Chồng được cho nhà, nhưng không muốn vợ đứng tên chung, vì sợ ly hôn phải chia đôi

09/10/2022 - 15:32

PNO - Để được tin, em cũng phải cố gắng hết sức để chứng minh rằng mình là người đáng tin cậy nhất của chồng

Em chào chị Hạnh Dung,

Em và chồng kết hôn được ba năm. Vợ chồng em chưa có con và đang làm chung nghề tóc. Người giữ tiền là chồng em, vài ngày anh đưa em ba trăm nghìn để đủ chi tiêu trong nhà, còn ngoài ra không cho em biết mức thu nhập cả hai làm ra là bao nhiêu.

Em có hỏi nhiều lần, và chồng em bảo không cho em giữ tiền vì lo cho cả hai, bảo em đừng suy nghĩ nhiều.

Rồi chồng em sắp được thừa kế một số tiền từ nhà chồng để mua một cái nhà riêng cho hai vợ chồng, thì chồng em bảo không muốn em đứng tên chung, vì sợ sau này lỡ ly hôn thì phải chia, như vậy chồng em mất tất cả.

Em mong chị tư vấn: em có nên tiếp tục với chồng, khi quá anh đề phòng và không tin tưởng vợ mình?

Mai Phương

Em Mai Phương thân mến,

Trong đời sống nói chung và đời sống vợ chồng nói riêng, lòng tin là một trong những tiêu chuẩn cao nhất để người ta xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp. Có lòng tin vào nhau, con người mới có thể sẻ chia, tôn trọng và yêu thương nhau. Có lòng tin, con người mới gắn kết vào nhau, cùng nhau vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, cùng nhau xây dựng một cuộc sống hạnh phúc, một gia đình bền vững.

Em đang cảm nhận được điều nguy hiểm nhất trong hôn nhân: chồng em không tin vào em, luôn đề phòng với em, không chia sẻ với em những lo toan về cuộc sống, nhưng lại yêu cầu em đừng suy nghĩ gì hết, hãy để cho anh ấy lo mọi việc. Nhưng thật ra cách lo đó của chồng khiến em càng bất an, suy nghĩ nhiều hơn.

Em hãy cố gắng chia sẻ điều này với chồng, tìm hiểu xem lý do nào khiến chồng em không tin tưởng vào em, và tìm hiểu xem chồng em có muốn cùng em gầy dựng lại lòng tin vợ chồng từ đầu hay không? 

Một trong những điều quan trọng để người ta có thể tin nhau lại là tình yêu giữa hai người. Em hãy cảm nhận xem chồng còn yêu em hay không, và em còn yêu chồng hay không? Khi hiểu được những lý do, cả hai sẽ có thêm động lực để cùng cố gắng gầy dựng lại mọi thứ từ đầu.

Hãy trò chuyện, lắng nghe, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của em với các vấn đề gia đình. Để được tin, em cũng phải cố gắng hết sức để chứng minh rằng mình là người đáng tin cậy nhất của chồng trong cuộc sống này, bởi vợ chồng là phải như thế.

Nếu em từng có điều gì trong quá khứ khiến chồng mất lòng tin, thì hãy cố gắng sửa điều đó, làm cho chồng hiểu rằng em sẽ thay đổi, sẽ khác đi. Hãy cố gắng cùng chồng tạo dựng nên những điều đẹp đẽ, những kỷ niệm gia đình hạnh phúc khi ở bên nhau, và được cảm nhận sự tin tưởng vào nhau.

Riêng vấn đề giấy tờ nhà mua được từ tiền thừa kế, em cũng hãy nhìn nhận chúng một cách nhẹ nhàng: chuyện này không chỉ liên quan đến chồng mà cả gia đình chồng.

Tài sản nào không từ công sức của mình làm ra, thì mình cũng không tơ hào, không đòi hỏi, mình tự nguyện từ chối khỏi điều đó, để chồng không phải khó xử với gia đình mình và khó xử với em. Riêng em cũng thấy thoải mái hơn, vì em có cái nhìn bình tĩnh, đúng đắn và tự trọng trong chuyện này.

Gia đình là điều quý giá, không phải nói vứt bỏ đi là có thể vứt bỏ ngay trong một sớm một chiều. Hãy nỗ lực sửa chữa nó nếu có thể. Trong trường hợp em và chồng cảm thấy không thể nào gầy dựng lại được lòng tin trong nhau thì mới nên nghĩ tới việc chia tay.

Chưa có con cái là một điều thuận lợi để các em bớt đi những hậu quả đáng tiếc ảnh hưởng đến cuộc đời của những đứa trẻ. Hãy giải quyết thật tốt mọi vấn đề khúc mắc giữa hai người, trước khi những đứa trẻ có thể ra đời, em nhé!

Hạnh Dung

Chia sẻ tâm tư cùng chị Hạnh Dung của Báo Phụ Nữ, mời bạn gửi câu hỏi trực tiếp trong khung “Chat với Hạnh Dung” dưới đây, hoặc gửi về email: hanhdung@baophunu.org.vn 

 

 

 

Chat với Hạnh Dung
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI