Cao Sao Vàng "sống" lại, cháy hàng trên sàn thương mại điện tử Hàn Quốc

24/11/2020 - 06:12

PNO - Từng gây chú ý trên Amazon, Ebay… được quảng cáo như phim Hollywood tại Nga, cao Sao Vàng tiếp tục gây bất ngờ khi xuất hiện tại thị trường Hàn Quốc.

Cư dân mạng những ngày gần đây chia sẻ khá nhiều hình ảnh Cao Sao Vàng Việt Nam được rao bán trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc khiến rất nhiều người tỏ ra thích thú. Đáng chú ý là giá bán sản phẩm này không hề rẻ.

Cụ thể, một hộp có trọng lượng 3g được bán tại thị trường trong nước chỉ với 6.000 đồng nhưng bán tại Hàn Quốc lên đến 9,84 Won, tương đương với khoảng 204.000 đồng, cao hơn khoảng 34 lần so với giá bán trong nước. Đây còn là mức giá ưu đãi dành cho những khách hàng mua 3 hộp trở lên. Giá bán 10 hộp loại 4g là 74.500 Won, tương đương với hơn 1,5 triệu đồng tiền Việt Nam…

Hình ảnh Cao Sao Vàng bán trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc
Hình ảnh Cao Sao Vàng bán trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc

Dù giá bán cao ngất ngưởng, nhưng ngày 23/11 khi chúng tôi tìm kiếm sản phẩm này trên Coupang, cao Sao Vàng loại 10g với giá 71.900 Won đã hết hàng. Điều này khiến cao Sao Vàng đang trở thành xu hướng trên nhiều diễn đàn, mạng xã hội. Đặc biệt là các hội nhóm người Việt tại Hàn Quốc.

Cao Sao Vàng hay còn được nhiều nơi gọi là cao Con Hổ vốn là sản phẩm khá phổ biến từ những năm 1970-1990 trở về trước. Sản phẩm này nhiều năm sau đó giảm bớt thị phần, thậm chí nhiều người đã lãng quên.

Tuy nhiên, khoảng 3-4 năm trở lại đây, cao Sao Vàng lại liên tục gây chú ý khi xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử nổi tiếng nhất thế giới như Amazon, Ebay… với giá bán cao hơn tới vài chục lần giá bán trong nước. Thông tin sản phẩm được dịch sang rất nhiều ngôn ngữ như Anh, Việt, Hoa. Chẳng hạn, năm 2017, sản phẩm này trong nước có giá 5.000 đồng/hộp (loại 4g) nhưng trên Ebay giá cao hơn 37 lần, lên đến 8,5 USD (gần 190.000 đồng). Trên Amazon, giá cao Sao Vàng khi đó cũng cao hơn 30 lần giá trong nước, khoảng 7,5 USD… Dù giá bán cao ngất ngưởng nhưng sản phẩm thường xuyên trong tình trạng hết hàng, hoặc còn rất ít.

Gần đây, cao Sao Vàng tiếp tục gây sốt khi xuất hiện trong một clip quảng cáo được đầu tư rất công phu tại Nga. Sản phẩm xuất hiện trên nền hình ảnh, âm thanh, diễn viên… chẳng khác gì những thước phim của Hollywood. Nhiều người Việt Nam để lại bình luận dưới clip này bày tỏ sự ngạc nhiên và họ không thể lý giải một sản phẩm “quê một cục” lại dành được sự quan tâm nhiều đến vậy.

 

Clip quảng cáo cao Sao Vàng tại Nga xuất hiện vài tháng trước khiến nhiều người bất ngờ và thích thú

Cao Sao Vàng là sản phẩm được sản xuất từ những năm 1954, thành phần chủ yếu là menthol, các loại tinh dầu bạc hà; đinh hương; tràm; quế; long não; sáp ong; parafin; vaselin… Dùng trong các trường hợp: Cảm lạnh, cúm, nhức đầu, sổ mũi, chóng mặt, đau khớp, bị muỗi đốt và các côn trùng đốt… bằng cách bôi ngoài da. 

Hoàng Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI