Cây kiểng độc lạ - xu hướng chơi Tết Tân Sửu 2021

01/02/2021 - 08:07

PNO - Không khí Tết Tân Sửu đầy hân hoan, rạo rức len lỏi từ phố phường vào đến từng ngõ nhỏ. Mọi người khẩn trương hơn để chuẩn bị cho cái Tết đủ đầy, nhưng cũng không quên săn lùng những điều mới lạ cho năm mới. Để mang không khí mới mẻ, độc đáo vào nhà trong dịp Tết Tân Sửu 2021, dưới đây là 4 cây cảnh chưng tết mà bạn nên rinh về.

Trâu vàng cõng quất

Hòa với dòng chảy chơi cảnh bonsai theo tượng con giáp mỗi năm, “trâu vàng cõng quất” là một phát hiện độc đáo, tượng trưng cho sức khỏe dồi dào, tinh thần sung mãn, mang tài lộc, thịnh vượng trong năm 2021.

Trâu cõng cây quất có nhiều kích thước và giá thành khác nhau. Tùy theo thế uốn và chất lượng tạo hình cho cây quất trên lưng trâu mà giá dao động từ 2 đến 5 triệu/cây, hoặc chất lượng cao hơn thì mức giá khoảng 25-35 triệu đồng/ cây.

Trâu cõng bưởi bonsai

Dưới bàn tay khéo léo và ý tưởng sáng tạo của nghệ nhân thì trâu cõng bưởi bonsai cũng không kém phần sinh động, thú vị, hài hước và giàu ý nghĩa.

Cây bưởi trĩu quả nằm trên lưng trâu biểu tượng cho sức khỏe dồi dào, tinh thần vui vẻ, làm ăn phát đạt, và sự sinh sôi, con cháu đầy nhà.

Đu đủ bonsai

Cây đu đủ bonsai chuẩn hội tụ nhiều yếu tố từ quả to và đều, lá xanh và lá có lộc cùng với cả quả chín lẩn quả xanh mang đến sự sung túc, đầy đủ cho cả gia đình trong năm mới.

Tạo hình đu đủ bonsai với thế uốn mềm mại, và thu nhỏ đủ trang trí ngay phòng khách, hay trước cửa vào nhà sẽ thu hút nhiều khách đến thăm.

Chuối sen vàng

Chuối nở hoa sen- một sáng tạo mới lạ được nhiều người yêu thích. Khác với các loại chuối chúng ta từng gặp, dòng chuối này được lai tạo với tàu lá to bản, xanh mướt và bông hoa chuối có màu vàng ươm.

Thân hoa chuối là những bản to xếp lớp, bó lại tựa như đốt tre gợi đến liên tưởng sinh động của sự đùm bọc, đoàn kết, yêu thương.

Khi trồng trong nhà hoặc trước nhà, hoa lại bung nở như đóa sen vàng tượng trưng cho Đức Phật, đại diện cho sự thanh cao hoặc tinh khiết trong tinh thần của mỗi người. Không chỉ thế màu vàng còn là biểu tượng của sự thịnh vượng- điều mà gia đình nào cũng mong ước trong dịp đầu năm.

Huỳnh Dũng

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI