Chủ quán bán cà phê có giá 249.000/ly bị phạt gần 19 triệu đồng

22/04/2022 - 14:17

PNO - Ngày 22/4, Đội Quản lý thị trường số 3 thuộc Cục Quản lý thị trường Lâm Đồng cho biết đã có quyết định xử phạt ông Nguyễn Quốc H. (45 tuổi, trú đường Trần Phú, TP. Bảo Lộc) - người đại diện quán Photo And Bike Coffee (phường Lộc Tiến, TP. Bảo Lộc) 18,750 triệu đồng.

Ông H. là chủ quán cà phê từng bán ly cà phê 249.000 đồng bị du khách tố "chặt chém" và cũng là người mới đây đã đăng tải hóa đơn tính tiền 4 ly cà phê với tổng giá 28,8 triệu đồng gây xôn xao dư luận hôm 20/4.

Cơ quan chức năng làm việc với ông Huy về những thông tin liên quan đến cà phê Phượng Hoàng Lửa hôm 12/4 - Ảnh: http://baolamdong.vn/
Cơ quan chức năng làm việc với ông H. về những thông tin liên quan đến cà phê Phượng Hoàng Lửa hôm 12/4 - Ảnh: baolamdong.vn

Cơ quan chức năng đã kiểm tra, xác định quán này đã có 4 hành vi vi phạm hành chính, gồm: Kinh doanh dịch vụ ăn uống mà không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; không niêm yết giá hàng hóa tại thời điểm phải niêm yết theo quy định của pháp luật; niêm yết giá không rõ ràng gây nhầm lẫn cho khách hàng; thay đổi chủ hộ kinh doanh nhưng không gửi hồ sơ thông báo thay đổi nội dung đăng ký hộ kinh doanh tới cơ quan chức năng có thẩm quyền. 

 Mỗi ly cà phê Phượng Hoàng Lửa được làm theo yêu cầu riêng của khách, có mức giá khác nhau.
Mỗi ly cà phê Phượng Hoàng Lửa được làm theo yêu cầu riêng của khách, có mức giá khác nhau.

Trước đó, ngày 12/4, một tài khoản mạng xã hội đăng tải dòng trạng thái: “Có gì trong quán cà phê này mà giá cả khiến ai cũng sốc vậy mọi người? Giá này có thật không mọi người???” và đăng kèm theo 1 phiếu tính tiền cà phê. Trên phiếu tính tiền cà phê này ghi tên quán là Photo and Bike Coffee, trong đó có giá cà phê Phượng Hoàng Lửa là 249.000 đồng.

Ông Nguyễn Quốc H., giải thích là đã tư vấn trước cho khách khi chọn nước uống và thu tiền tại quầy trước khi phục vụ. Mỗi ly cà phê Phượng Hoàng Lửa được làm theo yêu cầu riêng của khách, có mức giá khác nhau. Giá thấp nhất là 150.000 đồng. Cà phê Phượng Hoàng Lửa bản chất là cà phê trứng được gia giảm thêm một số nguyên liệu như mật ong rừng, sữa ong chúa và một số loại rượu ngoại. Sau khi pha chế được đốt trực tiếp bằng bình ga mini theo dạng khò do chính tay chủ quán cà phê thực hiện và trình diễn trước mặt thực khách. 

Cơ quan chức năng đã yêu cầu ông H. gỡ bỏ các thông tin đã đăng tải về hóa đơn tính tiền 4 ly cà phê trên trang cá nhân của mình; chấp hành nghiêm các quy định khi đăng tải thông tin trên mạng xã hội (phải đảm bảo tính chính xác, minh bạch); nếu tái phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

An Sinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI