Cách chọn kính râm hoàn hảo cho loại khuôn mặt của bạn

14/08/2022 - 06:20

PNO - Kính râm không chỉ là một phụ kiện, chúng còn là biện pháp bảo vệ tốt nhất cho đôi mắt của chúng ta khỏi bức xạ có hại, giảm mệt mỏi...

 

Kính râm không chỉ là phụ kiện mà còn là biện pháp bảo vệ cho đôi mắt khỏi bức xạ có hại, khỏi tia UV gây lão hóa da hay tránh cho việc bạn nheo mắt quá nhiều khi trời nắng, tạo nếp nhăn ở đuôi mắt... Tuy nhiên, một kính râm "2 trong 1" (vừa giúp bạn đẹp hơn vừa bảo vệ mắt) vẫn tốt hơn những đôi kính râm chỉ làm một nhiệm vụ. Cùng phân tích loại hình gương mặt bạn để chọn mẫu kính râm phù hợp.

1
Khuôn mặt tròn: Nếu bạn muốn làm dài khuôn mặt một cách trực quan, hãy chọn kính có gọng tối. Chúng thu hẹp khuôn mặt và làm cho các đường nét của nó gần với hình bầu dục hơn. Để cân bằng tỷ lệ khuôn mặt, tốt nhất bạn nên chọn khung có chiều rộng lớn hơn chiều cao. Nếu có khuôn mặt tròn, bạn có thể tham khảo các mẫu kình được Emma Stone, Kirsten Dunst và Drew Barrymore... lựa chọn. 

 

1

Mặt trái xoan: Một số người nghĩ rằng khuôn mặt trái xoan là cân đối nhất và phù hợp với mọi thiết kế của kính râm, suy nghĩ này không hoàn toàn đúng. Vì nếu bạn mang kính râm to, dày, nặng sẽ phần nào phá vỡ sự hài hòa trong các tỷ lệ trên gương mặt. Thiết kế tốt nhất cho gương mặt trái xoan sẽ hơi thiên về dáng thanh, mảnh. Bạn có thể tham khảo một số người nổi tiếng được sinh ra với khuôn mặt trái xoan như Halle Berry, Jennifer Aniston và Rihanna...

1
Khuôn mặt hình vuông: Với người có khuôn mặt vuông (mặt hình chữ điền), gọng kính hình chữ nhật hoặc hình vuông có góc cạnh sắc nét có thể gây “quá tải” trên mặt. Gọng kính tròn sẽ giúp cân bằng thị giác và làm mềm các tỷ lệ tổng thể. Một số người nổi tiếng sinh ra đã có khuôn mặt vuông gợi cảm để bạn tham khảo là Angelina Jolie, Keira Knightly và Zoe Kravitz.
1
Nếu bạn có khuôn mặt dài (mặt hình chữ nhật), bạn cần cố gắng làm cho khuôn mặt của bạn trông rộng hơn về mặt thị giác. Hãy chọn những chiếc kính lớn, có vẻ ngoài to lớn. Ngoài ra, hãy chắc chắn rằng tròng kính trong suốt và gọng kính mảnh. Một số người nổi tiếng được sinh ra với khuôn mặt hình chữ nhật độc đáo để bạn tham khảo là Sara Jessica Parker và Sandra Bullock.

 

1
1
Nếu bạn sở hữu mặt trái tim, mục tiêu của bạn sẽ là cân bằng phần trên của khuôn mặt bằng cách làm cho phần dưới trông cồng kềnh hơn. Những chiếc kính có kích thước lớn sẽ không giúp ích được gì, chúng sẽ chỉ làm tăng thêm khối lượng cho phần trên. Bạn nên chọn kính có chiều rộng tương đương với chiều rộng của khuôn mặt bạn. 
1
Với khuôn mặt hình tam giác, khi lựa kính râm, bạn cần xác định mục tiêu của mình sẽ là mở rộng trực quan nửa trên của khuôn mặt đồng thời thu hẹp nửa dưới. Mẹo cho bạn là chọn kính râm có gọng lớn, không được có đường viền vuông vắn hoặc sắc nét. Sự thật thú vị: Một số người nổi tiếng được sinh ra với khuôn mặt hình tam giác dễ thương là Emma Watson và Scarlett Johansson.
Với khuôn mặt hình tam giác, khi lựa kính râm, bạn cần xác định mục tiêu của mình sẽ là mở rộng trực quan nửa trên của khuôn mặt đồng thời thu hẹp nửa dưới. Mẹo cho bạn là chọn kính râm có gọng lớn, không có đường viền vuông vắn hoặc sắc nét. Sự thật thú vị: một số người nổi tiếng được sinh ra với khuôn mặt hình tam giác dễ thương là Emma Watson và Scarlett Johansson.


An Lâm (theo Brightside)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI