Chàng trai “không chân” vươn mình sau biến cố và hành trình lan tỏa sự tích cực

24/11/2022 - 08:17

PNO - Gần đây, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ những hình ảnh, đoạn clip về một chàng thanh niên với nửa thân người linh hoạt chống đẩy cùng những hoạt động sinh hoạt nhanh nhẹn không khác người bình thường. Thậm chí, anh chàng còn tự kinh doanh, tích cực tham gia vào các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh thành xa xôi.

Chàng thanh niên ấy chính là Tô Đình Khánh (29 tuổi) sinh ra và lớn lên tại Đắk Lắk. Ít ai biết rằng cách đây 4 năm, Khánh vẫn là chàng thanh niên điển trai, hoạt ngôn, siêng năng và mang trong mình đam mê theo đuổi kinh doanh vào TPHCM lập nghiệp. Những đoạn video anh Khánh chia sẻ trên mạng xã hội luôn thu hút sự quan tâm của mọi người bởi tinh thần lạc quan, tràn đầy năng lượng dù đôi chân không còn lành lặn.

Khi đam mê tạm dừng chân nơi biến cố

Biến cố ập đến với chàng trai này vào một buổi sáng tháng 4/2018, Khánh bỗng thấy bàn chân mình đột nhiên tê cứng, không thể di chuyển. Sau khi được bạn đưa vào bệnh viện, anh nhận được tin sét đánh khi bác sĩ khám và kết luận rằng chân anh bị tắc mạch máu ở bụng khiến máu không thể xuống tới chân, dẫn dến hoại tử. Cách chạy chữa duy nhất chính là cưa cả 2 chân đến đùi mới có thể giữ được mạng sống. 3 ngày sau cuộc phẫu thuật, bác sĩ thông báo vết thương tiếp tục bị hoại tử và cắt tiếp hai chân, tháo lên đến khớp háng.

Cuộc phẫu thuật khó khăn và dự báo nguy hiểm đến tính mạng. Thậm chí, mẹ Khánh đã nghĩ đến cả chuyện hậu sự cho đứa con trai đầu mới chỉ 25 tuổi.

Tô Đình Khánh bị mất hai chân sau khi trải qua biến cố năm anh 25 tuổi - Ảnh: THP
Tô Đình Khánh bị mất hai chân sau khi trải qua biến cố năm anh 25 tuổi - Ảnh: THP

Sau 4 tháng nằm ở Chợ Rẫy với hai lần vượt qua cửa tử, Khánh tiếp tục phải chịu nhiều đau đớn trong quá trình điều trị tại Bệnh viện Phục hồi chức năng. Thời gian đó, mẹ anh cũng đổ bệnh và gia đình cũng gánh một khoản nợ khá lớn. Về nhà sau khi điều trị, nhìn đôi chân không còn lành lặn, Khánh không ít lần nghĩ đến việc tự tử vì cảm thấy chán nản.

Tô Đình Khánh chia sẻ lại quãng thời gian khó khăn nhất đối với anh và gia đình - Ảnh: THP
Tô Đình Khánh chia sẻ lại quãng thời gian khó khăn nhất đối với anh và gia đình - Ảnh: THP

Vực dậy sau biến cố và hành trình lan tỏa sự tích cực

Nhìn thấy mọi người trong gia đình ngày càng suy sụp, thậm chí có những lần nghe rõ tiếng nấc của cha, Khánh quyết tâm phải thay đổi suy nghĩ. “Thời gian đó giống như là biến cố đổ sập xuống gia đình mình từ kinh tế, tinh thần, đến tất cả mọi thứ. Mình nhìn thấy hình ảnh bố mẹ và các em suy sụp từng ngày. Mọi thứ tồi tệ hơn. Là một người đàn ông, còn là con trai cả, mình hiểu được là bản thân cần làm gì đó để vực lại gia đình này” - Khánh nhớ lại.

Sau một năm tập luyện, Khánh dần hồi phục sức khỏe và làm quen với cách sinh hoạt mới. Khánh trở lại công việc kinh doanh mà bản thân đã theo đuổi trước đây. Anh bắt đầu xây dựng thương hiệu thời trang riêng, tìm hiểu về các sản phẩm thực phẩm chức năng bảo vệ sức khỏe, sau đó tự tìm tòi cách quay dựng video và bán hàng trên mạng xã hội. Anh nỗ lực gấp nhiều lần để nhanh chóng ổn định thu nhập.

Chỉ sau hai năm, công việc kinh doanh của anh đã có nhiều thay đổi tích cực. Với thu nhập từ công việc này, Khánh không chỉ có thể lo được cho cuộc sống bản thân mà còn trả hết nợ ngân hàng cho bố mẹ và lo lắng chu toàn được cho gia đình. Khánh còn xây dựng kênh vlog cá nhân và chia sẻ câu chuyện của bản thân, lan tỏa những suy nghĩ tích cực, niềm vui trong cuộc sống thường ngày lên mạng xã hội. Những video của anh luôn nhận được sự quan tâm và động viên, khích lệ từ cộng đồng.

Bên cạnh đó, anh cũng thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện, kêu gọi kết nối mọi người cùng nhau giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Khánh kêu gọi mọi người quyên góp sách và trao tặng cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại các vùng quê, trung tâm mái ấm.

Xuất hiện trong chương trình “Nối trọn yêu thương”, Tô Đình Khánh đã chia sẻ lại câu chuyện của bản thân. Câu chuyện khiến ê kip chương trình không khỏi xúc động và được lan tỏa động lực từ chính tinh thần lạc quan, vươn lên nghịch cảnh cuộc sống của chàng trai trẻ tuổi.

Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát - Trần Uyên Phương gửi tặng Khánh món quà động viên - Ảnh: THP
Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát - Trần Uyên Phương gửi tặng Khánh món quà động viên - Ảnh: THP

Đồng hành cùng ekip chương trình và trò chuyện cùng Khánh, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát - Trần Uyên Phương cũng không giấu được cảm xúc: “Bản thân chị rất ấn tượng về thời gian chưa đến 1 năm em đã có thể phục hồi về mặt tinh thần. Không những vậy, bây giờ em còn là trụ cột của gia đình có thể dẫn dắt mọi người và gánh vác trách nhiệm mà không bị các biến cố trải qua cản trở. Được gặp em là một cái duyên và cũng là cái may mắn trong cuộc sống. Bên cạnh những nỗi đau đã trải qua, chị hy vọng em sẽ luôn cảm nhận được giá trị của chính bản thân khi đóng góp cho xã hội”.

Trong chương trình, đại diện Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng gửi món quà ý nghĩa đến Tô Đình Khánh cùng những lời động viên nhằm tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho chàng trai trẻ tuổi trên hành trình lan tỏa năng lượng tích cực đến cộng đồng.

Châu Khoa

Nguồn: THP

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI