Chuông Vàng Vọng cổ 2020: Nguyễn Quốc Nhựt chạm tay vào chiến thắng

28/09/2020 - 00:07

PNO - Dù giọng ca bị hạn chế do sức khỏe, Nguyễn Quốc Nhựt đã nhận Chuông Vàng tại cuộc thi Chuông Vàng Vọng cổ 2020.

Có một điều khá thú vị ở cuộc thi Chuông Vàng Vọng cổ 2020, 3 chàng trai được chọn tranh tài ở vòng Chung kết xếp hạng: Lê Văn Hậu, Nguyễn Quốc Nhựt và Võ Hoàng Dư là đồng môn của nhau ở khoa Kịch hát dân tộc (Đại học Sân khấu – Điện ảnh TPHCM). Cả 3 thí sinh đều đã tham gia hoạt động sân khấu chuyên nghiệp từ sau khi tốt nghiệp.

Quán quân Chuông Vàng Vọng cổ  2020 Nguyễn Quốc Nhựt
Quán quân Chuông Vàng Vọng cổ 2020 Nguyễn Quốc Nhựt

Trong 3 đêm thi đầu tiên của vòng Chung kết, 3 thí sinh luôn nằm trong top 3 với số điểm sát nút. Hai đêm đầu, Lê Văn Hậu có phần trội hơn nên luôn xếp hạng cao nhất và liên tục được bình chọn là Thí sinh được khán giả yêu thích nhất. Võ Hoàng Dư và Nguyễn Quốc Nhựt luân phiên giữ vị trí thứ nhì và thứ ba. Sau 2 đêm, ứng viên của ngôi vị Quán quân vẫn rất mờ nhạt, do không giọng ca nào thể hiện được sự vượt trội hoặc để lại được nhiều ấn tượng cho người nghe như những mùa thi trước.

Đêm thi thứ 3, Quốc Nhựt vượt lên và có phần trội hơn so với 2 “đối thủ” với chất giọng ấm áp, giàu cảm xúc và khả năng biểu diễn khá tốt. Sau đêm thi này, Nguyễn Quốc Nhựt đã trở thành ứng viên sáng giá nhất cho chiếc Huy Chương Vàng, chỉ cần anh giữ được phong độ, bản lĩnh và sức khỏe.

Sức khỏe tưởng đã là rào cản giữ chân Quốc Nhựt đến với thành công
Sức khỏe tưởng đã là rào cản "giữ chân" Quốc Nhựt đến với thành công

Đêm Chung kết xếp hạng, Nguyễn Quốc Nhựt chọn nhân vật Lục Vân Tiên trong trích đoạn Lục Vân Tiên - Kiều Nguyệt Nga. Vai diễn tưởng không quá khó với khả năng và giọng ca của Nguyễn Quốc Nhựt, nhưng có một chút tiếc nuối do anh đã không giữ được phong độ vì lý do sức khỏe, khiến Quốc Nhựt chưa khoe hết được chất giọng lạ của mình.

Phần bốc thăm bài ca Quê hương là dáng mẹ Nguyễn Quốc Nhựt cũng thể hiện không thành công như kỳ vọng của công chúng. 

Trong khi đó, Từ Thức (trích đoạn Từ Thức lên tiên) khá hợp với vóc dáng và giọng ca của Võ Hoàng Dư. Không vượt trội so với chính mình trước đó, nhưng Dư làm khá tốt vai diễn của mình, tròn trịa trong ca diễn, đủ để mang lại cảm xúc cho khán giả.

Thí sinh Võ Hoàng Dư khá tròn trịa với Từ Thức để mang lại cảm xúc cho người xem
Thí sinh Võ Hoàng Dư khá tròn trịa với Từ Thức để mang lại cảm xúc cho người xem

Phần bốc thăm bài ca lẻ với bài Thương nhớ đồng bằng, Võ Hoàng Dư cũng giữ cho mình sự "an toàn" nhất định nhưng vẫn rất đầy đặn cảm xúc. 

Dù chưa thực sự xuất sắc, nhưng với những gì Võ Hoàng Dư thể hiện trong suốt 4 đêm thi, người xem vẫn hy vọng anh có thể tiến xa hơn nữa nếu có nhiều cơ hội được cọ xát với nghề và thử thách với nhiều vai diễn đa dạng hơn.

Thi phần trích đoạn sau cùng, Lê Văn Hậu thể hiện vai Lý Trung (trích đoạn Vẹn tấm chung tình) đã "vượt lên chính mình'' so với Hậu ở đêm thi trước. Giọng ca ấm, âm vực rộng, làn hơi khỏe, ở Lê Văn Hậu còn có cả bản lĩnh và sự chững chạc khi hóa thân vào nhân vật và phối hợp với bạn diễn. 

Lê Văn Hậu tự tin, chững chạc trong trích đoạn 'Vẹn tấm chung tình
Lê Văn Hậu tự tin, chững chạc trong trích đoạn "Vẹn tấm chung tình''

Phần bốc thăm bài ca lẻ, Lê Văn Hậu trình bày bài Về Bắc đầy tự tin, ung dung khoe chất giọng khỏe, sáng và mùi mẫn. 

Kết quả chung cuộc: Chuông Vàng thuộc về Nguyễn Quốc Nhựt với số điểm: 99,79. Chuông bạc được trao cho Lê Văn Hậu, tổng điểm 99,40 và Võ Hoàng Dư có tổng điểm 99,1 - đoạt giải Ba.

Thảo Vân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI