Cán bộ xã nghi 'đút túi' tiền vận động xây cầu

14/10/2014 - 20:57

PNO - PNO - Dù cây cầu giao thông nông thôn này đã được tài trợ 100% kinh phí, nhưng cán bộ xã vẫn vận động người dân đóng góp với số tiền hơn 50 triệu đồng. Vụ việc bại lộ, xã này đã trả lại tiền cho người dân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Ngày 14/10, nguồn tin từ Huyện ủy huyện Phú Tân (Cà Mau) cho biết, đã chỉ đạo thành lập đoàn kiểm tra để xác minh thông tin xã Rạch Chèo trả lại tiền mà trước đây đã “vận động” người dân.

Tiếp xúc phóng viên, nhiều người dân xã Rạch Chèo cho biết, trước đây, cây cầu Tràng Bè bắc qua sông Tràng Bè thuộc ấp Tân Thành Mới đã được một Việt kiều Úc hỗ trợ 100% kinh phí với số tiền hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, chính quyền địa phương đã lợi dụng sự “không biết” của người dân, tổ chức vận động mỗi hộ trên dưới 1 triệu đồng để “xây cầu”. Đến khi người dân phát hiện, số tiền mà cán bộ xã vận động đã lên đến 53 triệu đồng.

Sau khi biết được sự thật, người dân đã phản ứng quyết liệt đến UBND xã. Thấy không xong, đại diện chính quyền xã mới tổ chức cuộc họp dân, trả lại tiền cho bà con.

Cùng ngày, phóng viên đã liên hệ với chính quyền địa phương xã Rạch Chèo để tìm hiểu thêm về vụ việc. Ông Lê Minh Ngoan, Chủ tịch UBND xã cho rằng, do có sự nhầm lẫn nên mới xảy ra chuyện như vậy.

Ông Ngoan lập luận: “Trước đó, do người trung gian là người thân của Mạnh Thường Quân nghe nhầm, nói lại với chúng tôi là chỉ cho 50% giá trị cây cầu nên chúng tôi mới đi vận động xin thêm tiền của người dân…”.

Điều mà dư luận đặt ra là tại sao lãnh đạo xã Rạch Chèo không trả lại tiền khi biết được nhà hảo tâm đã tài trợ 100% kinh phí, mà chờ đến khi người dân phản ánh mới trả lại? Có phải nếu người dân không phản ánh thì đã bị… xù tiền?.

MỸ LINH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI