Cán bộ Hội các thời kỳ thăm và dâng hương tưởng nhớ cán bộ Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định

29/04/2020 - 07:58

PNO - Nhân kỷ niệm 45 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), đoàn cán bộ Hội LHPN TP.HCM các thời kỳ và báo Phụ nữ TP.HCM đã đến thăm, dâng hương cán bộ Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định.

Nhân kỷ niệm 45 năm giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020), đoàn cán bộ Hội LHPN TP.HCM các thời kỳ và báo Phụ nữ TP.HCM đã đến thăm và dâng hương các dì là cán bộ Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định năm xưa.

đoàn cán bộ Hội LHPN TPHCM qua các thời kỳ và Báo Phụ nữ TPHCM đã đến thăm và dâng hương cán bộ Ban Phụ vận Sài Gòn – Gia Định
Cán bộ Hội LHPN TP.HCM qua các thời kỳ và báo Phụ nữ TP.HCM đến thăm và dâng hương cán bộ Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định.

Tham gia đoàn sáng ngày 28/4 có bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM, các chị trong Ban Thường trực Hội cùng các dì Nguyễn Thị Lập Quốc, Đinh Thị Bạch Mai - Nguyên Chủ tịch Hội LHPN TP.HCM. 

Các dì, chị dành một phút mặc niệm tưởng nhớ cán bộ Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia định.
Các dì, chị dành một phút mặc niệm tưởng nhớ cán bộ Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia định.

Đoàn đã đến dâng hương các bà Bùi Thị Nga, Phan Ngọc Dung, Nguyễn Thị Thanh, Nguyễn Thị Thập, Nguyễn Thị Định, thăm hỏi con cháu các nữ anh hùng, cán bộ - chiến sĩ Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định. Các nữ anh hùng, cán bộ - chiến sĩ Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ phụ nữ hôm nay học tập, tiếp nối.

Dì Nguyễn Thị Lập Quốc cùng các chị Thường trực Hội thăm hỏi sức khỏe dì Mẫn -  cháu gái của Nữ tướng Nguyễn Thị Định
Dì Nguyễn Thị Lập Quốc cùng các chị trong Ban Thường trực Thành Hội thăm hỏi sức khỏe dì Mẫn - cháu gái của Nữ tướng Nguyễn Thị Định.

 

Chị Nguyễn Trần Phượng Trần cùng dì xem lại bút tích của
Chị Nguyễn Trần Phượng Trân cùng dì Nguyễn Thị Lập Quốc xem lại bút tích bảng kiến trúc của cố kiến trúc sư Huỳnh Tấn Phát.

Trước đó, ngày 27/4, bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN TPHCM đã đi thăm, dâng hương bà Lê Thị Riêng, thăm hỏi tặng quà cho dì Nguyễn Thị Tốt (dì năm Đang) và dì Đỗ Duy Liên (dì Tư Liên). Đây là những cán bộ phụ vận tiêu biểu trong phong trào đấu tranh giành độc lập thống nhất đất nước. Hiện nay dì Tư Liên đã yếu do tuổi cao.

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN thăm hỏi dì Tư Liên
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN, thăm hỏi dì Tư Liên.

 

Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN thăm hỏi dì Năm Đang
Bà Lâm Thị Ngọc Hoa - Phó chủ tịch thường trực Hội LHPN thăm hỏi dì Năm Đang

Vào đầu năm 1955, Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định được thành lập, do bà Ngô Thị Huệ (Bảy Huệ) làm Trưởng ban, với nhiệm vụ trực tiếp chỉ đạo phong trào phụ nữ đấu tranh đòi đối phương phải thi hành nghiêm chỉnh Hiệp định Genève, đồng thời bảo vệ những quyền dân sinh, dân chủ cho phụ nữ các giới. Những năm khói lửa chiến tranh, cán bộ - chiến sĩ Ban Phụ vận Sài Gòn - Gia Định (tiền thân của Hội LHPN Giải phóng và là lực lượng nòng cốt của Hội LHPN TP.HCM ngày nay) đã can trường đấu tranh, góp phần đưa đến thắng lợi sau cùng. Sau ngày đất nước thống nhất, các dì vẫn tìm nhau, giúp đỡ lẫn nhau.

T. Ân - H.An

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdiendanvi /strCate=diendan

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEnhungnguoiphunuquanhtoivi /strCate=nhungnguoiphunuquanhtoi

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEvicuocsongantoanchophunutreemvi /strCate=vicuocsongantoanchophunutreem
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEhoivacuocsongvi /strCate=hoivacuocsong