Chồng tôi luôn quên đeo nhẫn cưới, có phải vì không coi trọng cuộc hôn nhân này?

15/05/2022 - 10:39

PNO - Em đừng quá quan trọng chuyện đeo nhẫn cưới hay không của chồng. Hôn nhân không phải là sự bị bó buộc mà là tinh thần tự nguyện được bó buộc

Chị Hạnh Dung ơi,

Em và chồng cưới nhau được sáu tháng mà cãi nhau 20 lần vì vụ nhẫn cưới rồi chị ạ. Anh cứ suốt ngày tháo nhẫn ra. Đi về nhà, trước khi vào phòng tắm là anh tháo nhẫn, để trên bàn. Hôm sau đi làm khi thì nhớ đeo vào, khi thì quên. Thế là anh đi làm rồi, nhìn cái nhẫn nằm tủi thân trên bàn trang điểm, em thấy buồn và chông chênh lắm.

Hôm rồi, anh còn để quên nhẫn ở công ty luôn cơ chị. Về đến nhà mới nhớ ra quýnh quíu chạy vào để lấy. May mà chưa bị mất vì anh về cuối cùng, tháo nhẫn để rửa tay. Em lúc đầu chỉ thấy buồn, sau bắt đầu thấy bực. Hình như anh không coi trọng chiếc nhẫn ấy, trong khi từ lúc anh đeo nó cho em, em chưa bao giờ tháo ra.

Theo em, làm quen với nó cũng có nghĩa là làm quen với cuộc sống chung, để sự có mặt của người này không khiến người kia thấy bất tiện, vướng bận. Còn anh thì cứ bảo nó vướng víu, khó làm việc. Có nghĩa là anh thấy sự sống chung có lúc làm phiền anh. Anh bảo em làm quá mọi việc lên. Có phải em làm quá không chị?

Mi Ngoan

Em Mi Ngoan thân mến,

Đúng là em đang làm quá sự việc lên rồi đấy. Đàn ông rất nhiều người không thích đeo nhẫn, vòng hay dây chuyền gì hết. Họ thấy chúng vướng vìu, gây khó chịu. Và điều đó chẳng liên quan gì đến việc coi trọng hay không coi trọng cuộc sống chung đâu em.

Chiếc nhẫn chỉ thành vấn đề từ khi em bắt đầu biến nó thành vấn đề, gán vào việc quên đeo nhẫn của chồng những ý nghĩ tiêu cực. Nó sẽ làm chồng em bắt đầu cảm thấy mất tự do, bó buộc khi phải cố gắng làm gì đó trái với thói quen, sở thích của mình. 

Thay vì cằn nhằn, nghi ngờ, thậm chí tủi thân (em hơi quá nhạy cảm và điều đó sẽ làm các ông chồng khiếp hãi đấy), em hãy cố gắng nhắc nhở chồng khi anh ấy để quên. Để cho anh ấy hình thành thói quen đeo nhẫn. Khi quen rồi thì tháo nó ra sẽ thấy trống trải, khó chịu.

Thình thoảng, hãy biến vấn đề thành chuyện đùa, kiểu như: "Anh phải đeo để các cô gái nhìn thấy thì dạt ra xa chứ". Đôi khi, hãy làm ra vẻ vô tư nhận xét: "Em thích nhìn những người đàn ông đeo nhẫn cưới. Nó chứng tỏ họ đã trưởng thành, là chủ gia đình, nghiêm túc"...

Nhưng sẽ tốt hơn cả, nếu em đừng quan trọng hóa chuyện đeo nhẫn cưới hay không của chồng. Hôn nhân không phải là sự bị bó buộc, mà là tinh thần tự nguyện được bó buộc. Đừng khiến anh ấy cảm thấy "bị", mà hãy làm anh ấy thấy vui khi "được", lúc đó cả hai sẽ vô cùng thoải mái, em nhé.

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI