết đều gắn chết trên xe và không có thiết kế đồng bộ nên vấn đề sạc pin bắt buộc phải sạc ở trạm sạc hoặc sạc tại nhà nếu đủ điều kiện an toàn, thời gian sạc lâu, 1 người dân hầu như chỉ có 1 chiếc xe để di chuyển như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thời gian đi làm và sinh hoạt nếu phụ thuộc vào xe điện, nên làm theo cách thay pin như xe honda có thể tháo rời thay thế pin mới nhanh an toàn
Hoàng an 17-08-2025 14:06:29
Bài viết rất hay, chuyển đổi là xu hướng tất yếu nhưng phải có lộ trình.
Huudat 15-08-2025 19:48:30
Nỏi lo lớn nhất là vấn đề sửa chữa, phụ tùng thay thế độc quyền giá trên trời. Họ muốn bán bao nhiêu thì bán.
Loan Võ 15-08-2025 19:01:17
Bài viết nói đúng tâm trạng của nhiều người dân sống và làm việc ở TP Hồ Chí Minh.
Phan anh Tuấn 15-08-2025 07:59:23
Bài viết này thể hiện ý chí của những kẻ ỷ lại, bàn lùi, vì môi trường nhưng đẩy hết cho nhà nước. Cụ thể xe cũ muốn định giá cao, xe điện muốn giảm giá. Doanh nghiệp hỗ trợ đổi xe điện thì họ phải trả lươbg cho nhân viên và bao thứ khác, xe cũ bỏ ra giờ chuyển đổi xe điện vậy ai dám mua nữa thì phải rẻ hơn là tất nhiên. Xe điện hơn 10 triệu đầy không nhất thiết phải xe Vin nhưng lại lấy xe điện loại tốt ra so sánh. Không công bằng và dân chỉ biết đòi hỏi được mọi thứ trong khi chuyển đổi thì trước tiên vì người dân.
Quang Trung 15-08-2025 06:20:55
Bài viết của bạn hay hướng đến môi trường xanh
Quang Trung 15-08-2025 06:13:29
Tôi đi xe điện ăc quy 3 năm rồi ,rất an toàn
Nguyễn chí hải 15-08-2025 05:24:47
Tôi cũng đồng ý quan điển này 0k 100%
Bằng Lăng 14-08-2025 23:15:45
Chưa giải tỏa được nỗi lo ngại thì tôi chưa mua
trần Văn Tuấn 14-08-2025 21:50:12
Xe xăng chỉ cần bơm xăng mấy phút là tiếp tục di chuyển, xe điện mất mấy tiếng mà tìm trạm sạc là nỗi lo dắt bộ mệt người năng suất kém vân và vân vân
Đỗ Đức Thành 14-08-2025 20:57:23
Muốn chuyển đổi phải có lộ trình, chứ không phải đùng một cái đổi sang xe điện. Trung Quốc mất gần 40 năm để đưa xe điện vào đời sống, tuy nhiên vẫn chưa đến 60%, chưa kể đến hậu quả
do ồ ạt làm xe điện, dẫn đến chất lượng không bảo đảm, và làn sóng phá sản của các doanh nghiệp làm xe điện.
Ở Việt Nam còn quá nhiều bất cập: Từ hạ tầng trạm sạc, giá xe cao, nguy cơ cháy nổ khó chữa- do đòi hỏi bình chữa cháy chuyên dụng rất đắt tiền, không phải ai cũng trang bị, ngoài ra hệ thống tiêu chuẩn, yêu cầu kỹ thuật cho xe điện, yêu cầu đảm bảo kỹ thuật cho các bộ sạc cá nhân, ổ cắm, dây dẫn... vẫn chưa có, và cũng manh mún.
Thêm 1 vấn đề rất ít người nói đến, mà đây là vấn đề lớn: Thu gom, xử lý pin xe điện thế nào?
Ngoài ra với 1 lượng xe điện đưa vào sử dụng thì công suất điện đâu cho đủ? Hiện nay chúng ta đang đối mặt với nguy cơ thiếu điện (dù chưa có nhiều xe điện)
Việc trước mắt mà tôi rất lo sợ là cháy nổ xe điện ở hầm đỗ xe chung cư, việc này sẽ gây hậu quả rất nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng hàng trăm người.
