Cần Thơ: Hỏa hoạn lại bùng phát tại công ty Kwong - Lung

26/03/2017 - 21:13

PNO - Sau hai ngày đêm tạm thời được khống chế, vào khoảng 19g30g ngày 26/3, lửa lại bùng cháy dữ dội tại tầng 5 Công ty may Kwong Lung – Meko, khu công nghiệp Trà Nóc, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ khiến hàng ngàn người hoảng hốt.

Vào thời điểm này, lực lượng chữa cháy của Sở Cảnh sát PCCC TP. Cần Thơ  đã kiệt sức, nhiều chiến sĩ hai bàn chân đã bỏng rộp nhưng vẫn đang tiếp tục thực hiện nhiệm vụ.

Can Tho: Hoa hoan lai bung phat tai cong ty Kwong - Lung
Công ty Kwong - Lung trước đó bốc cháy cháy kéo dài gần một ngày.

Trước đó, vào sáng khoảng 9h sáng ngày 23/3, ngọn lửa đã bốc cháy từ tầng 5 Công ty may Kwong Lung – Meko và kéo dài hơn một ngày đêm. TP. Cần Thơ đã huy động toàn bộ lực lượng, phương tiện kỹ thuật của Sở Cảnh sát PCCC thành phố và các quận, lực lượng Công an TP Cần Thơ cũng như Quân khu 9, các phương tiện chữa cháy của các tổng kho xăng dầu trên địa bàn để dập lửa tại Công ty may Kwong Lung – Meko, đồng thời nhờ tiếp viện từ 7 tỉnh lân cận và TP.HCM.

Đám cháy có lúc tưởng đã được không chế nhưng cháy đi cháy lại nhiều lần và bùng phát trở lại ở khu nhà xưởng cạnh bên. Hàng trăm hộ dân đã phải di chuyển sang trường học gần đó để đảm bảo an toàn.

Vụ cháy kéo dài hơn 30 tiếng đông hồ khiến nhà xưởng và nguyên vật liệu của công ty hoàn toàn cháy rụi, máy móc hu hỏng hoàn toàn, gây thiệt hại hàng chục USD và tạm thời làm thất nghiệp cho hơn 1.200 lao động.

Sau hơn 30 tiếng vật lộn cùng bà Hỏa, đám cháy đã được khống chế, lực lượng chữa cháy các tỉnh và TPHCM lần lượt rút về. Cảnh sát PCCC Tp. Càn Thơ vẫn tiếp tục phun nước làm mát và tiếp tục dập nốt phần khói âm ỉ cháy nhưng không ngờ, đám cháy lại một lần nữa bốc lên.

Hiền Dung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI