Chị Hạnh sẻ chia

14/03/2020 - 06:00

PNO - Từ 5 năm nay, với 3.000m2 đất trồng lan, mỗi năm chị Hạnh thu gần 400 triệu đồng lợi nhuận.

Chúng tôi ghé thăm vườn lan của chị Nguyễn Thị Mỹ Hạnh vào một ngày đầu tháng Ba. Vườn chỉ rộng 3.000m2 nhưng mỗi năm mang lại lợi nhuận đến 400 triệu đồng.

Gần 10 năm trước, từ một nhân viên kế toán, chị Hạnh đã tìm hiểu và quyết định khởi nghiệp với nghề trồng lan. Sẵn có mảnh đất 3.000m2 tại xã Quy Đức, H.Bình Chánh, chị cùng chồng quyết đầu tư chuyển đổi nghề. 
Chị Hạnh bắt đầu tìm đến Hội Nông dân xã, huyện, để học nghề và hơn một năm sau thì vườn lan của chị ra đời.

“Chuyện trồng hoa không dễ. Bệnh tật, giống tốt hay xấu, mối lái, trang thiết bị vật tư… cái gì cũng phải vừa làm vừa học hỏi. Vụ đầu tiên chỉ hòa vốn là mừng. Nhờ ông xã động viên, tôi sang Thái Lan tìm nguồn cây giống, tìm đến các nơi sản xuất chậu, phân bón, kẽm, dây… để mua với giá gốc. Nhờ vậy mà doanh thu mới dần tăng” - chị Hạnh kể.

Chị Hạnh trong vườn lan của mình
Chị Hạnh trong vườn lan của mình

Từ 5 năm nay, với 3.000m2 đất trồng lan, mỗi năm chị Hạnh thu gần 400 triệu đồng lợi nhuận, đồng thời giải quyết việc làm cho hàng chục lao động thời vụ ở địa phương.

Chị Chung Mỹ Duyên - Phó chủ tịch Hội LHPN H.Bình Chánh cho biết, chỉ trong vài năm làm nông dân, chị Hạnh đã làm nhiều người trong nghề nể mặt. Năm 2019, chị vinh dự được bình chọn nông dân sản xuất giỏi, được nhận bằng khen của UBND TP.HCM. Bên cạnh việc phát triển kinh tế gia đình, chị còn chia sẻ rất nhiều với cộng đồng.

Chị là người đã cùng với Hội khuyến nông và Hội LHPN xã Quy Đức thành lập câu lạc bộ nông dân sản xuất hoa lan do chị làm chủ nhiệm để kết nối và hỗ trợ nghề nghiệp cho các nông dân sản xuất nhỏ lẻ trên địa bàn xã. Hiện câu lạc bộ có 22 thành viên, trong đó có 8 nữ.

Là chủ nhiệm câu lạc bộ, chị Hạnh đã tìm kiếm những thông tin khuyến nông, tài liệu về các kỹ thuật canh tác mới giúp hội viên. Không chỉ giới thiệu nguồn vốn mà chính bản thân chị còn giúp vốn cho các thành viên bằng cây giống, phân bón, kỹ thuật. Đặc biệt là với hội viên phụ nữ yêu thích nghề trồng lan tìm đến chị, không bao giờ chị giấu nghề. 

Hạnh Chi

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI