Châu Tinh Trì từng thi trượt lớp đào tạo diễn viên của TVB

13/04/2021 - 13:31

PNO - Tuy nhiên, nhờ đó, người trong nghề phát hiện ra năng lực của nam diễn viên và hỗ trợ ông đặt những viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp.

Châu Tinh Trì là một trong những diễn viên có sức ảnh hưởng hàng đầu làng giải trí Hoa ngữ. Tên tuổi ông gắn liền với hài kịch. Điều này, nhiều người biết. Nhưng có một bí mật nhiều người chưa biết, chính khiếu hài hước đã từng khiến Châu Tinh Trì thất bại.

Châu Tinh Trì và Lương Triều Vỹ cùng tham gia đợt thi tuyển diễn viên khóa đào tạo chuyên nghiệp của TVB. Trước đó, họ có cơ duyên gặp gỡ trong một buổi xem phim chung. Cả hai đều thích Lý Tiểu Long, và ôm mộng trở thành diễn viên.

Châu Tinh Trì và Lương Triều Vỹ thời trẻ
Châu Tinh Trì và Lương Triều Vỹ thời trẻ

Đề bài đưa ra cả hai hợp tác diễn một trích đoạn bi kịch. Lương Triều Vỹ với đôi mắt u buồn đặc trưng đã nhanh chóng được giám khảo chấm chọn. Còn Châu Tinh Trì, khi diễn quá cao hứng lại biến nhân vật được giao thành vai hài kịch. Ban giám khảo ngỡ ngàng vì cách thể hiện của ông vào thời điểm đó. Dĩ nhiên, nam diễn viên bị chấm rớt vì làm sai đề.

Châu Tinh Trì khá thất vọng nhưng ông không từ bỏ ước mơ trở thành diễn viên. Sau 3 lần thi tuyển, cuối cùng Châu Tinh Trì cũng được chọn vào lớp đào tạo “vớt” qua sự giới thiệu của một người quen, giúp xây những viên gạch đầu tiên trong sự nghiệp của nam diễn viên.

Nhưng khoảng 8 năm, Châu Tinh Trì vẫn chưa thể bật lên trong ngành phim ảnh. Ông làm công việc điều phối, sản xuất và dẫn chương trình truyền hình. Song song đó, nam diễn viên tìm nhiều cơ hội để xuất hiện trong phim, bất kể vai xác chết, người đi đường hay binh lính vô danh. Bởi nam diễn viên quan niệm những điều nhỏ nhặt đó có thể tạo nên sự thay đổi lớn. Thực tế đó đã diễn ra.

Lương Triều Vỹ thành công sớm, chỉ sau một thời gian ngắn tốt nghiệp từ lớp diễn xuất. Dẫu vậy, nam diễn viên luôn xem Châu Tinh Trì là một trong những người thầy của mình trong lĩnh vực điện ảnh, bởi niềm đam mê, năng lực, khả năng suy nghĩ rất táo bạo, đôi khi đi ngược với đám đông. 

Lương Triều Vỹ tiết lộ thời trẻ Châu Tinh Trì luôn muốn trở thành Lý Tiểu Long thứ 2. Nhưng dĩ nhiên, ước mơ đó không thành sự thật. “Nhưng anh ấy đã trở thành một Châu Tinh Trì thú vị, độc nhất vô nhị”, nam diễn viên nói.

Hiện tại, đài TVB vẫn còn phát nhiều phim cũ của Châu Tinh Trì. Theo đánh giá của khán giả Hồng Kông, phim của nam diễn viên có nhiều ưu điểm: giúp họ cảm thấy thoải mái khi xem, phù hợp nhiều lứa tuổi và đặc biệt diễn xuất của Châu Tinh Trì khó ai có thể thay thế được.

Trung Sơn (theo HK01, Chinatimes)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI