Chồng cũ nói với con tôi là người bất nghĩa

26/05/2019 - 06:00

PNO - Tôi liên lạc với chồng cũ, yêu cầu anh mang bàn thờ của ba mẹ đi vì tôi không còn là con dâu nữa và tôi sắp lấy chồng nhưng anh bảo tôi mang vứt đâu thì vứt!

Vợ chồng tôi lấy nhau hơn 15 năm thì ly hôn. Trước đó, nhờ dành dụm chúng tôi đã xây được một căn nhà, có hai đứa con đủ nếp đủ tẻ. Nguyên nhân dẫn đến hôn nhân tan vỡ do chồng cờ bạc lại có nhân tình. 

Chong cu noi voi con toi la nguoi bat nghia
 
Khi yên ấm, tôi đã  nhận thờ tự cha mẹ chồng. Hình minh họa

Lúc mới xây nhà xong, chồng tôi muốn đưa bàn thờ của ba mẹ anh ở quê về nhà tôi để tiện hương khói. Bởi anh trai chồng đã mất sợ chị dâu không chăm lo chuyện thờ tự.

Khi ấy, tôi thấy việc làm đó phải đạo làm con nên đồng ý. Giờ đây, chúng tôi chia tay, tài sản chia đôi. Tôi phải vay mượn 200 triệu đưa cho anh để lấy ngôi nhà và dành quyền nuôi hai đứa con mà không cần sự chu cấp của chồng.

Gần hai năm nay, tôi vẫn hương khói đầy đủ cho ba mẹ chồng cũ như trước đây. Nhưng cách đây 6 tháng, tôi gặp lại người yêu cũ. Anh đã ly hôn và có một con gái ở cùng với mẹ.

Tôi từng nghĩ mình sẽ không bao giờ lấy chồng nữa, chỉ ở vậy nuôi con. Giờ gặp lại người xưa, tôi thấy cần một bờ vai để tựa. Ba mẹ tôi cũng khuyên nên tiến tới để bớt cô đơn. 

Nếu chúng tôi về với nhau, anh sẽ chuyển nhà tôi ở để mở cửa hàng kinh doanh luôn. Hiện tại anh thuê nhà mở dịch vụ in ấn và ở luôn tại đó vì nhà để lại cho vợ con.

Tôi đã liên lạc với chồng cũ, nói anh mang bàn thờ của ba mẹ đi vì tôi không còn là con dâu nữa và tôi sắp lấy chồng. Chồng cũ tức tối bảo, tôi không thờ thì mang vứt đi đâu thì vứt.

Chong cu noi voi con toi la nguoi bat nghia
Tôi không biết mình làm vậy đã hợp đạo lý chưa. Ảnh minh họa

Sắp đến ngày cưới, tôi lại yêu cầu lần nữa thì chồng cũ bảo: “Cô lấy chồng thì theo chồng, nhà đó để cho các con anh nên bàn thờ vẫn để ở đó không có gì sai”.

Sau khi tham khảo ý kiến của nhiều người, tôi đã làm thủ tục gỡ bàn thờ ba mẹ chồng cũ và thỉnh ông bà lên chùa. Hàng tháng, tôi và các con lên thắp hương cúng kiếng vào ngày rằm.

Nhưng chồng cũ vẫn tìm cách gây sự, anh nói với các con rằng tôi là loại người bất nghĩa, sống không có hậu. Trong khi đó anh vẫn sống sờ sờ, việc thờ tự ba mẹ là trách nhiệm của anh, sao lại đẩy sang cho tôi.

Cuộc hôn nhân của tôi và anh đã kết thúc, tôi có quyền tìm cho mình hạnh phúc mới. Nhưng vì chuyện này mà trong lòng tôi luôn thấy lấn cấn, không biết mình làm vậy đã hợp đạo lý chưa?

                                                                                                    Xuân Đào

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI