Chủ quán tìm khách rơi 5 triệu đồng: Lời người tử tế

12/10/2016 - 06:15

PNO - Sau một ngày báo Phụ nữ TP. HCM đăng tin, đã có người liên lạc với anh Chính nhận là chủ nhân của số tiền 5 triệu đồng và sẵn sàng đưa ra các bằng chứng chứng minh.

Chiều ngày 11/10, trao đổi với Phụ nữ TP. HCM, anh Lê Trung Chính - Chủ nhân một quán nhậu trên đường Nguyễn Công Trứ (TP. Đà Lạt, Lâm Đồng) vui mừng cho biết: "Đã có người liên lạc với tôi nhận làm chủ nhân của số tiền và hẹn tối nay sẽ đem chứng minh thư và giấy tờ xác nhận đúng tên trên biên lai trong số tiền 5 triệu đồng bị đánh rơi".

Anh Chính cũng chia sẻ, từ khi anh đăng tin, công khai số điện thoại trên các phương tiện truyền thông đại chúng để tìm chủ nhân của số tiền bị rơi, không có nhiều người gọi cho anh nhận là chủ nhân của số tiền.

Anh Chính cho biết, 5 triệu đồng với nhiều người chẳng là gì nhưng với một số người thì đó là cả cuộc sống của họ. Biết đâu, người đánh rơi 5 triệu đồng này đang có việc rất cần đến tiền.

Chu quan tim khach roi 5 trieu dong: Loi nguoi tu te
Số tiền đánh rơi tại quán ăn của anh Chính.

Với bản thân anh Chính, 5 triệu đồng là một số tiền lớn, bản thân anh phải lao động cực nhọc nhiều ngày liền mới có thể đạt được nhưng không phải vì thế mà anh chiếm đoạt số tiền không phải do mồ hôi công sức mình làm ra.

"Từ khi cầm số tiền, tôi đã quyết tâm phải tìm bằng được chủ nhân. Tôi liên lạc với ngân hàng để tìm danh tính của người đánh rơi nhưng ngân hàng không cung cấp nên tôi mới đăng trên mạng xã hội để tìm. Nếu trả lại tiền cho đúng người đánh mất thì tôi rất vui" - anh Chính tâm sự.

Nhiều nhân viên làm việc ở quán anh Chính cũng cho biết, đây không phải là lần đầu tiên nhặt được của rơi của khách hàng đến ăn tại quán. Trước đây cũng có một số trường hợp quên điện thoại, rơi ví, túi xách... nhưng đều được chủ quán tỉm trả lại.

Anh Chính suy nghĩ: "Tài sản của họ thì phải trả họ thôi. Nhất là trong kinh doanh thì phải giữ chữ tín để khách hàng còn nhớ để quay lại và giới thiệu cho nhiều bạn bè tới vì văn hóa của cửa hàng".

Đông Tẩu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI