Chủ tịch UBND TPHCM thông tin về ca nhiễm COVID-19 tại TP.Thủ Đức

18/05/2021 - 21:09

PNO - Thông tin về ca nhiễm COVID-19 tại TP.Thủ Đức trưa nay, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết, việc xác định rõ nguồn lây của ca nhiễm này từ đâu rất quan trọng. Hiện, thành phố đang tiếp tục truy vết lấy mẫu xét nghiệm ở quận 3 (nơi người này làm việc) và nơi người vợ công tác là khu công nghệ cao.

Tối 18/5, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong - ứng cử viên HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 - cùng với các ứng cử viên thuộc Đơn vị bầu cử số 4 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri quận 1 để vận động bầu cử.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguy46n Thành Phong
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong là ứng cử viên đại biểu HĐND TPHCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026

Tại cuộc tiếp xúc, cử tri bày tỏ tâm đắc, đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên. Tuy nhiên, nhiều cử tri nêu nguyện vọng mong muốn được các ứng cử viên quan tâm, giải quyết.

Cử tri Nguyễn Thị Lan cho rằng, cán bộ làm việc tại các quận trung tâm chịu nhiều áp lực, cần chế độ đãi ngộ hợp lý. Đặc biệt, cán bộ cấp phường, nhất là lực lượng bán chuyên trách chịu nhiều thiệt thòi trong thu nhập cũng như không được hưởng nhiều chính sách khác.

Đồng tình, nhiều cử tri khác cũng cho rằng, thành phố cần quan tâm đến cán bộ cơ sở. “Những chủ trương, chính sách muốn đến với người dân phải qua lực lượng cán bộ này. Họ không chỉ làm việc 8 tiếng mà đến 10-12 tiếng, cả thứ 7, Chủ nhật. Do đó, nên có chính sách đãi ngộ đối với lực lượng cơ sở” - một cử tri nêu.

Ghi nhận, cảm ơn những ý kiến xác đáng của cử tri, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong thông tin thêm, tính ra, so với nhiều địa phương khác, tại TPHCM, một cán bộ công chức phải phục vụ một khối lượng công việc lớn.

“Hiện nay, xét về mặt dân số chính thức, thành phố có khoảng gần 9 triệu người nhưng thường xuyên sinh sống là 13 triệu. Như vậy, hệ thống hạ tầng xã hội phục vụ là phục vụ cho 13 triệu người. Bộ máy công việc cũng phục vụ cho 13 triệu người” - ông Phong nói và cho biết, thành phố có trách nhiệm phải phục vụ vì người dân đang sinh sống trên địa bàn đã góp phần thúc đẩy sự phát triển thành phố.

Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong ghi nhận và cảm ơn nhiều ý kiến đóng góp của cử tri
Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong ghi nhận và cảm ơn nhiều ý kiến đóng góp của cử tri

Thấu hiểu áp lực công việc của đội ngũ cán bộ, đặc biệt lực lượng cơ sở, ông Phong cho biết, sắp tới, thành phố sẽ có kiến nghị cơ chế chính sách đặc thù, theo đó, sẽ tiếp tục đảm bảo chế độ chính sách, phụ cấp chức danh và trợ cấp theo trình độ.

Theo ông Phong, liên quan đến nội dung này, ông cũng đã giao Sở Nội vụ TPHCM chuẩn bị nội dung để trình HĐND TPHCM xem xét.

Liên quan công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND TPHCM cho hay, trưa nay, thành phố xuất hiện ca nhiễm tại chung cư phường Hiệp Bình Phước, TP. Thủ Đức. “Với tinh thần thần tốc, thành phố đã phong tỏa, xét nghiệm toàn bộ 4 chung cư, xác định rõ nguồn lây” - ông Phong cho biết.

Ông Phong khẳng định, việc xác định rõ nguồn lây của ca nhiễm này từ đâu rất quan trọng. Hiện, thành phố đang tiếp tục truy vết lấy mẫu xét nghiệm ở quận 3 (nơi người này làm việc) và nơi người vợ công tác là khu công nghệ cao.

“Tới giờ phút này có thể an tâm đã truy nguồn lây nhiễm của người này để khoanh vùng, triển khai lấy mẫu xét nghiệm” - ông Phong khẳng định.

Cũng theo Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong, trong chiều nay, qua báo cáo, tất cả những người tiếp xúc với ca nhiễm này đã âm tính. 

Nhấn mạnh công tác phòng chống dịch COVID-19 vẫn là nhiệm vụ hàng đầu, ông Phong mong rằng, mỗi người dân hãy là một chiến sĩ để cùng  giữ gìn thành quả mà thành phố đạt được trong phòng chống dịch vừa qua.

Tuyết Dân

 
TIN MỚI