Mai Anh Luyện 14-08-2025 20:52:36
Tôi hoàn toàn ủng hộ việc chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện của Chính phủ. Bản thân tôi đã tự chuyển đổi rồi và thấy đi xe điện lợi nhiều hơn đi xe xăng
Phanvinh 14-08-2025 20:18:00
Điều mà nhiều người dân lo ngại là chuyển đổi sang xe điện thì lấy điện ở đâu mà sạc trong khi ngành điện luôn kêu tiết kiệm.
Phú Trần 14-08-2025 18:43:36
Vấn đề là độ bền của xe cũng phải có cam kết của nhà sản xuất, khi sử dụng gặp hỏng hóc ai phải chịu trách nhiệm?
Đăng quang Thái 14-08-2025 18:36:54
Sao không cấm luôn cả ô tô chạy xăng mà chỉ nhằm vào xe máy. Muốn chuyển đổi xanh thì cán bộ và các cơ quan công quyền làm trước đi.
Quảng cáo số tại Việt Nam bùng nổ mạnh, biến dữ liệu người dùng thành lợi thế cạnh tranh nhưng cũng đặt ra yêu cầu siết chặt quản lý.
Yến sào, nha đam, rong nho, trầm hương... những đặc sản của tỉnh Khánh Hòa được các nhà sản xuất trực tiếp giới thiệu đến người tiêu dùng TPHCM.
Ngày 6/12, UBND TP.Cần Thơ tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện kịch bản tăng trưởng kinh tế năm 2025 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp năm 2026.
DN kỳ vọng tạo đột phá du lịch TPHCM bằng mô hình liên kết chặt giữa chính quyền và cộng đồng, hướng đến phát triển xanh, bền vững và giàu bản sắc.
Vợt trẻ em chứa hóa chất độc hại, túi ngủ có thể gây nghẹt thở... dù đã bị thu hồi ở nước ngoài nhưng có thể xuất hiện ở Việt Nam.
Trong tháng 11/2025, tổng lượng khách đến TP Cần Thơ tham quan, du lịch ước đạt 583.000 lượt; lũy kế 11 tháng năm 2025...
Anh L.S.K. (TPHCM) hoảng hồn thấy thông tin trên ứng dụng eTax Mobile mình đang có nghĩa vụ thuế ở 2 công ty mà anh chưa từng làm việc hay nghe tên.
“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia đã sắp đi hết vòng chung khảo.
Tuần lễ Du lịch TPHCM 2025 ghi dấu mốc mới với 168 phường, xã và đặc khu tham gia nhằm hưởng ứng, lan tỏa không khí rộn ràng lễ hội cuối năm.
TPHCM cần tập trung vào các lĩnh vực mũi nhọn như du lịch y tế, thời trang bền vững, ẩm thực đặc sắc... để khai thác tiềm năng văn hóa bản địa.
TPHCM sẽ ưu tiên, tăng cường thực phẩm trong "Chuỗi thực phẩm an toàn", VietGap, GalobalGap... ở hệ thống trường học, cơ sở du lịch.
Đến nay, khi ghi nhận tình trạng thiếu hụt lương thực tại nhiều khu vực ngập sâu sau lũ, Acecook Việt Nam đã hỗ trợ thêm 150.000 sản phẩm mì ăn liền.
TPHCM mong muốn duy trì giải, để cứ đến tháng 11, 12 hàng năm là khách nghĩ ngay đến việc đặt tour đến thành phố chúng ta để tham gia giải chạy.
Nhật Bản mới tự cung khoảng 45% nhu cầu thực phẩm, số còn lại phải nhập khẩu, nhưng nông sản Việt Nam vẫn chưa tiếp cận được vì nhiều lý do.
Các nhà bán lẻ ngoài tăng lượng hàng dự trữ từ sớm còn liên tiếp mở thêm mạng lưới để đón đầu xu hướng mua sắm cuối năm của người tiêu dùng.
Không khí lễ hội cuối năm càng thêm rộn ràng khi gia đình Vietjet chào đón thêm “thành viên mới” - tàu bay A321neo ACF mang số hiệu VN-A580...
Ngày 3/12, Ngân hàng Agribank và Cục Thuế tổ chức Lễ ký kết hợp tác đồng hành hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.
Nhận được lời mời kết bạn qua Zalo, thấy ảnh đại diện là người quen, chị Thúy An (phường An Lạc, TPHCM) trò chuyện và suýt bị lừa chuyển tiền.