Chưa phát hành, album mới của BTS đứng trước nguy cơ bị tẩy chay

12/05/2022 - 19:27

PNO - Album mới của BTS dự kiến bao gồm ca khúc do Bobby Chung sáng tác khiến người hâm mộ phản ứng dữ dội.

Không ít người hâm mộ các chàng trai BTS đang tẩy chay album tổng hợp sắp tới của nhóm mang tên Proof, vì nó bao gồm một bài hát do Bobby Chung viết, người bị nghi ngờ tấn công tình dục và quay phim bất hợp pháp bạn gái cũ.

Ca sĩ-nhạc sĩ Bobby Chung.
Ca sĩ-nhạc sĩ Bobby Chung

Bobby Chung, tên thật là Chung Dae-wook, là một trong những nhà sản xuất đứng sau Filter, ca khúc solo theo phong cách Latin của thành viên Jimin. Ca sĩ kiêm nhạc sĩ từng tham gia cùng những người khác, tạo nên nhiều sản phẩm cho BTS như Love Maze (2018), hiện đang bị xét xử sau khi bạn gái cũ của anh, họ Song, đệ đơn kiện anh vì tội tấn công và quay video tình dục bất hợp pháp. Song được biết là đã tự kết liễu đời mình vào năm 2020 sau khi đưa ra cáo buộc.

Liên quan đến quá khứ đầy tranh cãi của tác giả, nhiều người hâm mộ chỉ ra việc đưa Filter vào album sắp tới của BTS, dự kiến phát hành ngày 10/6, là không phù hợp. Bởi những năm qua, 7 chàng trai tài năng đã liên tục truyền đi các thông điệp chống bạo lực và chống phân biệt đối xử. Chính vì vậy, khán giả cho rằng làm việc với Bobby Chung sẽ khiến danh tiếng của BTS có thể bị hoen ố nghiêm trọng nếu nhóm và công ty quản lý của nhóm, Big Hit, không loại trừ Filter khỏi Proof.

Tuy nhiên, Big Hit nói rằng các thành viên BTS đã quyết định đưa bài hát nào vào Proof và không đưa ra bình luận về những phản ứng gần đây. Cách xử lý có phần hời hợt của công ty chủ quản như càng đổ thêm dầu vào lửa, khiến khán giả phẫn nộ. 

BTS vướng tranh cãi về phần nội dung trong album mới.
BTS vướng tranh cãi về phần nội dung trong album mới

"Im lặng có thể được hiểu là một sự chấp thuận ngầm" hay "Tôi sẽ không chi bất kỳ khoản tiền nào cho album sắp tới, bởi vì tôi không muốn giúp người đàn ông, người đã đẩy một phụ nữ đến cái chết, thuê đại diện pháp lý để bào chữa cho mình", một số bình luận bày tỏ sự phẫn nộ trên Twitter. 

Ngoài tranh cãi về album sắp tới, BTS gần đây cũng trở thành tâm điểm bàn luận về việc có khả năng trở thành ngôi sao K-pop đầu tiên được miễn nghĩa vụ quân sự. Mặc dù có được sự ủng hộ từ các nhà lập pháp, Bộ Văn hóa Hàn Quốc nhưng 7 chàng trai nhà Big Hit bị không ít công chúng phản đối đề xuất miễn nhập ngũ.

Chung Thu Hương (theo Korea Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI