Cần chấn chỉnh việc tổ chức các chương trình biểu diễn quốc tế

25/08/2022 - 06:00

PNO - Thời gian qua, các ngôi sao âm nhạc quốc tế liên tiếp ra thông báo sẽ đến lưu diễn và giao lưu tại Việt Nam. Thế nhưng, rất nhiều chương trình đã phải hủy bỏ vào giờ chót do sự thiếu chuyên nghiệp, bất tín của các ban tổ chức trong nước.

Nhiều show bất ngờ hủy 

Ngày 9/8, bốn nhóm nhạc thần tượng của thế hệ 9X gồm 911, Blue, The Moffatts và A1 có mặt ở HAY Glamping Festival tại Hà Nội. Các ban nhạc đã có thời gian bùng nổ hết mình dù thời tiết xấu, cống hiến những ca khúc “bất hủ” cùng các nghệ sĩ Việt Nam.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã không suôn sẻ vào ngày hôm sau. Trong đêm nhạc Touch Your Heart ở TP.HCM, dù poster quảng bá có sự góp mặt của A1, The Moffatts, 911 và nhóm MTV; nhưng A1, The Moffatts đã không xuất hiện.

The Moffatts đã cháy hết mình trong lễ hội âm nhạc HAY Glamping Festival tại Hà Nội - ẢNH: T.P
The Moffatts đã cháy hết mình trong lễ hội âm nhạc HAY Glamping Festival tại Hà Nội 

Một tiếng trước giờ diễn, nhóm A1 đã thông báo trên mạng xã hội về việc họ phải hủy show. Đại diện nhóm viết: “Rất tiếc chúng tôi không thể biểu diễn tại TP.HCM tối nay. Vì những lý do bất khả kháng, chúng tôi buộc phải rút tên khỏi chương trình”.

Nhóm The Moffatts cũng đã tới TP.HCM và gửi thông báo xin lỗi bằng một đoạn video ngắn phát trong chương trình. Theo ban tổ chức (BTC), nhóm không đủ điều kiện tham gia trình diễn vì lý do sức khỏe. Tuy thế, khán giả cũng như những người hâm mộ đã tìm ra những điểm bất thường.

Vào ngày có show diễn ở TP.HCM, các thành viên của nhóm A1 vẫn đi dạo chơi quanh Hà Nội. Người hâm mộ cũng phát hiện ra thành viên của nhóm - Mark Read, xác nhận với người hâm mộ về việc hủy show tận ba hôm trước, thông qua bình luận trên Instagram cá nhân.

Còn với The Moffatts, trước khi đêm nhạc diễn ra, đoạn clip ngắn cũng như hình ảnh dạo chơi trên phố cũng được đại diện của nhóm đăng tải. Nhìn qua những thước phim này, có thể thấy các thành viên vẫn hoàn toàn khỏe mạnh, không như lý do “sức khỏe” được đưa ra trong đêm nhạc.

Các fan K-pop cũng chịu tình cảnh tương tự. Nhóm T-Ara và nữ ca sĩ Ailee đã phải hủy bỏ đêm diễn chỉ trước một ngày dự định diễn ra. Theo kế hoạch, nhóm sẽ trình diễn tại diễn đàn hợp tác Việt - Hàn với tên VIKO30 vào tối 24/7 tại Hà Nội. Theo những chia sẻ từ phía T-Ara, trước đêm diễn, cả bốn thành viên đều không nhận được hợp đồng, lịch trình cũng như giờ bay cụ thể từ phía BTC. Dù chưa chắc chắn nhưng BTC vẫn dùng hình ảnh của nhóm in lên poster cũng như tiến hành bán vé với mức từ 1 - 2,5 triệu đồng/vé.

Cli
Hình ảnh clip The Moffatts xin lỗi khán giả trong đêm nhạc tại TPHCM 

Trước đó, thành viên Eunjung của T-Ara cũng đã lên tiếng xác nhận sẽ đến trình diễn. Sau sự cố, Eunjung chia sẻ vì quá tin tưởng vào BTC nên để xảy ra hậu quả đáng tiếc. Trong một chia sẻ với báo giới, đại diện nhóm A1 tiết lộ rằng BTC đã phá vỡ rất nhiều thỏa thuận trong hợp đồng đã ký, và anh không thể để các thành viên trình diễn trong điều kiện như vậy. Họ cũng xác nhận cả bốn thành viên không hề đau ốm, và dù rất muốn trình diễn nhưng không thể, vì các điều khoản hợp đồng không được đáp ứng. Tuy nhiên, anh cũng bày tỏ ban nhạc vẫn muốn trở lại Việt Nam trong những lần sau.

Quá thiếu chuyên nghiệp 

Trước đó, banner chương trình VIKO30 cho biết T-Ara sẽ diễn ở cả Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, sau nhiều thắc mắc từ người hâm mộ, phía bán vé cho biết đây là lỗi… do người thiết kế. Ngoài ra, vé bán không in số ghế, trong khi thời gian cũng như địa điểm liên tục thay đổi… cho thấy khâu tổ chức thiếu chuyên nghiệp và lộn xộn.

Sự kiện sẽ được tổ chức tại sân khấu Lan Anh, tuy nhiên một ngày trước khi đêm nhạc diễn ra, BTC mới gửi thông báo thay đổi địa điểm. Theo những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội, thì thư điện tử còn chứa nhiều lỗi chính tả lẫn lỗi trình bày. Ngoài ra, kế hoạch truyền thông đến báo giới cũng cực kỳ kém, còn fanpage chính thức chỉ được vài chục lượt quan tâm.

BTC cho biết T-Ara không đến Việt Nam là do đòi hỏi “quá lớn từ phía nghệ sĩ”. Tuy nhiên, sau đó mọi người mới biết rằng tiết mục của T-Ara sẽ chỉ xuất hiện ở cuối chương trình. Phần trình diễn này chỉ mang tính đóng góp cho sự kiện giao lưu, chứ không phải như một live show cá nhân. Do là chương trình hợp tác giao lưu nên chỉ có vé mời và không được bán.

A1 biểu diễn ở HAY Glamping Music Festival
A1 biểu diễn ở HAY Glamping Music Festival

Đơn vị phân phối vé chính thức cho sự kiện này là fanclub (FC) Sunflowers của T-Ara đã hoàn lại toàn bộ vé cho người hâm mộ. Người đứng đầu FC sau đó cũng đã từ chức, và cho biết phía phát hành vé vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi và giải thích cụ thể. 

Không may như fan của T-Ara, đến nay, những người mua vé của đêm Touch Your Heart vẫn chưa nhận được khoản tiền bồi hoàn, dù đã nhiều lần tương tác trên fanpage của chương trình. Người đứng ra tổ chức đêm diễn lần này đã không thanh toán hợp đồng dẫn đến việc đêm diễn bị hủy bỏ. Có thể thấy đây đều là những sự cố đáng tiếc, và đã gây ra ảnh hưởng không nhỏ đến danh tiếng cũng như tiềm năng của thị trường Việt Nam với các ngôi sao quốc tế.

Thực tế này cho thấy cần có sự vào cuộc của các cơ quan quản lý để chấn chỉnh, xử lý các sai phạm để hạn chế các ấn tượng xấu trong dư luận quốc tế về ngành giải trí Việt Nam.

Thuận Phát

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(2)
  • Thương 26-08-2022 14:51:47

    Trao đổi thông tin không trung thực. A1 và The Moffatts hủy show nhưng BTC không thông báo. Sau khi tôi biết người đứng sau là HHG thì vô cùng tức giận. Tại sao lại để một cá nhân lừa đảo người hâm mộ từ lần này đến hết lần khác như vậy? Vì sao hắn không bị sờ gáy? Từ vụ giả danh Christopher Wong, và rồi giờ lại đến Touch Your Heart. Thử hỏi nếu tiếp tục tổ chức lại 1 đêm diễn vào Tháng 10/2022 thì ai, cơ quan nào dám đứng ra đảm bảo sẽ không có việc bùm kèo như show Touch Your Heart? Rất mong Cơ quan có thẩm quyền vào cuộc! Với tôi, đêm diễn Touch Your Heart mà tôi đã tham gia không khác gì bị lừa trắng trợn, treo đầu dê bán thịt chó!

  • Huyvespa 25-08-2022 12:00:00

    Chúng tôi - những khán giả mua vé - mong các cơ quan có thẩm quyền xử lý BTC (của show Touch Your Heart) nói riêng & chủ công ty: Huỳnh Hồng Giang - người đã lừa và thách thức dư luận hết lần này đến lần khác: từ vụ giả mạo nhà soạn nhạc Christopher Wong
    https://m.thanhnien.vn/nha-soan-nhac-christopher-wong-cua-mat-biec-gai-gia-lam-chieu-3-bi-mao-danh-tai-viet-nam-post971080.amp
    đến vụ huỷ show 1 thành viên Westlife
    https://www.facebook.com/984260881721182/posts/pfbid0g8VnVJSU8nqhPPzLP97hXNmTSA3QzfySWCMCAVjjFAyfmxBQNw9b4sxFFbRgpKoel/?d=n
    Đây là một cá nhân lừa đảo chuyên nghiệp cần báo chí & Sở vào cuộc.
    Thanks.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI