Đề nghị xử lý chủ đầu tư dự án Opal Boulevard dùng hợp đồng mua bán không theo mẫu

18/03/2020 - 17:35

PNO - Sở Công thương tỉnh Bình Dương vừa có văn bản gửi Cục Quản lý thị trường đề nghị kiểm tra, xử lý chủ đầu tư dự án Opal Boulevard liên quan đến việc thực hiện hợp đồng mua bán không đúng nội dung đăng ký.

Theo Sở Công thương tỉnh Bình Dương, vừa qua đơn vị có nhận đơn yêu cầu bảo vệ quyền lợi của khách hàng với nội dung phản ánh Công ty CP kinh doanh bất động sản Hà An (thuộc Tập đoàn Đất Xanh) – chủ đầu tư dự án Opal Boulevard (đường Kha Vạn Cân, phường An Bình, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) thực hiện hợp đồng mua bán căn hộ không theo đúng nội dung hợp đồng mẫu, điều kiện giao dịch chung đã được Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng chấp thuận.

Qua xem xét hợp đồng mẫu của Công ty CP Kinh doanh Bất động sản Hà An (Công ty bất động sản Hà An) dùng để giao dịch với người tiêu dùng thì có nội dung bị cắt bỏ, chưa đáp ứng yêu cầu theo hợp đồng mẫu, điều kiện giao dịch chung đã được chấp thuận bởi Cục Quản lý cạnh tranh và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại thông báo số 337/TB-CT ngày 29/8/2019, mã số hợp đồng 19/MDDM166 làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tiêu dùng.

Sở Công thương yêu cầu chủ đầu tư dự án
Sở Công thương yêu cầu chủ đầu tư dự án Opal Boulevard thực hiện hợp đồng mua bán đúng theo nội dung đã đăng ký

Sở Công thương đã có văn bản đề nghị Công ty bất động sản Hà An thực hiện hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung mà công ty đã đăng ký. Tuy nhiên, Sở Công thương tiếp tục nhận thêm 2 đơn yêu cầu bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng có nội dung tương tự đơn phản ánh trước đó. 

Do đó, Sở Công thương tỉnh Bình Dương chuyển toàn bộ hồ sơ yêu cầu Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến Cục Quản lý Thị trường, đồng thời đề nghị Cục Quản lý Thị Trường tiến hành kiếm tra, xử lý theo quy định hiện hành đối với Công ty bất động sản Hà An liên quan đến các phản ánh trên.

Mới đây, một nhóm người kéo đến trụ sở Tập đoàn Đất Xanh và cổng dự án Opal Boulevard tố cáo lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh lừa đảo, gian dối, chiếm đoạt tiền của khách hàng…

Tuy nhiên, liên quan đến vụ việc trên, Tập đoàn Đất Xanh vừa ra thông báo khẳng định, các nội dung trên băng rôn là địa đặt, loan truyền thông tin sai sự thật để bôi nhọ, vu khống lãnh đạo cấp cao của tập đoàn, gây thiệt hại đến quyền, lợi ịch hợp pháp của lãnh đạo công ty.

“Chúng tôi đã chuyển các bằng chứng liên quan đến cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc theo quy định phát luật. Cụ thể, ngày 16/3, một nhóm người đeo khẩu trang, không rõ lai lịch đến toà nhà căng băng rôn, chụp hình... sự việc chỉ xảy ra chưa tới 5 phút thì bỏ đi” – thông báo của Tập đoàn Đất Xanh trình bày.

Bích Trần

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI