Chủ nhiệm hợp tác xã chết đuối khi đi tìm bò: Mẹ già "ngất lịm" không tin vào sự thật

19/08/2016 - 19:53

PNO - Vị lãnh đạo xã kể, người mẹ già đứng ngồi không yên, ngóng chờ tin con, khi nhận được tin báo đã tìm thấy thi thể của anh Việt, cụ hỏi đi hỏi lại nhiều lần vì cụ không tin vào sự thật đó.

Liên quan đến việc, ông Nguyễn Quốc Việt (SN 1963), Phó Bí thư chi bộ, xóm trưởng, Chủ nhiệm hợp tác xã Kỳ Tân (huyện Tân Kỳ, Nghệ An) khi đi tìm bò trong mưa lớn đã bị nước cuốn trôi, chiều 19/8, trao đổi với PV, ông Trần Văn Đa - Phó Công an xã Kỳ Tân cho biết: "Đến khoảng 10h sáng nay, thi thể của anh Việt mới được người dân tìm thấy trên sông chảy qua xã". 

Trước đó, sự việc xảy ra vào khoảng 15h30 chiều qua (18/8), khi mưa lớn ập xuống, nắm được thông tin đàn bò của gia đình đi qua sông nên anh Việt lội theo lùa về. 

Chu nhiem hop tac xa chet duoi khi di tim bo: Me gia
Đoạn sông nơi ông Việt bị nước cuốn trôi.

Ngay sau nhận được thông tin, chính quyền xã đang huy động mọi lực lượng, cán bộ, công an, người dân địa phương tìm kiếm dọc sông Con, đồng thời rà kỹ tại khu vực Cầu Rỏi thâu đêm. Do trời mưa to nên công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, do nước lũ lớn, ông Việt gặp chỗ nước sâu, cuốn đi theo dòng nước lũ. Người dân gần đó cũng đã phát hiện và bơi ra cứu nhưng không thể cứu được.

Gia đình ông Việt có 2 người con, 1 người đã lập gia đình, còn cậu con trai hiện đang làm điện lực nhưng cũng thường xuyên phải đi công tác. 

"Anh Việt là một người hiền lành, bươn chải, chịu khó, biết làm ăn. Vì vậy, anh Việt vội vàng đi tìm 1 mình, không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng trên", ông Đa cho biết.

Rất may là anh Việt cũng là người làm kinh tế được không thì gia đình sẽ rất khó khăn. Bà M. - vợ ông và người mẹ già thường hay đau ốm nên việc chăm chút cho cuộc sống gia đình đều do vị lãnh đạo xã lo liệu.

Thấy người dân chạy về báo tin ông Việt bị nước cuốn trôi, bà M. và người mẹ già vội vã đội mưa, gọi người đi tìm giúp. Tuy nhiên, hy vọng ngày càng bị dập tắt khi từng đoàn người đi tìm nhưng đều không thấy tung tích ông Việt.

"Vì sức khoẻ yếu nên cụ về nhà trước, đứng ngồi không yên, khi nhận được tin báo đã tìm thấy thi thể của anh Việt, cụ hỏi đi hỏi lại nhiều lần vì cụ không tin vào sự thật đó, rồi cụ lặng người đi, không nói câu nào", vị lãnh đạo xã kể.

Hiện, cơ quan chức năng đã bàn giao thi thể cho gia đình để tổ chức mai táng. "Anh Việt hiền lành nên mọi người trong, thôn, xóm yêu quý lắm, ai cũng đến chia buồn mặc dù trời mưa rất to", ông Đa nói thêm.

Hương Trà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI