Chủ tịch Miss Universe: H'Hen Niê đã truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ

27/10/2022 - 06:17

PNO - Bà Paula Shugart - chủ tịch cuộc thi Miss Universe - nhắc về câu chuyện của H'Hen Niê như một dấu ấn trong việc truyền cảm hứng cho phụ nữ.

H'Hen Niê tại cuộc thi Miss Universe 2018
H'Hen Niê tại cuộc thi Miss Universe 2018

Mới đây, tổ chức Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ cùng đương kim Hoa hậu Hoàn vũ 2021 - Harnaaz Sandhu đã có cuộc phỏng vấn, chia sẻ về một số vấn đề xoay quanh cuộc thi. Trong đó, bà Paula Shugart  - chủ tịch cuộc thi nhắc về câu chuyện của H'Hen Niê như một điểm nhấn đặc biệt trong việc truyền cảm hứng đến phụ nữ.

Bà nói: "Một thí sinh đến từ Việt Nam cách đây vài năm, cô ấy lớn lên trong một ngôi làng truyền thống. Khi lên 13 - 14 tuổi, cô ấy bị bắt ép lấy chồng. Nhưng cô ấy đã chống lại, và chọn con đường học vấn. Cô ấy đã tham gia các cuộc thi nhan sắc để học tập và phát triển bản thân. Cuối cùng, cô ấy đã trở thành Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. Với số tiền có được, cô ấy đã xây thư viện cho làng của cô ấy và dạy cho các bé gái nhiều bài học ý nghĩa".

Bà Paula Shugart trong chuyến công tác tại Việt Nam vào tháng 6
Bà Paula Shugart (áo đỏ) trong chuyến công tác tại Việt Nam hồi tháng 6

H'Hen Niê xúc động cho biết: “Tôi quá bất ngờ và bật khóc khi được nghe chia sẻ thông tin này. Hình ảnh và tinh thần thi đấu năm ấy hiện ra trước mắt tôi. Ký ức ùa về làm cho dòng nước mắt cứ thế mà lăn dài. Mỗi khi đi công tác hay làm việc tại môi trường quốc tế, mọi người đều gọi tôi là á hậu 3 Miss Universe. Nhưng tôi nghĩ mọi người gọi thế vì họ yêu thương mình. Tôi cảm ơn tình cảm mà mọi người luôn dành cho tôi. Đây là động lực lớn để tôi cố gắng hơn từng ngày". 

H'Hen Niê tham gia cuộc thi Miss Universe vào năm 2018 tại Thái Lan và vào top 5 chung cuộc. Cô là người đẹp Việt Nam đạt thành tích cao nhất tại cuộc thi này từ trước đến nay. Năm đó, bên cạnh vẻ ngoài gây ấn tượng, H'Hen Niê còn được chú ý bởi câu chuyện thoát khỏi hủ tục kết hôn sớm để chọn con đường học vấn.

Câu nói "I can do it, you can do it" (Tôi làm được, bạn cũng làm được) của H'Hen Niê đã trở thành nguồn cảm hứng, truyền động lực cho rất nhiều người. Nhiều hoa hậu đến từ các quốc gia trên thế giới xem H'Hen Niê là người truyền cảm hứng để họ dám ước mơ, dám hành động. 

H'Hen Niê tham gia trồng rừng ven biển tại Cà Mau vào trung tuần tháng 10
H'Hen Niê tham gia trồng rừng ven biển tại Cà Mau vào trung tuần tháng 10

Sau 4 năm, H'Hen Niê vẫn giữ được sức hút với công chúng. Ngoài việc tham gia các hoạt động trong làng giải trí, H'Hen Niê còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội như: trồng rừng, xây trường, xây thư viện cho trẻ em vùng cao, mang nước sạch về buôn làng, chăm sóc đời sống cho người dân khó khăn, làm tình nguyện viên trong đợt dịch COVID-19... Cô cũng thường xuyên truyền tải thông điệp về tôn trọng vẻ đẹp đa dạng của phụ nữ, cổ vũ họ tự tin thông qua nhiều hoạt động, chiến dịch truyền cảm hứng.

H'Hen Niê sinh ra và lớn lên trong gia đình có 6 anh chị em tại buôn Sứt M’Đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar, tỉnh Đăk Lăk. Từ nhỏ, cô đã phải theo bố lên rẫy hái cà phê, gặt lúa, chăn bò hay làm thuê kiếm sống. Sau khi đăng quang hoa hậu, H'Hen Niê đã giúp gia đình thoát khỏi cảnh túng thiếu, khó khăn.

Thành Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI