Cần Thơ sẽ có trường đua ngựa, người chơi chỉ được đặt cược 1 triệu đồng/ngày

05/07/2017 - 15:44

PNO - Theo tính toán của nhà đầu tư, trường đua này có thể tạo ra việc làm cho khoảng trên 20.000 nhân sự, doanh số đạt 50.000 tỉ đồng/năm, nâng cao giá trị sử dụng đất lớn gấp 5.000 lần so với hiện nay.

“Hồng Kong, Hàn Quốc và Việt Nam sẽ liên kết hợp tác xây dựng trường đua ngựa và khu liên hợp giải trí tại Cần Thơ”, đó là nội dung được Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống lưu tâm trong cuộc họp vào chiều 4/7 với các đối tác SIBC Internatinonal Ltd Hong Kong – Chủ đầu tư, HCHR-Hong Kong (SPC), CHR group – Cần Thơ, KRA Hà Quốc – Nhà tư vấn, vận hành, quản lý.

Ông Thống rất hoan nghênh dự án này và dành ba tháng (từ tháng 7-10/2017) cho nhà đầu tư nghiên cứu tình hình, nếu thấy khả thi, muốn triển khai dự án thì TP sẽ hỗ trợ nhà đầu tư các thủ tục tiếp theo như xin chủ trương đầu tư từ Trung ương vì đây là dự án 100% vốn nước ngoài…

Dự án này có vị trí gần đường Võ Văn Kiệt - con đường được cho là đẹp nhất thành phố thuộc quận Bình Thủy với diện tích đề xuất là 150ha, tổng vốn đầu tư dự kiến là 500 triệu USD bao gồm 5 hạng mục lớn là trường đua, khu phụ trợ cho trường đua, khu vui chơi giải trí dành cho cả người lớn và trẻ em, khu nhà ở (nghỉ dưỡng) và cơ sở thể thao (dành cho các môn thể thao khác).

Đại diện nhà đầu tư cho biết, hoạt động đua ngựa có đặt cược sẽ được tổ chức vào ba ngày cuối tuần, từ 8 – 22 giờ, mỗi ngày sẽ có khoảng 12 -16 cuộc đua. … Với 50 điểm đặt cược trên cả nước, người chơi từ 21 tuổi trở lên sẽ được đặt cược từ 10.000 đồng đến 1 triệu đồng và mỗi ngày chỉ được mua tối đa 1 triệu đồng.

Can Tho se co truong dua ngua, nguoi choi chi duoc dat cuoc 1 trieu dong/ngay
UBND TP Cần Thơ họp với các nhà đầu tư.

Theo tính toán của nhà đầu tư, trường đua này có thể tạo ra việc làm cho khoảng trên 20.000 nhân sự, doanh số đạt 50.000 tỉ đồng/năm, nâng cao giá trị sử dụng đất lớn gấp 5000 lần… so với hiện nay (từ 50 triệu đồng/ha/năm lên 250 tỉ đồng/ha/năm).

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Võ Thành Thống cũng nhấn mạnh, TP Cần Thơ hoan nghênh việc xây dựng khu vui chơi giải trí và khách sạn phục vụ khách du lịch nhưng cũng nhắc nhà đầu tư không nên tính toán đến việc phân lô bán nền. 

Hơn nữa, nếu dự án được triển khai thực hiện thì phải quan tâm đến ba vấn đề quan trọng là việc làm, tái định cư cho người bị thu hồi đất, đánh giá tác động môi trường và giao thông quanh khu vực.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI