Chiếc áo ấm cho người già và trẻ nhỏ biên cương

16/12/2019 - 12:00

PNO - Những manh áo phong phanh và những đôi chân trần của trẻ nhỏ đã khiến các chị nghẹn lời.

Trở về từ vùng biên giới thuộc xã Ia Pnôn, H.Đức Cơ, tỉnh Gia Lai đã cả tuần lễ mà các thành viên câu lạc bộ Nữ doanh nhân H.Bình Chánh, vẫn chưa hết bồi hồi.

Tham gia cùng Hội Phụ nữ trong các hoạt động suốt nhiều năm qua, các chị có dịp đến rất nhiều miền đất lạ, gặp biết bao phụ nữ nghèo và trẻ em kém may mắn. Mỗi chuyến đi đều đong đầy kỷ niệm. Thế nhưng, có mặt ở vùng biên giới vào những ngày đông với cái lạnh như cắt vào da thịt để trao những chiếc áo ấm cho các cụ già, phụ nữ và trẻ nhỏ thì cảm giác lại hoàn toàn khác.

Chiec ao am cho nguoi gia va tre nho  bien cuong
Phụ nữ và trẻ em ở xã Ia Pnôn, H.Đức Cơ, tỉnh Gia Lai nhận quà của các nữ doanh nhân H.Bình Chánh
 

Khác không chỉ ở việc phát quà và trao áo ấm đã diễn ra giữa trời lạnh giá mà còn ở những manh áo phong phanh và những đôi chân trần của trẻ nhỏ đã khiến các chị nghẹn lời. Cảm giác sợ quà mang theo không đủ, lỡ có chị em hay cháu nhỏ nào đến nơi mà không được nhận quà…

Nhưng mọi việc rồi đâu cũng vào đấy. Khi trao đến chiếc áo cuối cùng, các chị đã thở phào, đơn vị bạn vỗ tay và nói lời cảm ơn, những nụ cười nơi người nhận quà đã xua tan giá rét. 

Nhìn thấy quà là những chiếc áo khoác, giỏ xách đi chợ và tiền mặt cho chị em nghèo; quần áo ấm, nón, dép, dụng cụ học tập, bánh kẹo cho các em nhỏ, chị Rơ Ô H'Rin, Chủ tịch Hội LHPN H.Đức Cơ cùng lãnh đạo xã Ia Pnôn cảm động: “Chị em mình chu đáo quá!”. 

Một mái ấm tình thương và 400 phần quà với tổng trị giá 130 triệu đồng, số tiền không nhiều nhưng chắt chiu bao yêu thương, sẻ chia của các tiểu thương Bình Chánh với miền biên giới. 

 Mỹ Duyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI