Cầu hơn 40 năm tuổi bị sập, hàng trăm hộ dân bị cô lập

07/05/2020 - 11:42

PNO - Cây cầu Kênh nối thôn Tân Định đến trung tâm xã Vĩnh Chấp (huyện Vĩnh Linh) bị sập trong đêm khiến hàng trăm hộ dân hiện không có đường lưu thông.

Sáng 7/5, trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TPHCM, ông Thái Văn Thành - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) - cho biết, trước mắt huyện đã chỉ đạo UBND xã Vĩnh Chấp lập rào chắn và bảng hiệu cảnh báo ở hai đầu cầu sập, đồng thời hướng dẫn người dân không qua lại khu vực này.

Cây cầu Kênh đổ sập trong đêm tối
Cây cầu Kênh đổ sập trong đêm tối - Ảnh UBND xã Vĩnh Chấp cung cấp

“Huyện Vĩnh Linh và xã Vĩnh Chấp đã thống nhất tạo một lối đi vòng gần 3km qua đoạn đường này, kịp thời giải quyết việc đi lại của người dân địa phương. Về lâu dài, huyện đang nghiên cứu lên phương án trình lãnh đạo tỉnh Quảng Trị xây một cây cầu mới thay thế cầu sập”, ông Thái Văn Thành thông tin.

Cây cầu Kênh bị sập khiến cuộc sống của 178 hộ dân thôn Tân Định gặp nhiều khó khăn
Cây cầu Kênh bị sập khiến cuộc sống của 178 hộ dân thôn Tân Định gặp nhiều khó khăn

Trước đó, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 6/5, cầu Kênh (bắc qua suối Kênh) bất ngờ bị gãy, sập xuống lòng suối sâu. Cây cầu này được xây dựng từ cuối những năm 70, kết cấu theo hình vòm, chiều dài gần 30m, rộng 4,5m. Trước khi bị gãy, cầu Kênh đã xuống cấp trầm trọng nên các phương tiện cơ giới bị hạn chế qua lại. 

 Một đoạn cây cầu Kênh bị sập
Cây cầu Kênh vào sáng 7/5

Được biết, thôn Tân Định có 178 hộ dân với trên 700 nhân khẩu. Cầu Kênh là cây cầu độc đạo nối thôn Tân Định với trung tâm xã Vĩnh Chấp nên khi cầu bị sập các hộ dân ở đây không có đường lưu thông.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI