Chàng trai Iraq dạy tiếng Anh sẵn sàng hiến tạng để bác sĩ Việt Nam cứu người

21/03/2020 - 16:37

PNO - Được các bác sĩ Việt Nam tận tình cứu chữa, chàng trai Iraq dạy tiếng Anh tại Việt Nam chia sẻ sẵn sàng hiến mô tạng sau khi qua đời.

Nam bệnh nhân có quốc tịch Iraq tên S.S. (36 tuổi) được đưa vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) cấp cứu do chấn thương cột sống cổ.

Bạn của anh S. cho biết, khi đang tập luyện thể thao, anh không may bị ngã gập người xuống đất gây chấn thương. Sau khi được sơ cứu tại bệnh viện tuyến tỉnh, anh được chuyển lên Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức điều trị.

Nằm ở phòng hồi sức, thấy các bác sĩ Việt Nam kịp thời thăm khám và chẩn đoán bệnh, anh S. nảy sinh ý định đăng ký hiến mô tạng cứu người sau khi qua đời.

Anh S.S là người nước ngoài song sẵn sàng hiến mô tạng ở Việt Nam sau khi qua đời.
Anh S.S. là người nước ngoài song sẵn sàng hiến mô tạng ở Việt Nam sau khi qua đời

Anh S. là giáo viên dạy tiếng Anh tại Việt Nam. Tình cảm của bệnh nhân S. đăng ký hiến tạng thật đáng trân trọng. Hy vọng thông điệp hiến mô tạng "Cho đi là còn mãi" sẽ được lan tỏa mạnh mẽ tại Việt Nam và trên thế giới, giúp hồi sinh sự sống cho nhiều người bệnh đang chờ đợi nguồn tạng để được ghép.

PGS.TS Nguyễn Quang Nghĩa – Giám đốc Trung tâm Ghép tạng, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết: Nhu cầu ghép tạng rất lớn. Mỗi ngày ở Bệnh viện Việt Đức có 5-10 trường hợp chết não nhưng hầu như không có trường hợp nào đồng ý hiến tạng. Hiện con số chờ được ghép tạng tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức lên đến hàng trăm người. Đa số người bệnh phải chờ đợi rất lâu để có nguồn tạng hiến, có bệnh nhân bệnh nặng không thể chờ được ghép tạng và đã qua đời. 

An Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI