Chưa thể khởi công xây 2.800 căn nhà ở xã hội

09/02/2023 - 07:58

PNO - Sở Xây dựng TPHCM vừa có công văn kiến nghị UBND TPHCM tháo gỡ vướng mắc cho 3 dự án nhà ở xã hội để kịp khởi công. Sở này cho biết, 3 dự án trên đang gặp những vướng mắc pháp lý khác nhau. Nếu được khởi công, 3 dự án sẽ cung ứng 2.778 căn hộ.

 

Trong đó, dự án nhà ở xã hội ở số 4 Phan Chu Trinh phường 12, quận Bình Thạnh có diện tích 12.100m2, dự kiến xây 805 căn, hiện đã hoàn tất khâu bồi thường và đầu tư hạ tầng. Sở Xây dựng từng đề xuất UBND TPHCM giao Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp TPHCM làm chủ đầu tư nhưng đến nay, đề xuất này chưa được chấp thuận. 

Dự án nhà ở xã hội chung cư Tanimex ở phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân với quy mô 472 căn hộ do Công ty cổ phần Sản xuất, Kinh doanh, Xuất nhập khẩu, Dịch vụ và Đầu tư Tân Bình làm chủ đầu tư được phê duyệt từ năm 2010 nhưng đến nay vẫn chưa thể triển khai do mục tiêu ban đầu là xây cho công nhân thuê, sau đó được điều chỉnh thành bán và cho thuê nhưng quyết định giao đất và giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã cấp cho chủ đầu tư vẫn ghi là dự án nhà lưu trú công nhân. 

Dự án nhà ở xã hội Lê Thành Tân Kiên (giai đoạn 1) ở huyện Bình Chánh do Công ty TNHH Thương mại Xây dựng Lê Thành làm chủ đầu tư vẫn đang bị vướng mắc về quy hoạch. Dự án có diện tích 23.100,8m2, quy mô 1.456 căn hộ nhà ở xã hội cho thuê. Hiện Sở Quy hoạch và Kiến trúc TPHCM và UBND huyện Bình Chánh vẫn chưa nhất trí các nội dung điều chỉnh quy hoạch 1/2.000 liên quan đến dự án này. 

Phước Chánh 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI