Cháy lớn ở Công ty dệt may Scavi Huế

13/06/2022 - 08:30

PNO - Sáng 13/6, thông tin ban đầu từ UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết vụ cháy xảy ra vào khoảng 2g sáng đến 7g30 đám cháy vẫn chưa thể khống chế.

Đám cháy được xác định nằm ở một xưởng sản xuất của Công ty Scavi Huế, thuộc Khu công nghiệp huyện Phong Điền. Theo quan sát, cột khói đen lớn và bốc cao hàng chục mét.

cột khói đen lớn và bốc cao hàng chục mét
Cột khói đen lớn và bốc cao hàng chục mét

Sau khi nhận tin báo, lực lượng chữa cháy và các cơ quan chức năng đã có mặt, nhưng do đám cháy lớn, nằm ở xưởng sản xuất có nhiều vật dụng dễ cháy nên đến 7g30, đám cháy vẫn chưa được khống chế.

Cột khói đen bốc cao. Ảnh: Phạm Công Ty
Cột khói đen bốc cao - Ảnh: Phạm Công Ty

Nhận tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Thừa Thiên - Huế đã huy động nhiều xe chữa cháy cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để khẩn trương khống chế ngọn lửa, không cho cháy lan.

Người dân sinh sống gần xưởng sản xuất của Công ty Scavi Huế cho biết đám cháy xảy ra vào lúc rạng sáng
Người dân sinh sống gần xưởng sản xuất của Công ty Scavi Huế cho biết đám cháy xảy ra vào lúc rạng sáng 13/6

Được biết Công ty Scavi Huế là công ty con của Tập đoàn Financière B’Lao (Pháp), doanh nghiệp FDI chuyên về dệt may các sản phẩm nội y, đồ tắm, áo quần thể thao, đồ bảo hộ tại Việt Nam. Đến thời điểm này, doanh nghiệp có 3 nhà máy hoạt động liên hoàn tại khu công nghiệp Phong Điền, giải quyết việc làm cho 5.000 lao động, doanh thu mỗi năm đạt từ 50 - 60 triệu USD và đóng góp ngân sách tại địa phương khoảng 24 tỉ đồng.

Hiện chưa  có thống kê về thiệt hại cũng như nguyên nhân gây ra vụ cháy.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI