Cháy nhà nửa đêm, 2 chị em phỏng nặng

29/10/2020 - 17:22

PNO - Nửa đêm, ngôi nhà đột nhiên bốc cháy. Không kịp chạy ra ngoài, hai chị em phỏng nặng.

 

Hiện hai bé đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM
Hiện hai bé đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM

Chiều 29/10, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết, các bác sĩ đã cấp cứu cho hai bé là chị em ruột trong một gia đình ở Hóc Môn bị phỏng nặng do cháy nhà.

Theo đó, khoảng 22g ngày 27/10/2020, một ngôi nhà tại xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TPHCM đột nhiên bốc cháy. Lúc này,  bé N.P.G.H. (9 tuổi) và em trai là bé N.P.G.P. (6 tuổi) đang ngủ nên không hay biết. Lửa lan quá nhanh, khi người thân phát hiện, chạy đến thì hai bé đã bị phỏng. Cả hai bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 cấp cứu.

Bác sĩ nói thêm, bé H. nhập viện trong tình trạng có dấu hiệu sốc, phỏng lửa độ 2 - 3 vùng đầu, mặt, cổ, ngực, bụng, tay chân, phỏng sâu, tụt da gần như toàn bộ cơ thể với diện tích 54,5%. Bé bị sốc phỏng, hoảng loạn.

Còn bé P. tuy vẫn tỉnh nhưng phỏng nặng độ 2 - 3 ở vùng đầu, mặt, cổ, ngực... Cũng như chị mình, bé P. tụt da diện tích lớn 41% cơ thể.

Các bác sĩ đã truyền kháng sinh, giảm đau, cắt lọc, vệ sinh vùng da hoại tử, truyền dinh dưỡng cho hai bé. Hiện bé H. và P. đã tạm ổn, H. thoát khỏi sốc phỏng. Hai bé đang được các bác sĩ đánh giá vết thương và lên phương án điều trị trong thời gian tới.

Hiện cơ quan chức năng địa phương đang làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Phạm An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI