Châu Á từ đội ít được kỳ vọng đến đối thủ đáng gờm ở World Cup nữ 2023

10/08/2023 - 17:25

PNO - Các "ông lớn" lần lượt ngã ngựa ở World Cup nữ 2023, 2 đại diện châu Á là Nhật Bản, Úc và đại diện Nam Mỹ là Colombia hứa hẹn làm nên kỳ tích.

Các "ông lớn" lần lượt ngã ngựa

Bước vào giải đấu trên đất Úc - New Zealand, những đội bóng được đánh giá rất cao và được xem như ứng cử viên vô địch như Đức, Brazil, Canada đã phải dừng chân ngay tại vòng bảng, dù đã có được khởi đầu thuận lợi ở lượt đấu đầu tiên, nhưng càng về sau các đội bóng này lại càng cho thấy sự bất ổn, thiếu sự đột biến trong lối chơi để rồi phải chia tay World Cup một cách đầy tiếc nuối. Nhìn vào lượt trận cuối của 3 đại diện trên để thấy được điều này khi Đức và Brazil để các đội bóng yếu hơn như Hàn Quốc và Jamaica cầm hòa. Còn với Canada, thảm bại lịch sử 0-4 trước Úc là dấu chấm hết cho đương kim vô địch thế vận hội tại World Cup năm nay.

Đội tuyển Đức dừng chân tại World Cup sau trận hòa trước Hàn Quốc - Ảnh FIFA
Đội tuyển Đức dừng chân tại World Cup sau trận hòa trước Hàn Quốc - Ảnh: FIFA

Những đại diện ưu tú còn lại như Mỹ, Na Uy, Anh… dù vượt qua vòng bảng nhưng những gì họ thể hiện là chưa đủ để thuyết phục người hâm mộ. Nhà đương kim vô địch Mỹ trình diễn bộ mặt thiếu sức sống xuyên suốt giải đấu, các cô gái Mỹ đã may mắn có được trận hòa 0-0 trước Bồ Đào Nha để vượt qua vòng bảng. Khi phải đối đầu với một đội tuyển khó chơi như Thụy Điển, đội tuyển Mỹ đã phải nhận thất bại trên loạt "đấu súng" qua đó kết thúc giấc mơ giữ "ngôi hậu" World Cup.

Nỗi buồn của các cô gái Mỹ - Ảnh FIFA
Nỗi buồn của các cô gái Mỹ - Ảnh: FIFA

May mắn hơn đội tuyển Mỹ, các cô gái Anh dù chơi thiếu người trước Nigeira ở vòng 1/8 nhưng họ vẫn đứng vững trước sức ép từ đối thủ để rồi vượt qua đại diện châu Phi trên loạt sút luân lưu cân não, ghi tên vào vòng tứ kết.

Niềm vui vỡ òa của đội tuyển Anh khi vượt qua Nigeria - Ảnh FIFA
Niềm vui vỡ òa của đội tuyển Anh khi vượt qua Nigeria - Ảnh: FIFA

Các cường quốc bóng đá nữ như Mỹ, Đức, Brazil… đều đang có sự chuyển giao thế hệ, lớp kế cận vẫn chưa đủ để gánh vác những trọng trách to lớn mà các cựu binh đã để lại nên họ thường xuyên mắc sai lầm ở những thời khắc quan trọng nhất, ảnh hưởng đến kết quả của cả đội.

Những câu chuyện lịch sử tại World Cup 2023

Sự hấp dẫn của World Cup nữ năm nay còn nằm ở việc thay đổi thể chế lên đến 32 đội dự giải, điều này tạo nên cơ hội để nhiều đội bóng có lần đầu được góp mặt tại sân chơi World Cup. Những tưởng việc tăng số đội tham dự sẽ chỉ ra khoảng cách chênh lệch giữa các đội tuyển nhưng trái lại, màn trình diễn của những tân binh tại sân chơi World Cup đã khẳng định được rằng khoảng cách về chuyên môn của các đội tuyển đã thu hẹp lại nhiều.

Những đội tuyển lần đầu dự World Cup như Bồ Đào Nha, Việt Nam, Haiti, Philippines đều có những kết quả vô cùng tích cực, những đội bóng trên gây vô vàn khó khăn cho các đối thủ được đánh giá cao hơn nhiều. Và một trong 8 đội tuyển có lần đầu dự World Cup, Ma Rốc là đội đã viết nên câu chuyện cổ tích khi đã vượt qua bảng đấu có sự hiện diện của Đức và Colombia.

Ma Rốc viết nên câu chuyện lịch sử tại World Cup - Ảnh FIFA
Ma Rốc viết nên câu chuyện lịch sử tại World Cup - Ảnh: FIFA

Bên cạnh đó, những đội tuyển không được quá kì vọng trước khi bước vào giải như Thụy Điển, Nhật Bản, Úc… lại có được những màn trình diễn vô cùng thuyết phục, khiến người hâm mộ phải nhìn họ với ánh mắt khác. Nhật Bản với những chiến thắng 4-0 trước Tây Ban Nha và 3-1 trước Na Uy đã hiên ngang tiến vào vòng tứ kết. Giờ đây đội bóng xứ hoa anh đào chính là một trong những ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch World Cup với lối đá khoa học, chú trọng sự hiệu quả, Nhật Bản chắc chắn sẽ còn để lại nhiều dấu ấn trong phần còn lại của giải đấu.

Đội tuyển Nhật Bản cho thấy sự đáng gườm tại World Cup 2023 - Ảnh: FIFA
Đội tuyển Nhật Bản cho thấy sự đáng gườm tại World Cup 2023 - Ảnh: FIFA

Đối với Thụy Điển, đội bóng Bắc Âu lầm lì vượt qua mọi trận đấu với lối chơi tập thể cùng một đội hình đồng đều cả ba tuyến đặc biệt là người gác đền Musovic. Họ đứng nhất bảng G, vượt qua đương kim vô địch Mỹ trên loạt đá 11m để bước vào vòng 8 đội mạnh nhất. Đại diện châu Âu sẽ là cái tên mà không một đội bóng nào được phép xem thường. Một đội tuyển nữa chính là chủ nhà Úc cũng hứa hẹn mang lại những điều khó lường cho giải đấu khi họ đã góp mặt tại vòng tứ kết sau thắng lợi nhẹ nhàng 2-0 trước Đan Mạch.

Thụy Điển chơi một trận đấu để đời biến Mỹ thành cựu vương - Ảnh FIFA
Thụy Điển chơi một trận đấu để đời biến Mỹ thành cựu vương - Ảnh: FIFA

Với những diễn biến hấp dẫn của World Cup 2023, hứa hẹn phần còn lại của giải đấu sẽ chứa đựng nhiều bất ngờ thú vị, nơi mà những chú ngựa ô như Ma Rốc, Thụy Điển, Úc cùng Nhật Bản luôn sẵn sàng để tạo nên những điều không tưởng trước những tên tuổi của lục địa già như Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan.

                                       Bửu Đạt

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI