Chiến dịch Trái tim người mẹ giới thiệu phim "Lưỡi dao" nhân Ngày của mẹ

08/05/2022 - 20:15

PNO - Bộ phim "Lưỡi dao" nằm trong chiến dịch "Trái tim người mẹ" vừa được giới thiệu nhân Ngày của mẹ 2022. Phim do Hoàng Minh Phi thực hiện, cùng chiến dịch ý nghĩa được cá nhân khởi xướng cách đây nhiều năm về trước.

Phim xoay quanh câu chuyện của một cô gái có thai ngoài ý muốn. Vì danh tiếng gia đình, vì sợ liên lụy đến việc kinh doanh, mẹ cô muốn con mình bỏ thai và nhiều lần khuyên giải lẫn nói nặng lời để con làm theo ý mình. Trong khi đó cô gái lại muốn giữ đứa bé. Sự trái ngược giữa ý muốn của hai mẹ con khiến câu chuyện phim u tối, không tìm ra được hướng giải quyết tích cực.

Diễn viên Kim Ngọc đảm vai Ngọc trên phim.
Diễn viên Kim Ngọc vào vai Ngọc trong Lưỡi dao

Hoàng Minh Phi cho biết, khi thực hiện dự án, anh mong muốn tìm ra lời giải cho các gia đình để mọi người cảm thông và thấu hiểu nhau, không áp đặt suy nghĩ của mình lên cuộc đời người khác. Ngoài ra, thông qua một số hình ảnh phiếm chỉ những người cầm điện thoại vô tư phán xét người trong cuộc, Hoàng Minh Phi mong mọi người dừng lại hành vi vô cảm, ngưng bàn luận về người khác khi chưa biết sự tình cụ thể và nỗi khổ của người trong cuộc.

Trong phim, nhân vật Ngọc - cô gái mang thai ngoài ý muốn do Kim Ngọc đảm nhận. Diễn viên Thụy Mười vào vai người mẹ thiếu sự cảm thông, chỉ nghĩ đến vấn đề tiền bạc thay vì lo cho con. Ngoài ra, dự án còn có sự tham gia của một số diễn viên khác.

Phim có sự tham gia của diễn viên Thuỵ Mười.
Diễn viên Thụy Mười vào vai người mẹ trong phim

Hoàng Minh Phi cho biết, chiến dịch Trái tim người mẹ nhằm mục đích truyền cảm hứng yêu thương giữa con người với con người, đề cao các mối quan hệ gia đình, tôn vinh vai trò người mẹ. Bên cạnh đó, phim mong truyền tải thông điệp bảo vệ sức khỏe của trẻ vị thành niên, ngưng nạn nạo phá thai ở lứa tuổi này.

Chiến dịch Trái tim người mẹ từng thực hiện nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như âm nhạc, phim ảnh, diễn kịch... nhằm lan tỏa thông điệp tích cực đến khán giả. Dự án ra mắt sản phẩm đầu tiên từ năm 2014.

Phim Lưỡi dao ra mắt ngày 8/5, dự kiến sẽ chiếu một số suất giao lưu với khán giả. Sau đó phhim sẽ được chiếu trong các buổi ngoại khóa ở một số trường học trước khi đưa lên YouTube.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI