Cách làm sạch đồ trang sức bằng thép không gỉ

27/06/2022 - 12:24

PNO - Trang sức bằng thép không gỉ có ở khắp mọi nơi, từ hoa tai, đồng hồ đến dây đeo trong đám cưới và không phải lúc nào chúng "sạch bong, sáng bóng".

Trang sức bằng thép không gỉ có ở khắp mọi nơi, từ hoa tai, đồng hồ đến dây đeo trong đám cưới. Các nhà kim hoàn chọn thép không gỉ vì nó cứng, bền và tiết kiệm chi phí hơn bạc, vàng hoặc bạch kim. Kim loại cũng chống gỉ và dễ lau chùi. Tìm hiểu cách giữ đồ trang sức bằng thép không gỉ của bạn sạch sẽ với một vài sản phẩm bạn đã có trong tay.
Trang sức bằng thép không gỉ có ở khắp mọi nơi. Thợ kim hoàn chọn nguyên liệu này vì nhiều lí do như cứng, bền và tiết kiệm chi phí hơn bạc, vàng hoặc bạch kim. Kim loại cũng chống gỉ và dễ lau chùi. Bạn có thể dễ dàng làm sạch loại trang sức này với kem đánh răng, baking soda...
Lịch trình làm sạch đồ trang sức bằng thép không gỉ phụ thuộc nhiều vào mức độ thường xuyên của đồ trang sức. Trong khi đồ trang sức bằng thép không gỉ không bị gỉ, nó có thể bị xỉn màu do ô nhiễm và các vết xước nhỏ. Nếu đồ trang sức của bạn đã mất đi vẻ sáng bóng, đã đến lúc bạn phải làm sạch nó một cách kỹ lưỡng. Đồ trang sức bằng thép không gỉ nên được làm sạch ngay lập tức nếu tiếp xúc với quá nhiều bụi bẩn, dầu mỡ hoặc hóa chất mạnh như thuốc tẩy clo.
Đồ trang sức bằng thép không gỉ nên được làm sạch ngay lập tức nếu tiếp xúc với quá nhiều bụi bẩn, dầu mỡ hoặc hóa chất mạnh như thuốc tẩy...
Những gì bạn cần Thiết bị / Dụng cụ Hai cái bát nhỏ Bàn chải đánh răng lông mềm Vải sợi nhỏ Vải đánh bóng đồ trang sức Chất tẩy rửa trang sức bằng sóng siêu âm Vật liệu Nước rửa chén nhẹ Baking soda Kem đánh răng không làm trắng

Làm sạch bằng xà phòng và nước: Phương pháp này hiệu quả đối với đồ trang sức bằng thép không gỉ có thể ngập trong nước để ngâm nhưng không phù hợp nếu đồ trang sức có chứa ngọc trai hoặc các loại đá quý mềm khác. Nếu lau đồng hồ bằng thép không gỉ, hãy chắc chắn rằng nó không thấm nước. 

Chìm, ngâm và chà nhẹ Nhấn chìm đồ trang sức và ngâm trong nước ấm khoảng 5 phút. Điều này giúp nước rửa chén có thời gian bắt đầu phá vỡ đất. Sau khi ngâm, sử dụng bàn chải đánh răng lông mềm để nhẹ nhàng chà sạch đất có thể nhìn thấy. Hãy chú ý đến những khu vực được chạm khắc hoặc những ngóc ngách nhỏ trong một dây chuyền.
Đổ nước ấm vào bát nhỏ, thêm 2 hoặc 3 giọt nước rửa chén, khuấy nhẹ. Đổ nước ấm vào bát thứ 2, thả trang sức vào hỗn hợp nước rửa chén, ngâm khoảng 5 phút - đây là thời gian để nước rửa chén làm mềm các vết bẩn. Hết thời gian trên, dùng bàn chải đánh răng, chà nhẹ khắp trang sức. Hãy chú ý đến những khu vực được chạm khắc hoặc những ngóc ngách nhỏ trong một dây chuyền.
Rửa sạch và lau khô Sau khi cọ rửa, hãy nhúng trang sức vào bát nước ấm thứ hai để rửa sạch cặn bẩn. Bạn cũng có thể giữ đồ trang sức dưới một dòng nước ấm đang chảy. Sử dụng vải sợi nhỏ không xơ để làm khô đồ trang sức. Kết thúc quá trình làm sạch bằng cách đánh bóng bề mặt bằng vải sợi nhỏ khô hoặc vải đánh bóng của thợ kim hoàn.
Sau khi chà sạch, nhúng trang sức vào chén nước ấm thứ 2, rửa sạch cặn bẩn. Đặt trang sức lên tấm vài khô mềm, lau khô hay để trang sức tự ráo nước. 
Làm sạch bằng Baking Soda Baking soda là một chất mài mòn nhẹ, hoạt động tốt nếu có bụi bẩn bám vào đồ trang sức được chạm khắc tinh xảo hoặc các khe hở nhỏ trên dây chuyền bằng thép không gỉ.   Thực hiện dán Trong một bát nhỏ, trộn hai thìa muối nở với một thìa nước để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thêm nhiều muối nở nếu hỗn hợp quá loãng.
Làm sạch bằng baking soda: Baking soda là một chất mài mòn nhẹ, hoạt động tốt nếu có bụi bẩn bám vào đồ trang sức được chạm khắc tinh xảo hoặc các khe hở nhỏ trên dây chuyền bằng thép không gỉ. 
Chà nhẹ nhàng Dùng bàn chải đánh răng lông mềm để thoa hỗn hợp lên đồ trang sức bằng thép không gỉ. Chà nhẹ nhàng để đảm bảo rằng bạn làm sạch từng khu vực nhỏ.
Pha nước và baking soda thành hỗn hợp hơi sệt. Nhúng bàn chải đánh răng vào hỗn hợp baking soda, chà nhẹ nhàng lên trang sức. Chà nhẹ nhàng để đảm bảo rằng bạn làm sạch từng khu vực nhỏ.
Rửa sạch, làm khô và đánh bóng Dùng một bát nước ấm hoặc để đồ trang sức dưới vòi nước ấm đang chảy nhẹ để rửa sạch bột baking soda. Bạn có thể cần dùng bàn chải đánh răng để chải sạch bột nhão dính vào chỗ kín. Dùng vải sợi nhỏ để lau khô đồ trang sức và đánh bóng trang sức cho đẹp.
Đặt trang sức dưới vòi nước ấm, tiếp tục dùng bàn chải đánh răng loại bỏ hỗn hợp baking soda trên trng sức. Phơi hay thấm khô trang sức. 
Làm sạch bằng kem đánh răng Kem đánh răng hoạt động tốt như một chất đánh bóng thép không gỉ. Chọn công thức dịu nhẹ, không gel, không chứa các thành phần làm trắng răng.  Bôi kem đánh răng Làm ẩm bàn chải đánh răng lông mềm hoặc một miếng vải sợi nhỏ với nước. Thêm một ít kem đánh răng và nhẹ nhàng làm sạch bề mặt của đồ trang sức bằng thép không gỉ.
Làm sạch bằng kem đánh răng. Kem đánh răng hoạt động tốt như một chất đánh bóng thép không gỉ. Cách làm sạch trang sức không rỉ bằng kem đaánh răng như sau: làm ẩm bàn chải đánh răng lông mềm hoặc một miếng vải sợi nhỏ với nước. Thêm một ít kem đánh răng và nhẹ nhàng làm sạch bề mặt của đồ trang sức bằng thép không gỉ.
Rửa sạch, làm khô và đánh bóng Sau khi làm sạch, rửa đồ trang sức trong nước ấm để đảm bảo loại bỏ hết kem đánh răng. Lau khô bằng vải sợi nhỏ và đánh bóng để phục hồi độ bóng.
Sau khi làm sạch, rửa đồ trang sức trong nước ấm để đảm bảo loại bỏ hết kem đánh răng. Lau khô bằng vải sợi nhỏ và đánh bóng để phục hồi độ bóng.
Làm sạch bằng máy làm sạch đồ trang sức bằng sóng siêu âm Máy làm sạch đồ trang sức bằng sóng siêu âm sử dụng sóng siêu âm để kéo các chất bẩn ra khỏi bề mặt đồ trang sức. Công cụ này đặc biệt hữu ích cho đồ trang sức bằng thép không gỉ được chạm khắc tinh xảo; tuy nhiên, hầu hết các chất tẩy rửa bằng sóng siêu âm không an toàn cho đồ trang sức bằng đá quý, mềm. Thực hiện theo các khuyến nghị trong hướng dẫn sử dụng.
Làm sạch bằng máy làm sạch đồ trang sức bằng sóng siêu âm. Máy làm sạch đồ trang sức bằng sóng siêu âm sử dụng sóng siêu âm để kéo các chất bẩn ra khỏi bề mặt đồ trang sức. Công cụ này đặc biệt hữu ích cho đồ trang sức bằng thép không gỉ được chạm khắc tinh xảo; tuy nhiên, hầu hết các chất tẩy rửa bằng sóng siêu âm không an toàn cho đồ trang sức bằng đá quý, mềm. Vì thế, bạn cần tuân theo hướng dẫn thực hiện đính kèm sản phẩm. 
Mẹo để giữ đồ trang sức bằng thép không gỉ sạch lâu hơn Tháo đồ trang sức bằng thép không gỉ trước khi làm việc với hóa chất mạnh hoặc bơi trong hồ bơi khử trùng bằng clo hoặc bồn tắm nước nóng. Bảo vệ đồ trang sức bằng thép không gỉ của bạn khỏi tiếp xúc trực tiếp với keo xịt tóc, nước hoa và mỹ phẩm khác có chứa cồn hoặc các thành phần khác có thể làm xỉn màu và ăn mòn lớp sơn. Một nguyên tắc chung để bảo vệ đồ trang sức là nó phải là thứ đầu tiên bạn cởi ra và là thứ cuối cùng bạn đeo vào. Bảo quản đồ trang sức bằng thép không gỉ trong hộp đựng đồ trang sức kín hoặc túi mềm để bảo vệ khỏi bụi và tránh trầy xước từ các kim loại khác. Không sử dụng chất tẩy rửa có tính ăn mòn mạnh khi làm sạch đồ trang sức bằng thép không gỉ.

Mẹo để giữ đồ trang sức bằng thép không gỉ sạch lâu hơn

- Tháo đồ trang sức bằng thép không gỉ trước khi làm việc với hóa chất mạnh hoặc bơi trong hồ bơi hay bồn tắm nước nóng.

- Bảo vệ đồ trang sức bằng thép không gỉ của bạn khỏi tiếp xúc trực tiếp với keo xịt tóc, nước hoa và mỹ phẩm khác có chứa cồn hoặc các thành phần khác có thể làm xỉn màu và ăn mòn lớp sơn.

- Một nguyên tắc chung để bảo vệ đồ trang sức là nó phải là thứ đầu tiên bạn cởi ra và là thứ cuối cùng bạn đeo vào.

- Bảo quản đồ trang sức bằng thép không gỉ trong hộp đựng đồ trang sức kín hoặc túi mềm để bảo vệ khỏi bụi và tránh trầy xước từ các kim loại khác.

- Không sử dụng chất tẩy rửa có tính ăn mòn mạnh khi làm sạch đồ trang sức bằng thép không gỉ.

An Lâm (theo Thespruce)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI